XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Cách điều hòa ấp trứng cho đến khi nở


Điều hoà quá trình tạo trứng và đẻ trứng Sự phát triển và chức năng của các cơ quan sinh sản của con mái được điều khiển bằng cơ chế thần kinh-hocmon (thần kinh – thể dịch) phức tạp, dưới ảnh hưởng của điều kiện ngoại cảnh. Tác nhân kích thích đầu tiên tới sự phát triển hệ thống sinh dục ở gia cầm là các hocmon huớng sinh dục từ tuyến yên, tiếp đó FSH kích thích nang trứng sinh trưởng phát triển, LH kích thích trứng tăng trưởng nhanh đến chín và rụng. 
>> xem đá gà trực tuyến 

Đồng thời nang trứng tiết oestrogen kích thích sự tăng trưởng và hoạt động của ống dẫn trứng – tăng nhu động, chuyển trứng dọc ống dẫn. Tuyến yên tiết oxytoxin thúc đẻ và prolactin ức chế hoc mon FSH và LH kích thích phát triển nang trứng nằm kề. Sau khi trứng rụng, bao noãn co lại (vỏ tế bào trứng) tiết ra progesteron duy trì hình thành trứng ở ống dẫn và trạng thái hoạt động của nó. Vào thời kỳ đẻ trứng, tuyến yên tiết oxytoxin, hocmon này kích thích co bóp các cơ trơn của thành ống dẫn trứng và tử cung. Điều chỉnh nhịp nhàng chức năng bộ máy sinh sản duy trì được nhờ có mối liên hệ khăng khít giữa tuyến yên và vùng dưới đồi thị.
>> theo trang gà đá cựa sắt 

 Khả năng đẻ trứng phụ thuộc vào nhiều yếu tố: giống, tuổi đẻ, trạng thái sinh lý, đặc điểm cá thể, điều kiện nuôi dưỡng và ngoại cảnh. Trong các yếu tố môi trường, ánh sáng có ảnh hưởng nhất đến điều kiện phát triển và chức năng sinh dục. Ngày, độ dài và cường độ chiếu sáng ảnh hưởng rõ rệt đến cường độ đẻ trứng. Vịt Bắc Kinh trong điều kiện ánh sáng tự nhiên phải trên dưới 240 ngày tuổi mới đẻ quả trứng đầu tiên, còn nuôi trong điều kiện bổ sung ánh sáng đạt 16 giờ chiếu sáng/ngày thì chỉ 135 ngày tuổi đã đẻ. Ngỗng rút ngắn thời gian thành thục khi nhận thời gian chiếu sáng 13 giờ/ngày. Dùng ánh sáng nhân tạo bổ sung thì gà và gà tây đẻ sớm. 

Xử lý trứng vịt

Tuy vậy việc đẻ sớm có điều bất lợi là gà chưa đạt đủ khối lượng cơ thể (chưa hoàn chỉnh về thể vóc) nên đẻ trứng bé, chu kỳ đẻ sinh học ngắn, kết thúc đẻ sớm, dẫn đến năng suất kém. Vì vậy trong chăn nuôi gia cầm công nghiệp phải hạn chế thức ăn, hạn chế chiếu sáng, kéo dài tuổi thành thục về tính và thể vóc ở mức cho phép. Thí dụ: gà hướng trứng khi đạt khối lượng 1259g đối với con mái và 1450 -1500g đối với con trống ở 133 ngày tuổi. Gà đẻ trứng giống thịt như gà ISA, AA,.. phải nuôi hạn chế thức ăn đến 140 ngày tuổi, khối lượng sống đạt trung bình 2150g đối với con mái, 2500g đối với con trống, sau đó mới cho ăn tăng thức ăn để thúc đẻ.

>> theo trang kèo đá gà ăn tiền 

 Thực hiện chế độ nuôi dưỡng như vậy đối với gà dò có ảnh hưởng tốt đến sức sản xuất của chúng – sản lượng trứng đạt cao, khối lượng trứng lớn, đẻ kéo dài thêm 2 tuần, tỷ lệ ấp nở cao… Vào thời kỳ đẻ trứng từ 141 ngày trở đi, ấnh sáng tăng dần từ 14 – 16 giờ chiếu sáng/ngày thì gà đẻ trứng nhiều hơn: gà Leghorn, gà Hyline ở Việt Nam đạt 270 trứng/mái/năm. Gà đẻ hướng thịt ISA, AA đạt 180 – 185 trứng/10 tháng đẻ (Theo Trung tâm NCGC Vạn Phúc, 1995). Vì vậy trong đièu kiện nuôi công nghiệp, sự điều chỉnh chế độ ánh sáng cần được chú ý hơn, coi như là yêu cầu và điều kiện quan trọng đối với gia cằm để đạt năng suất, chất lượng trứng cao.

Đọc thêm tại: http://caytrongvatnuoi.com/vat-nuoi/cau-tao-qua-trung-gia-cam/
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét