XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

xổ gà và những kỹ thuật chăm sóc gà khác cần biết

Gà xổ hay đá xong thế nào cũng có thương tích, nếu ta không chịu khó vỗ hen và om gà kỹ thì vết thương đó sẽ làm độc. Có hai cách chữa khi gà bị ké: – Chích hay cho uống thuốc trụ sinh. – Mổ ké rồi xức thuốc vào. Tốt hơn hết là nên tránh để gà bị ké, vì uống thuốc trụ sinh nhiều cũng không tốt, mà mổ xẻ cũng làm gà xuống sức một thời gian.

>> theo trang choi ga  da an tien 
Từ xa xưa, người nuôi gà nòi cũng biết đến điều đó, nên người ta rất chú trọng đến việc “vỗ hen” và “om gà” sau khi đá thật kỹ lưỡng. Công việc đó thường thì tự tay chủ gà làm, nếu không, phải nhờ người “có trình độ chuyên môn” mới được yên tâm. Ngày xưa, những người “làm nước” cho gà nếu có trình độ chuyên môn cao sẽ được chủ gà tin cậy và trả công xứng đáng.

>> ca cuoc da ga
Tóm lại, con gà chuẩn bị “ra trường” là con gà phải được thường xuyên tập luyện, phải được chăm sóc kỹ từ cách ăn uống đến sức khỏe toàn diện. Gà mà suy thì không ai dám đá, vì vừa hư gà vừa mất danh tiếng của mình. Mà danh tiếng thì trên lãnh vực nào người ta cũng cố tạo ra và cố công giữ lấy.


Xổ gà đá là cách tập luyện cho hai con gà “cùng chạng”, tức cùng cớ đã nhau để chúng quen dần “trận lạc” và được dai sức. Sự cân phân này khi xổ chơi thì không cần thiết nhưng khi đá trận thì lắm khi là chuyện gay go, đôi khi phải tranh cãi hàng giờ. Khi xổ dù là gà đòn cũng phải bịt cựa, còn là gà cựa thì tất nhiên đó là việc không ai dám coi thường. Người ta lấy chuối khô và giẻ rách bó chặt cựa gà bên ngoài dùng dây chắc cột chặt rồi mới thả gà cho xổ. Khi xổ cũng phải tuân theo giờ giấc như đá thật có điều khi thấy gà thấm mệt thì phải thôi ngay.
 Lúc xổ gà là lúc người ta quan sát, nghiền ngẫm từng thế đá của gà mình ra sao để đánh giá đúng mức tài nghệ của nó. Thường thì con gà mới xổ một hai lần đầu chưa lên chân, nhưng xổ đến lần thứ năm thứ bảy trở đi thì dở hay thấy rõ. Linh kê, hoặc gà dữ hay gà tồi đều lộ ra mặt liền. Từ đó trở đi chủ gà mới có thái độ đúng với từng con một. 

>> theo trang đá gà cựa sắt 

xo-ga-da-2

Tất nhiên, gà tài thì được cưng yêu còn gà tồi thì bán cho những người mới tập nuôi gà đá, hoặc ăn thịt. Về thời gian để xổ gà nên tổ chức nửa tháng một kỳ vì gà cần có đủ thì giờ lại sức. Những người lúc nào cũng có thể ôm gà ra xổ là người chưa biết cách nuôi dưỡng gà. Có một hình thức xổ gà khác là cho gà chạy lồng, để gà tăng thêm sức lực. Người ta nhốt gà trong một cái bội có chiểu rộng vừa phải, rổi úp ra ngoài cái bội đó một cái bội lớn hơn sao cho cái bội cách xa nhau ít lắm là một tấc. Lỗ bội cần phải nhỏ để gà không thể chui đầu ra ngoài. 

Xong việc đó người ta thả một con gà khác bên ngoài để hai con kình địch nhau chạy vòng vòng cho thấm mệt. Tập cho gả chạy lồng là tập cho cả hai con trong ngoài cùng một lúc. Nếu chỉ tập cho con trong bội thì bên ngoài có thể dùng gà lai hay gà Tàu cũng được. Xin lưu ý là mặc dù gà chạy lồng không gây nguy hiểm cho gà nhưng chủ gà cũng cần phải lưu tâm chú ý kẻo chúng tìm cách xoi mói nhau mà cắn mỏ nhau thì có khi tai hại hơn xổ thật sự.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét