XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Cách nhận dạng Gà mía và những điều cần biết



Một loại giống gà gắn liền với cùng đất Đường Lâm (Hà Nôi). Giống gà này được người dân kinh đô dùng làm lễ vật quý để cúng tế và dâng lên vua chúa từ xa xưa. Giống gà này đã góp phần làm nên nét độc đáo của ẩm thực địa phương này. Niềm tự hào của người dân thủ đô Hà Nội khi họ được sở hữu giống gà Mía quý hiếm. theo da ga online .

Các đặc điểm và cách chăm sóc gà Mía (ảnh gà da cua sat )

Cũng thuộc dòng gà to lớn giống gà đẹp này lại chứng tỏ sự khác biệt so với các loài gà to con khác. Đầu nhỏ, mình vuông là đặc điểm đê nhsnsj biết củ gà Mía. Lúc gà Mía còn nhỏ thì màu da của chúng có màu đỏ như quả cà chua. Khi lớn lên có trọng lượng khoảng 2 kg thì cấu trúc kiểu hình về da của giống gà Mía lại chuyển sang mà vàng sẫm. Như đã nói ở trên thì gà Mía thuộc dòng gà có gen to lớn nên mọi con gà Mía trống đến độ tuổi trưởng thành có cân nặng từ 5-6 kg/con. Còn đối với gà Mía mái đến độ tuổi trưởng thành lại có cân nặng khoảng 2,7-3,2kg/con. Một con gà Mía trống ở độ tuổi trưởng thành, cứng cáp thì ở má ngoài của hai chân có một vết màu đỏ như sợi chỉ xuông nuột. Theo trang keo da ga hom nay .



Đặc điểm tạo nên giống gà Mía là thịt cực kì thơm ngon, được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Nếu có thể bạn nên thử một lần vị con món ăn được làm từ gà mía. Bạn sẽ không thể nào quên được vị ngon mà giống gà Mía đem lại. Vị ngon đậm đà dai thịt không như những con gà công nghiệp, mà cũng không dai quá như gà ta. Các bạn nên thưởng thức một lần thì sẽ thích thú với món gà này ngay. Vì sự thơm ngon của thịt gà Mía mà trên thị trường giá gà Mía khá đắt. Thị trường hiện nay giá gà Mía khoảng từ 185-200 nghìn/kg.



Cách chăm sóc gà Mía cũng không đơn giản mấy. Tránh làm lạnh gà vào lúc sáng sớm hay để gà ở ngoài lúc mưa bão. Mà hãy cho gà uống những thuốc kháng sinh pha trong nước để tránh các bệnh cảm cúm, sổ mũi,…Cũng cần làm sạch chuồng trại, vệ sinh sạch sẽ tránh các bệnh do virus gây ra. Cách ly những con gà bị bệnh khác để tránh bị lây nhiễm với số đông còn lại. Tập tính của gà Mía thường uống nước cùng lúc với ăn, nên đặt máng ăn và máng uống cạnh nhau để gà được uống nước đầy đủ mà không uống nước dơ bẩn trong vườn.

Người dân Hà Nội họ luôn có những biện pháp để bảo tồn và duy trì giống gà này. Bởi vì họ muốn giữ cho mình một hình ảnh, biểu tượng tôn lên địa phương của họ.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét