XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Chế độ dinh dưỡng cho gà đá luôn khỏe mạnh

Qua một thời gian nuôi gà lâu năm, mình cũng có một ít số kỹ thuật nuôi gà chọi ,tôi nhận thấy rằng nên để cho gà chọi ăn làm hai bữa thôi. Bữa đầu vào lúc 9 giờ sáng và bữa thứ hai vào lúc 4 – 5 giờ chiều. Còn riêng gà chọi con cách nuôi dễ nhất là để cho chúng ăn tự do và thả dông ngoài vườn, gà chọi mà tách mẹ ngoài hai bữa chính chúng còn có thể tự đi kiếm ăn. Khi gà chọi lớn lên trên 6 tháng thì cần bổ sung ăn thêm rau xanh , giá dỗ , xà lách, chuối sứ, cà chua, mỗi tuần bạn nên cho chúng ăn thêm 1 – 2 bữa lươn hoặc thịt bò băm nhỏ để gà được săn chắc hơn.
Chọn dinh dưỡng để những chú gà của ta luôn luôn khỏe mạnh
Sau đây mình xin giới thiệu 1 số khẩu phần ăn:
* Khẩu phần ăn của gà chọi con tách mẹ ( cho ăn tự do):
– cám gạo : khoảng 10%
– bắp : 20%
– lúa : 30%
– Cá tươi nấu chín kĩ : 20%
– Rau(có thể là rau muống, rau cải hoặc xà lách) : 20%.
* Khẩu phần của một chú gà chọi trống thi đấu/ngày:
Vì nó phải thi đấy 1 lần/ngày nên bạn cần đảm bảo chế độ ăn cho nó nhé !
– Lúa : 0.25 kg.
– Rau, giá : 0.10 kg.
– Lươn, thịt bò : 0.10 kg.
Nhiều người còn có cách khác là cho gà ăn thêm giun, dế, hay ngũ cốc, lòng đỏ trứng gà, thịt bò bằm nhuyễn, tép, hột vịt lộn, chuối Xiêm để bồi dưỡng và tăng cường sức chiến đấu của chúng (cách này là người dân tự đúc kết ra ).
Từ khi gà con mới nở đến 0,5kg ta vẫn có thể để gà ăn loại thức ăn công nghiệp 30%. Khi gà nặng được 1,8 – 2kg cách chọn những con gà tốt nhất là gà có những ưu điểm sau: thành quản gà ngắn, đùi dài,to, mặt nhìn nhanh nhẹn, cách đi đứng không nặng nề,tháo vát, mắt sáng.
Thường những màu gà nên chơi là: đen tuyền (gà ô), đen đỏ hoặc đen vàng (gà ô tía), gà xám đất, gà tía mật, gà tía mơ, gà nhạn. Từ lúc này ta chỉ để gà ăn lúa ngâm vì lúa ngâm sau khi nảy mầm đã bớt chất dinh dưỡng nên gà ăn no nhưng ít mỡ, vì gà chiến cốt làm sao chắc khỏe nhưng nhẹ cân để vận động nhanh nhẹn. Thức ăn đạm thường là: lươn, thịt bò, gân bò,… Không nên cho ăn thức ăn như ếch, nhái vì nhiều đạm và khi ra trường đấu gà bở hơi kém bền. Đây là thói quen sai lầm của một số người không chuyên.
Cách chọn thức ăn cho nòi, gà chọi
Theo những người có nghề nuôi gà chọi, nuôi quá kỹ gà sẽ bị “nục” (mập quá) cũng không tốt. Ngày xưa “gà chấm niên” (đúng một năm) mới tập tành chuẩn bị “tham chiến”. Nay người nuôi thường lạm dụng thuốc men, để gà nhập cuộc chơi sớm hơn nên tuổi thọ trong chiến đấu của gà vì thế cũng ngắn hơn.
Luyện tập gà chọi : nhất khỏe nhì tài
+ Thường xuyên vần gà chọi
+Quần sương: luyện gà vận động vào sáng sớm hàng ngày.
+ Xát nghệ: dùng nghệ giã nhỏ, hoà với rượu, nước trà, nước tiểu trẻ con sát vào vùng da đã cắt lông trong vòng 3 tháng để da dày lên nhằm tăng khả năng chịu đòn và giảm thương tích khi thi đấu
+ Dầm cẳng: trước khi gà thi đấu 1 tháng, gà phải được ngâm chân trong hỗn dịch: nghệ, muối, nước tiểu để cho gà được cứng chân,đá chắc.
+ Bạn cũng nên phải thường xuyên vỗ hen gà
Dành thời gian chăm sóc gà chọi liệu có đáng không ?
Cách nuôi gà chọi cũng khá là phức tạp phải không nào?Bạn hãy cứ tưởng tượng như mình có một chú gà chọi bách chiến bách thắng thì bạn sẽ vui sẽ như thế nào ? Nếu bạn có một trang trại gà chọi với doanh thu hàng trăm triệu mỗi năm thì sẽ tuyệt vời ra sao ? Nếu bạn nắm được cách nuôi gà chọi thì bạn sẽ có được tất cả mọi thứ nói trên.Thật là tuyệt vời phải không nào!Nhưng quan trọng nhất vẫn là chúng ta thỏa mãn được niềm đam mê của mình !
Qua những chế độ dinh dưỡng cho gà đá được nêu ra ở trên. Chắc hẳn bạn đọc nói chúng và những người nuôi gà nói riêng sẽ tạo cho những chú gà của mình có 1 chế độ dinh dưỡng thật hợp lí,bổ ích,để gà mang lại những kết quả mà chúng ta thu lại được.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét