XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Những bí quyết bất hũ của môn đá gà (p1)

Không nhất thiết phải hoàn hảo

Hãy nhắm đến lối đá hay, chứ không phải là sự hoàn hảo. Trong đá gà, không có ai hoàn hảo. Như đã nói, không có gì là tuyệt đối đúng hay sai trong trò này. Trừ phi, có lẽ là những thứ được cố tình sắp đặt để thay đổi kết quả trận đấu.

>> xem thêm trên choi da gà cựa sắt 
Việc phấn đấu cho một mục tiêu hoàn hảo hay lý tưởng, dẫu trong lai tạo hay cáp đá, chỉ tổ ngăn cản sự tiến bộ. Rất dễ để đạt mức trung bình, khó để trở nên giỏi, khó nữa để giỏi hơn, khó nhất khi muốn dẫn đầu, và bất khả khi muốn… hoàn hảo!

Vâng, bạn không nhất thiết phải nhớ hết mọi điều đúng đắn. Chỉ cần tránh không làm điều sai trái.

Chẳng hạn, thay vì tìm kiếm một chiến kê hoàn hảo, hãy để ý và loại bỏ những lỗi về lối đá trong quá trình tuyển chọn.

Tôi không tìm kiếm những chiến kê luôn bay trên đầu đối thủ; vừa chạm đất là nạp liền; và né được mọi cú đá của đối phương. Thay vào đó, tôi chỉ tìm kiếm nhược điểm. Tôi loại ngay những con móng bẹt (flat-footed), dị tật và thiếu những yếu tố đem lại sự vững chãi như thăng bằng và dáng đi. Tương tự, tôi loại những con có thói quen mổ nắm (billhold), những con di chuyển mà không đá, những con hơi khờ và hơi chậm; đại loại là vậy.
>> cập nhật trên trang gà đá ăn tiền 
Kết quả là, các chiến kê ở RB Sugbo rất đều, không bay hoài trên không, không ở lì dưới đất, cũng không mạnh mẽ nhất. Nhưng chúng đều nhanh, khôn, đủ lanh lợi và lực đá. Một khi bạn đã thành công trong việc loại bỏ nhược điểm, bạn sẽ còn lại toàn ưu điểm.



Lai tạo là nền tảng nhưng biệt dưỡng tạo nên sự khác biệt

Nếu tuyển chọn là chìa khóa của thành công thì lai tạo là nền tảng của tuyển chọn. Khi tuyển chọn chiến kê xuất trường, những con thuộc dòng đá hay và ổn định luôn được ưu tiên.

Nguyên tắc đầu tiên trong tuyển chọn là: đừng hy sinh “ổn định” bằng “biến hóa”. Lai tạo tốt là yếu tố ổn định đối lập với lối đá vốn biến hóa.

Nếu bạn không tự lai tạo chiến kê, tốt nhất nên lấy gà từ bạn bè hay những nhà lai tạo có danh tiếng (nên phải giữ). Chất lượng bề ngoài của một chiến kê không đảm bảo dòng dõi tốt. Những gì mà bạn thấy chỉ là kiểu hình. Bạn không thể biết được kiểu gien của nó. Bởi vậy, bạn phải tin vào lời đảm bảo của nhà lai tạo. Và đảm bảo của nhà lai tạo gắn liền với danh tiếng của ông ta.

Tuy nhiên, các nhà lai tạo chiến kê nói chung đều trung thực. Bằng không, họ sẽ không thể tồn tại trong làng gà bởi mọi giao dịch đều dựa vào lòng tin.

>> tin mới trên trang da ga online 
Dẫu khó khăn đến đâu, luôn tìm kiếm dòng gà xịn. Luôn lấy chiến kê của bạn từ dòng gà chiến thắng. Dòng giống là nền tảng của một chiến kê chất lượng. Biệt dưỡng (conditioning) chỉ giúp chiến kê vốn đã chất lượng đạt phong độ tốt nhất.

Tuy nhiên, thực tế ngày nay, theo quan sát của chúng tôi, ít ra ở đẳng cấp cao nhất của trò này, mọi chiến kê đều có chất lượng tương đương nhau.

Vào những năm 1960, khi gà Mỹ (mà người Phi gọi là gà Texas) bắt đầu được nhập khẩu, chúng đã tràn ngập và hầu như quét sạch những giống gà chọi địa phương – như Bisaya hay Tagalog, Balulang hay Batangas, Bolinaos và những giống còn lại - khỏi mặt đất.

Một vài thập kỷ sau, những nhà lai tạo ở Negros, hầu hết đều là các chủ trại giàu có và có mối quan hệ với các nhà lai tạo danh tiếng ở Mỹ, tham gia và kiểm soát trò đá gà. Ai mà biết được đấy là nhờ kiến thức tuyệt vời về di truyền gà đá của họ, hay ưu thế tuyệt đối về dòng gà và chất lượng gà?

Một vài thập kỷ sau nữa, tình thế lại thay đổi. Việc nhập khẩu trở nên dễ dàng và khả dĩ, thậm chí cả với người không-giàu-lắm và sự gia tăng số lượng các chi nhánh trang trại Mỹ ở Philippines. Ngày càng nhiều tay chơi người Phi nhập các bộ tam gà giống, gồm cả trống lẫn mái. Thế hệ sau của những con gà nhập khẩu này lại đến tay họ hàng, bạn bè và người mua. Rồi có đến hàng ngàn người Phi sở hữu những chiến kê siêu hạng.

Để giờ đây, ở đẳng cấp thi đấu cao nhất, chất lượng các chiến kê hầu như là tương đương. Do vậy, một số người tập trung vào việc tìm kiếm những phương pháp biệt dưỡng siêu hạng.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét