XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Cách chăm sóc và thức ăn cần thiết khi chơi gà đá



Chăm sóc gà chọi là công việc đòi hỏi tốn nhiều công sức và thời gian của người chủ nếu mong muốn những chú gà chọi của mình có thể lực tốt, sức khỏe dẻo dai mỗi khi tham chiến. Trong bài viết này, tinybook.net sẽ hướng dẫn bạn cách chọn thức ăn cho gà chọi, gà nòi.

>> xem đá gà online



Chọn thức ăn cho gà chọi và những điều cần biết
Cách chọn thức ăn cho gà chọi

Kinh nghiệm được những người nuôi gà chọi lâu năm rút ra đó là không nên nuôi quá kỹ sẽ khiến gà bị “nục” (béo quá) làm giảm khả năng linh hoạt khi chơi.
>> xem thêm trên trang kèo đá gà cựa sắt 
Trước đây gà chọi được chọn lựa phải là “gà chấm niên” tức gà được đúng một năm thì mới tập để thi đấu. Ngày nay nhiều người chơi gà chọi thường lạm dụng thuốc men, cho gà đá sớm khiến cho tuổi thọ của gà vì thế mà ngắn đi.

Khi gà chọi vào chế độ chiến thì phải đặc biệt lưu ý đến thức ăn. Dưới đây là những hướng dẫn khi chọn thức ăn cho gà chọi:

- Thóc (lúa) vẫn là thức ăn chủ đạo, hạt cần đãi sạch vỏ trấu bên ngoài rồi ngâm với nước trong thời gian từ 8 – 12 giờ. Sau đó đem xả lại với nước rồi để ráo, trộn thóc với các loại vitamin, khoáng chất và men tiêu hóa (mua tại cửa hàng thuốc thú ý theo hướng dẫn trên bao bì).

- Cho gà uống nước 2 lần mỗi ngày vào sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Vào mùa đông bạn không cần cho gà uống thêm nước vì trong thóc ngâm đã chứa một lượng nước rồi.

Khi gà chọi đã vào chế độ chiến thì tuyệt đối không để cơ thể gà tích mỡ thừa và nước. Bên cạnh chăn thóc vào sáng sớm thì bạn cho gà ăn thêm rau xanh, giá đỗ vào buổi chiều, buổi tối cho gà ăn thóc trước khi đi ngủ và uống thêm nước sao cho đến sáng thức ăn trong diều đã được tiêu hóa hết.

Mỗi tuần bạn cho gà uống từ 2 đến 3 viên thuốc bổ nhóm B (dạng nén tổng hợp), một chút thịt cá đã nấu chín (không được cho ăn quá nhiều vì sẽ khiến gà bị tăng cân) và một nhánh tỏi còn tươi sẽ giúp gà tránh bị trúng gió và hệ tiêu hóa cũng tốt hơn.
>> cập nhật trên trang gà đá truc tuyen 

Để chăm sóc một chú gà chọi thật khỏe mạnh, tinh nhuệ là điều không hề đơn giản
2
Luyện tập cho gà chọi

+ Để gà chọi “bách chiến bách thắng” thì bạn phải dành thời gian thường xuyên vần gà.

+ Quần sương: là phương pháp luyện gà, kích thích vận động vào sáng sớm hàng ngày.

+ Xát nghệ: Bạn giã nhỏ nghệ rồi hòa với rượu, nước chè, một chút nước tiểu trẻ con rồi xát lên vùng da đã cắt lông của gà chọi trong vòng 3 tháng, cách làm này sẽ giúp vùng da đó dày lên, tăng khả năng chịu đòn và cũng giảm thương tích mỗi lần thi đấu.

+ Dầm cẳng: ngâm chân gà trong dung dịch gồm nghệ, nước tiểu, muối trước khi thi đấu 1 tháng để gà được cứng chân.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét