XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Phòng và chữa bệnh khi gà nổi Đậu



Cách chữa gà bị lên đậu tương đối dễ dàng nhưng vẫn có nhiều người cuống quýt khi chiến binh đột nhiên mắc bệnh này. cập nhật trên trang đá gà an tiền .

Bệnh nấm và lên đậu là hai bệnh thường gặp ở gà mà chúng ta đều biết nguyên nhân gây ra bệnh này là do virus gây ra hoặc do môi trường ở không tốt. Cũng có khi bạn mới chọi gà về thì gà bạn nhiễm virus nên mắc bệnh lên đậu. Tuỳ theo từng độ tuổi mà gà mắc bệnh nặng nhẹ khác nhau. Đối với gà trưởng thành thì bệnh lên đậu sẽ nhẹ hơn do có kháng thể tốt còn với gà tơ thì bệnh sẽ nặng hơn so với gà trưởng thành. Lưu ý với các bạn là triệu chứng lên đậu sẽ có rất nhiều vào mùa Đông Xuân một mà giá rét sẽ khiến gà chọi dễ mắc phải bệnh này. cập nhật trên gà đá online .


Cách chữa gà bị lên đậu (keo da ga )

Bệnh đậu thì chữa nó cũng tương đối đơn giản. Có nhiều cách để chữa loại bệnh dịch này. Một số người thì họ có công thức để cách chữa gà bị lên đậu hiệu quả. Còn một số người không có vốn kiến thức về bệnh nên đã trị không mấy hiệu quả. Nhưng điều quan trọng ở đây là cho dù cách nào đi chăn nữa thì chữa bệnh phải đảm bảo hiệu qảu và không gây hại cho gà chọi. Dưới đây là các cách trị bệnh nhanh khỏi:


Cách 1: nếu bạn thấy gà mình nổi đậu mà có những hạt mụn nhỏ thì để tự nó hết. Còn đối với những hạt mụn đậu to thì hãy ra những tiệm thuốc tây hay tiệm bán thuốc cho thú y mua loại mực đặc trị bệnh đậu (thuốc tím). Sau đó thoa cho gà chọi 4 lần trong một ngày. Khi tối thoa xong thì đặt gà ngủ ở nơi khô ráo, vỏ đệm hay vào một thùng giấy nào đấy để cách ly gà với những con gà khoẻ mạnh tránh bị lây lan.
Cách 2: bạn dùng tay hoặc nhíp để cậy mụn ra, nặn mụn đậu cho đến khi ra còi. Sau đó dùng một ích thuốc mỡ hoà lẫn với viên Tetrasilin rồi thia vào chỗ vừa nặn. Mỗi ngày thoa cho gà 4 lần. Muốn cho gà mau khỏi thì kèm theo cho gà viên Belicilin.
Cách 3: cỏ một một cây cỏ dân gian mà ai củng biết đến. Chúng ta cắt những cây cỏ mực về nhai nhuyễn hoặc bỏ vào chén nghiền nhuyễn sau đó lấy xác cỏ đắp lên chỗ bị bệnh đậu. Thường xuyên đắp cho gà sẽ làm gà mau khỏi bệnh hơn.

Đây là những cách chữa gà bị lên đậu mà các bạn dùng nhiều nhất và nó rất hiệu quả còn nếu bạn nào gà còn bé thì lên tiêm thuốc phòng tránh đậu cho gà nhé, để đảm bảo an toàn hơn.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét