XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Chiến kê nổi bật của giới chọi gà Việt



Ô Mướp – Một trong những chiến kê có lịch sử dày đặc mà dân chơi chọi gà vẫn thường ca tụng đó là thần binh đất việt. theo trang chơi gà đá .

Chọi gà là một trong ba trò chơi được nhắc đến ở câu trên. Trò chơi dân gian chọi gà đã có từ thời xưa mục đích của trò chơi này dùng để giải trí cho những người nông dân quanh năm cày cấy của người dân làng mạc thời đó. Xã hội ngày một tăng tiến trò chơi gà chọi cũng ngày một phát triển theo. Từ chọi gà đòn cho đến chọi gà cựa sắt. Vì lẽ đó yếu tố thắng thua, cờ bạc nảy sinh càng nhiều. Có một điều khẳng định là bất kì thời điểm, thời gian nào dù lạc hậu hay tăng tiên thì làng gà chọi Việt Nam không bao giời thiếu những con gà chọi hay (chiến kê). Bài viết này muốn giới thiệu cho bạn về chiến kê Ô Mướp. cập nhật trên đá gà ăn tiền .


Phó thác gà chọi vào ý trời (gà đá cựa sắt )

Bảo Sinh một dân chơi gà chọi khét tiếng trong giới chọi gà ở nữa thế kĩ trước. Trại gà chọi của ông thời đó lên đến 40 con và ông tự mướn cho mình 4 tay chơi gà chọi lão luyện để chăm sóc cho trại gà của mình. Ở thời kì của ông bây giờ không ai làm được điều như ông vậy. Có lẽ điều mà làm nên sự nổi tiếng và rất nhiều dân chơi gà chọi biết đến ông là ông sở hữu một chiến kê trong làng gà chọi Ô Mướp. Một chiến kê thực thụ.

Hầu như tất cả dân chơi gà chọi thì phải chăm sóc gà kĩ lưỡng cho ăn bổ dưỡng, chạy bội. Ông thì khác, ông cho rằng tất cả những gì con người làm không qua được tạo hoá. Vì cậy ông phó thác Ô Mướp cho trời đất thỉnh thoảng chỉ chăm sóc nó sơ sơ rồi thôi. Hằng ngày ông thả Ô Mướp đi lang thang trong vườn để tự kiếm ăn, tối đến mặc kệ mưa, gió, bão bùng thế nào đi nữa ông cũng để cho nó ngoài trời, Ô Mướp thường ngủ trên cành tre giữa trời chắc khẳn yếu tố thời tiếc đã luyện cho nó trở thành một con gà bất khả nhập.

Điều đó cũng phần nào làm nên một chiến kê Ô Mướp nổi danh trong giới gà chọi Hà Thành. Khi Ô Mướp ra trường gà rất ít khi ông Sinh ra xem gà mình đá như thế nào chắc là ông đã biết tính nết của gà chọi mình. Khi Ô Mướp vào trận chiến thì nó luôn chấp đối thủ từ 500-800g. Có trận nó chấp đối thủ tận 800g làm cho những pha ra đòn nó yếu ớt, thấy rõ sự mệt mỏi, nằm chịu những đòn của đối thủ. Ông Sinh ra xem coi gà của mình như thế nào, ông chỉ cười nhẹ và quay đầu về vẻ mặt yên chí thì lúc đó Ô Mướp cũng vùng dậy đá đâm một cựa kinh hoàng làm cho đối thủ bỏ chạy không kịp.


Những trận chiến với những con gà chọi của Ô Mướp

Trận thứ nhất Ô Mướp gặp Tía của một dân chơi gà chọi khá nổi tiếng của vùng đất Hoa Lư. Do một tay chơi nổi tiếng thả gà. Trận này Tía bị Ô Mướp đâm vỡ sọ, máu phun phè phè, bỏ chạy ngay lập tức. Trận thứ 2, Ô Mướp gặp Tía Sao Ðỏ của tập đoàn Bưởi nổi tiếng: Tương Giá. Trận này Ô Mướp chấp danh kê Tía Sao Ðỏ hẳn nửa cân. Giới gà chọi ngày đó không ái dám chấp danh kê đến nửa cân thịt mà đánh bằng. Thế mà Ô Mướp vẫn chấp.

Tía Sao Ðỏ của Tương Giá ra đòn như tên bay, điện giật, tưởng là ăn sống nuốt tươi gà ô. Hiệp 5, Tía Sao Ðỏ đâm Ô Mướp một cựa xiên qua da đầu, cựa cắm xuống đất, gà ô nằm phủ phục. Cả trường gà hò hét đến vỡ trời. Ô Mướp giả vờ giãy chết rồi đột ngột đứng dậy, đá một cựa giữa tim Tía Sao Ðỏ, Tía Sao Ðỏ phùng to như quả bóng, giãy đành đạch vừa lê, vừa chạy.

Còn rất nhiều trận nữa cũng thất thế nhưng lại chiến thắng. Những chiến thắng nổi tiếng ranh rỡ. Cho đến mãi sau nào giới đam mê gà chọi còn nhớ Ô Mướp một chiến kê oai hùng năm nào.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét