XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Những phương pháp xem mạng gà chọi được các sư kê chú ý nhất

I. Vài lời mở đầu
sở hữu rộng rãi bàn cãi và ngộ nhận về việc so sánh "khập khiễng" khi chọn màu hợp cách thức giữa màu lông ở trên thân mình gà chọi và màu vảy ở quản chọi gàthắc mắc thường được dân chơi  đặt ra là "Thế nào thế hệ là hợp cách?". các người mới tập tễnh chơi chọi gà thì lại càng rối trí hơn về các tên gọi màu sắc lông khác biệt giữa chiến kê đòn và chiến kê cựa, giữa những địa phương gọi tên màu lông không giống nhaudo đó giả dụ xem lại trong văn học truyền miệng chúng ta mang một số câu ca dao đúng và một số câu ca dao sai do hiểu lầm hay ko dựa trên cơ sở vật chất của Ngũ Hành  ra. 

>> tìm hiểu đá gà cựa sắt 
Thí dụ:
"Gà ô chân trắng mẹ mắng cũng tậu.
 trắng chân chì mua chi thứ ấy"
Câu ca dao trên hoàn toàn đúng  phụ thuộc căn bản của Ngũ Hành.

Còn trong thí dụ dưới:
"Xám chân đá quý cả làng mất váy"
Câu này tuy ko hoàn toàn sai nhưng màu lông chọi gà Xám được nhận xét 1 phương pháp phổ biến tức là bao gồm cả Xám khô, Xám hồng (trong Nam gọi là Xám Điều hay Xám son), Xám sắt. Sự nhận xét này không phụ thuộc căn bản Ngũ Hành 1 phương pháp chuẩn xác  chỉ phụ thuộc thời gian tìm hiểu của một đôi tự tìm hiểu, sự kiện xảy ra nên không với tính thuyết phục.

Bài viết tham khảo này hy vọng làm minh bạch phần nào cách thức phối trí giữa màu lông và màu chân gà chọi để định nghĩa cho sự hợp bí quyết trong môn chơi . Theo định nghĩa bình thường ta mang 5 sắc lông : Ô, Xám, Điều (Tía), Nhạn và rubi (gà Cú và và Chuối cũng được xếp trong hạng này). hiện giờ lúc xét tới sắc lông rất với nhiều phức hợp bởi các màu sắc mới được pha cản và cho ra những cái tên như Khét, Sữa, Bướm,vv... vì thế khiến thế nào để xác định cho đúng màu lông của con  để định vị trong Ngũ Hành cho nó ?

II. Phân định màu lông theo Ngũ Hành.
Muốn phân định màu lông 1 phương pháp xác thực chúng ta phải Nhìn vào lông mã và lông bờm cổ của chọi gà để xác định chứ ko dựa trên lông ở thân hay đuôi chọi gàđó chỉ là màu lông phụ để gọi cho dễ nhận diện con chiến kê nhưng thôi. tỉ dụ con chiến kê với lông ức, lông đùi, lông cánh, lông đuôi màu đen  lông mã và lông bờm cổ màu đỏ thì ta gọi là con  Ô Tía hay Tía chứ ko gọi nó là  Ô được. Tuy chữ Ô đọc trước chữ Tía nhưng mà Ô không hề là màu lông chính  là lông Tía là màu chủ chốt để định màu trong Ngũ hành.

1chiến kê Ô - mạng Thuỷ - đây là con chọi gà sở hữu lông mã và bờm cổ màu đen, bất luận là mã kim hay mã tre hay mã lại. Con chiến kê Ô hợp phương pháp theo thứ tự những màu vảy sau đây: màu trắng, kế đến là đen và sau rốt là màu xanh hay màu chì (màu chì còn được gọi là màu da đá bởi vì màu đen pha sở hữu trắng hay xanh nhưng mà ra).

>> cập nhật tin đá gà trực tuyến
các màu sau đây được xem là không hợp phương pháp : ấy là màu mây ráng đỏ bởi vì màu chân rubi pha màu đỏ bên trên vảy như màu mây. Thứ tới là màu chân kim cương

Ô Mã lại hợp bí quyết chân đen.

haichiến kê Xám - mạng Mộc - đây là con  mang lông mã và bờm cổ với màu xám khô, xám bẩn hay xám mã lại. Con gà chọi Xám mang màu lông này sẽ hợp những màu chân sau đây: màu chân đen, màu chân xanh, chì và sau hết là màu chân rubi mây  pha ráng đỏ.

những màu chân sau đây được xem là ko hợp cách : ấy là màu chân rubi và màu chân trắng. Trong câu ca dao ở trên "Xám chân đá quý cả làng mất váy" ý muốn nhắc tới Xám tuyền mạng mộc. Còn những màu lông xám khác như Xám hồng hay Xám son thì màu chân đá quý lại được xem là hợp phương pháp  màu lông chủ đạo của xám hồng là màu đỏ (tía) chứ ko là xám nữa nên sự hợp cách chỉnh sửa theo Ngũ Hành, bởi trong trường hợp này lông Xám chỉ là tên gọi để nhận biết  thôi. Riêng màu lông Xám sắt nghĩa là chọi gà Xám sở hữu lông mã và lông bờm cổ màu đen. ví như lông mã và bờm cổ chỉ pha lẫn ít lông đen thì được gọi là Xám bẩn.  Xám bẩn chính là mạng Mộc nên rất kỵ màu chân trắng. nhưng nếu như chọi gà Xám với mã và bờm cổ đen hoàn toàn thì đây là Xám Sắt chinh hiệu hay gọi cho đúng màu lông là Xám Ô thì chân trằng lại đúng mạng và hợp cách thức. (phần này để giảng giải cho nghi vấn của người chơi HoaSontay ở phần dưới)

Xám sắt (Xám Ô) hợp cách chân Xanh.

3. gà chọi Điều - mạng Hoả - đây là con gà chọi mang màu chiếm đại đa số trong những màu lông của gà chọi điều  lông mã và bờm cổ màu đỏ rực hay màu đỏ mật.  nơi như ngoài Bắc hay miền Trung thì gọi đây là gà chọi Tía. Còn trong miền Nam thì thường gọi là lông điều, riêng dân chơi  cựa còn tuỳ theo màu lông cánh, đuôi, ức nhưng mà gọi con gà chọi các mẫu tên nghe rất lạ là Khét, Que,... như đã nhắc đến ở trên các màu lông này chỉ là phụ và giúp nhận diện màu lông con gà chọi tiện dụng hơn  thôi. giả dụ các con  khét, que này với mã và bờm cổ màu đỏ thì vẫn là gà chọi mang mạng Hoả. các màu chân sau đây được xem là hợp cách: chân xanh, chì, chân đá quý mây  ráng đỏ và sau hết là chân rubi.

những màu chân sau đây được xem là không hợp cách: chân trắng và chân đen. 

gà chọi Điều hợp phương pháp chân xanh.

4. chọi gà đá quý - mạng Thổ - con  với lông vàng ít được chuộng bởi vì hay bị nhầm lẫn cho là màu lông  Tam hoàng, gà chọi tàu là dòng  giết thịtkhông những thế mang những dòng màu lông khác cũng được xếp hạng là  mạng Thổ ấy là  cú, gà chọi bịp là tiếng ngoài Bắc gọi gà chọi lông ó mã lại, gà chọi  màu lông chuối trắng hay chuối vànggà chọi mạng Thổ thì hợp  những màu chân sau: chân đá quý sở hữu ráng mây đỏ, chân kim cương và chân trắng.

những màu chân sau đây được xem ko hợp cách thức với con chiến kê với mạng Thổ: đó là màu chân đen và chân xanh hay chì.

Con chọi gà mạng Thổ không hợp phương pháp.

khi xét màu lông rubi thổ và màu lông điều đỏ thì phổ thông người hay lộn lạo và gọi 1 bí quyết "vô thưởng vô phạt" là Tía đỏ hay Tía đá quý - nghe bi quan cười và sai lầm hoàn toàn về màu sắc. Đã là Tía thì dĩ nhiên là đỏ và chẳng phải là màu vàng.

khi xét màu lông nhưng ko xét kỹ là đỏ hay vàng, cứ cho là lông màu Tía tràn phát rạ thì dễ xảy ra sự nhầm lẫnchẳng hạn như chân trắng thì hợp  con chọi gà mạng Thổ lông kim cươngtrong khi con gà chọi Tía mạng Hoả thì lại không hợp bí quyết với màu chân trắng.
>> tìm hiểu đá gà campuchia 
5. gà chọi Nhạn - mạng Kim - gà chọi nhạn là gà chọi mang màu mã kim và lông bờm cổ màu trắng. 1 điều lý thú là rất ít khi thấy  nhạn lông mã mái. các con gà chọi  màu lông bướm, khét sữa, vv... nhưng mà giả dụ lông mã và bờm cổ màu đá quý như gà chọi chuối đều được xem là gà chọi sở hữu mạng Thổ. chọi gà Nhạn hợp phương pháp sở hữu màu chân như sau: chân vàng, chân trắng và chân đen.

các màu sau đây được xem là không hợp cách: chân xanh và chân rubi mây  ráng đỏ.

Nhạn hợp cách chân đá quý.

III. Kết Luận
Bài tham khảo này chỉ đưa ra một giác độ đấy là bí quyết xét màu lông và màu vảy chân sao cho hợp cách thứcphương pháp xét màu cho hợp cách ở trên ở trên đều dựa trên căn bản của Ngũ hành tương sinh và tương khắc. Ở đây chúng ta chỉ đưa ra những cách ghép màu sắc cho hợp với cách của Ngũ hành để thấy sự hài hoà theo lẽ thiên nhiên. Sự hợp cách thức này không mang nghĩa tuyệt đối và cũng ko mang nghĩa sẽ đem lại kết quả thực tại là sẽ với về chiến thắng hay chiến bại lúc đem  ra sới. những yếu tố về màu sắc như màu lông, màu vảy ở chân, màu mỏ và màu mắt đều là bởi nhân tố di truyền từ các con chiến kê gốc (gà nọc) đã được truyền xuống cho những mới sau qua việc phối giống. Ngoài việc phối giống cho hợp bí quyết về màu lông và màu vảy ở chân, người nuôi chiến kê phải hiểu biết và ứng dụng những yếu tố khác quan trọng hơn trong di truyền học đó là cách chọn gà chọi về đòn lối, thế đá, thể lực và hình dạng để đem đến kết quả khả tín và cho ra các chiến kê hoàn hảo hơn.

B. XEM MÀU MẮT
Mạng  được xác định dựa vào viền màu bao quanh con ngươi. Về cơ bản với các màu sau đây: viền kim cương, gạch=mạng thổ, viền đen=mạng thủy, viền trắng=mạng kim và viền xanh=mạng mộc; viền đỏ=mạng hỏa ko sống sót trên thực tế.

ứng dụng ngũ hành tương sinh & tương khắc:
 “trắng” ăn chọi gà “đen” & gà chọi “xanh”, thua gà chọi “vàng”
gà chọi “xanh” ăn gà chọi “vàng” & chọi gà “đen”, thua chiến kê “trắng”
chiến kê “đen” ăn gà chọi “xanh”, thua  “trắng” và  “vàng”
chiến kê “vàng” ăn gà chọi “trắng” & chọi gà “đen”, thua gà chọi “xanh”

Lưu ý: theo phép xem mạng màu mắt thì “sinh xuất” ăn “sinh nhập”! chẳng hạn, “kim sinh thủy” --> kim ăn thủy (gà “trắng” ăn chọi gà “đen”) (theo lý luận phổ biến thì “sinh xuất” bị mất lực nên thua “sinh nhập” được xẻ lực).
phần lớn chiến kê đá ngoài trường đều mạng mộc (70-80%), mạng kim (5-10%), mạng thổ (5-10%), mạng thủy (5%). những sách tướng  thường cho  mắt đen (mạng thủy) là yếu, nhát; có nhẽ cho nên  người ta ít với chiến kê đi đá. do mạng thổ chiếm phần lớn nên đem gà chọi mạng kim đi đá dễ ăn độ. Mạng thổ để dành đá với chiến kê dữ ngoài trường (thường là mạng kim). giả như mang con gà chọi mạng hỏa thì nó sẽ hốt xác hết các con  dữ mạng kim & mạng mộc ngoài trường!
Ngoài viền mắt, một đặc điểm quan yếu nữa của phép xem mạng này là nặng tính thực tế. Mạng thổ và mạng thủy dễ đoán, khi mà mạng kim và mạng mộc khó đoán hơn; giả dụ viền trắng bong thì  thể dạn dĩ đoán là “mạng kim” nhưng mà đa phần đều phớt xanh, khó đoán, người ta gọi nôm na là “xanh lên trắng”. Phải đem đá thử mới biết chắc; chẳng hạn đá  chọi gà “xanh” ví như thắng gọn trong một2 chân thì ấy là chiến kê “trắng”, giả dụ đá dằng dai thì cùng là mạng mộc, gà chọi “xanh”.
sở hữu rộng rãi con gà chọi “mạng ẩn” tức màu mạng không thể hiện ra ngoài, chả hạn viền mắt xanh hoặc thậm chí rubi nhưng mà lại là mạng kim. phương pháp phải chăng nhất vẫn là đem đá thử độ nhỏ xíu trong xóm; một khi biết chắc mạng gà chọi rồi thì mới đá độ mập.

1 số đặc điểm hỗ trợ việc đoán mạng:
· Mạng kim thường mang đuôi lau (lông đuôi trắng như bông lau).
·  chân rubi mang những bớt đen ở chân (không phải móng đen hay cựa đen) thì hầu như là mạng kim.
· chọi gà chân trắng mang những bớt xanh ở chân thì hầu như là mạng mộc.
·  chân xanh và ko  đuôi lau thì vững chắc không phải mạng kim.
Trường hợp gà chọi cùng mạng thì khi đó phải xem tới màu chân. Màu chân cũng làm theo ngũ hành sinh khắc (liệt kê ở trên). chẳng hạnhai con chọi gà mắt trắng thì con chân rubi sẽ ăn con chân trắng, nhưng hơi chật vật bởi dù sao cũng là anh em, chỉ trên cơ chút đỉnhví như cùng màu chân thì sau rốt thế hệ xem tới màu lông. Ngày, giờ và vảy không quan trọng đối   cựa.

Đoán màu lông:
· ví như con  màu rubi hoặc khét thì dù lông cánh thế nào cũng là gà chọi rubi hoặc khét.
· ví như màu ô hoặc điều thì giả dụ cuối lông cánh nó màu đỏ thìa là điều, còn nếu như màu đen thì là ô.
· chiến kê điều chân xanh thì thành gà chọi xanh và thuộc hành mộc như là chiến kê xám  dưới cơ chiến kê xám.
· chiến kê xám bông trên cơ  xám tuyền nhưng mà chỉ trên cơ chút đỉnh bởi vì cơ bản nó vẫn là gà chọi xám (ví dụ như gà chọi kim cương hay khét bông cũng đừng nên đụng gà chọi xám bởi về căn bản chúng vẫn là rubi và khét).

bí quyết cáp gà:
·  mình chắc chắn trên mạng & trên màu chiến kê đối phương --> Đá béo bởi vì với phổ quát khả năng thắng.
· gà chọi mình chưa chắc trên mạng  trên màu chọi gà kẻ địch --> Đá vừa; giả dụ thấy đá dai dẳng thì mang thể  địch cùng mạng, tùy cơ ứng biến  “lội bạc”.
·  mình chưa chắc trên mạng  dưới màu chọi gà địch thủ --> Đá ít. nếu như đá hàng xáo thì độ này ko nên cáp, ngồi ngoài Nhìn vào để lấy thời gian tìm hiểu.
· chọi gà mình dưới mạng --> bỏ trống đá.
Mắt đá quý nhạt pha trắng, xung quanh tròng đen sở hữu viền xanh, đuôi lau ẩn, chọi gà ăn độ --> 95% mạng kim.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét