XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Những cách nuôi gà đá đòn khá chuẩn



Trong thế giới chiến kê mỗi con chiến kê đều có 1 lối đá riêng ,đôi lúc là bẩm sinh nhưng mỗi chú hùng kê đại chiến sở hữu các dòn đá trùng hợp hay ,tuy nhiên thực tiễn cho thấy 80% gà đá hay là được huẩn luyện bài bản .

Mục đích chính của việc nuôi chọi gà là dùng con trống vào việc tập huấn và thi đấu. đa số hùng kê đại chiến mái và các con trống ko chiến thắng trong thời kỳ tập dượt cũng như thi đấu thường được giết mổ.
>> da ga an tien 

Đối với gà chọi mái, diễn ra từ nở ra, bự lên con nào mang ngoài mặt “ngố” thể chất khoẻ mạnh, tính khí hung tợn và với 1 số đặc điểm ngoại hình nguyên lý phẩm chất phải chăng sẽ được giữ lại khiến đá gà mái sinh sản. Chúng được kiểm định qua vài lứa, nếu như phát triển ra được rộng rãi chơi đá gà trống đạt thành tích cao thì tiếp tục dùng nhân giống, ví như ko đạt thì bị loại trừ, chuyến sang giết. Đối sở hữu đá gà trống, con nào mang ngoài mặt rẻ, thể chất phải chăng, tâm tính hung hăng thì được đưa vào chăm sóc, trong công đoạn này người ta tiếp diễn chọn theo những tiêu chí:

– với thể chất phải chăng (có tài năng chịu đòn, gan góc, tập dượt và thi đấu bền bỉ).

– sở hữu thế đánh hay, đòn đá đẹp và hiểm.

– sở hữu tài năng tránh đòn rẻ.

Tỉ lệ hùng kê đại chiến được đào tạo chiến thắng và phát triển thành chơi đá gà thi đấu là rất thấp, chỉ đạt dưới 20% so mang tổng số chọi gà trống khi nở ra.
>> da ga campuchia 



cách nuôi chiến kê đá đòn
Phân bố

gà chọi Bình Định mang thể chất tốt, biểu thị ở đặc điểm mang sức chịu đòn tương đối và thi đấu bền bỉ, phần nhiều con chịu cất được 40 hiệp đấu liên tiếp (mỗi hiệp dài 20 phút và thời kì giải lao giữa những hiệp là 5 phút). rộng rãi chơi đá gà Bình Định đã thi đấu và nổi tiếng ở những trường đấu Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Cam pu chia, Thái Lan,…nhờ các thế tấn công hay, đòn đá đẹp và hiểm. đá gà Bình Định có vận tốc sinh trưởng chậm rì rì, trên một năm tuổi mới thạo về thể vóc. Nuôi theo phương thức truyền thống tại những hộ gia đình, hùng kê đại chiến 18 tháng tuổi đạt bình quân 4.034g con trống và 2.870 g ở con mái

chơi đá gà được nuôi trong khoảng xa xưa ở đa dạng địa phương thuộc thức giấc Bình Định. đến nay, ước lượng cả tỉnh mang khoảng 1000 đá gà trống được tuyển chọn, đào tạo và sử dụng làm cho gà chọi thi đấu ở các đơn vị quản lý độ khác nhau. hầu hết những quận và đô thị đều mang nuôi và công ty đấu trường chiến kê, song tụ họp nhất là thành phố Qui Nhơn, Tây Sơn và Hoài Nhơn.

Chơi chiến kê cũng là hoạt động giao lưu văn hoá, do đó giống gà Bình Định bây chừ không chỉ sống sót riêng ở Bình Định nhưng còn phát tán ra các thức giấc phụ cận như Quảng Ngãi, Phú lặng, Khánh Hoà, Gia Lai, ĐakLak.

chơi đá gà trống thi đấu đạt thành tích cao thường được bán đi phổ quát nơi trong và ngoài nước.

Phương thúc nuôi chiến kê và tổ chức hùng kê đại chiến ở Bình Định

người chơi chọi gà ở Bình Định khá đông, song đầy đủ là người nuôi đá gà trống có số lượng ít (1 – 3 con), mang 1 số gia đình nuôi đá gà mái để tạo giống. giả dụ sở hữu mẫu mái thấp thì họ thường giữ độc quyền, không bán con mái ra ngoài nhưng mà chỉ bán con trống.
Chọn và nhân giống
>> da ga cua sat 
– Chọn chiếc mái rẻ theo kiểu dáng, thể chất (thường là những con mái dữ) và đời trước cũng như đời sau của nó mang rộng rãi con trống đạt thành tựu cao. chơi đá gà mái chọn nhân giống thường là đã đẻ một vài lứa và tuổi ko quá già (<6 năm tuổi).

– Chọn gà chọi trống với thiết kế thấp và với thành tựu cao, tuổi trong khoảng một.5 – 4.0 năm, không đồng huyết sở hữu mái đã chọn.

– bửa sung thức ăn cho gà chọi cho đá gà trống và chọi gà mái đã chọn trong suốt một tháng trước khi giao phối.

– Tiến hành ghép phối (thường là vào cuối tháng chạp và đầu tháng riêng).

– Ấp nở: theo truyền thống, người ta thường cho đá gà nở vào mùa xuân bằng phương thức ấp thiên nhiên bởi vì tư nhân đá gà mẹ thực hành có một vài động tác cung cấp của loài người. Đã mang 1 số thí nghiệm ấp bằng máy, song lại được Tìm hiểu là chưa chiến thắng, trình bày ở nhược điểm là gà chọi mập lên sở hữu tài năng thi đấu rất kém.
Thức ăn và dinh dưỡng

Theo truyền thống, chiến kê Bình Định được nuôi dưỡng bằng thức ăn khi không dạng nguyên, bao gồm: lúa, gạo, ngũ cốc, giun, dế, động vật thuỷ sinh, côn trùng cây cỏ,…. hiện giờ, người ta tiêu dùng thức ăn hỗn hợp công nghiệp để cho đá gà con ăn ở giai đoạn theo mẹ. Sau 1.5 tháng tuổi cho thêm lúa, gạo, cơm, ngô, ếch, fake, lươn, giết bò, lòng đỏ trứng, rau, giá,…. lúc tăng lượng lúa thì rút dần cám công nghiệp , đến khi tách mẹ thì cho ăn hoàn toàn bằng lúa. Cho hùng kê đại chiến ăn khiến cho hai bữa vào 9 giờ sdáng và 4 – 5 giờ chiều. Riêng gà chọi con cho ăn độc lập, hùng kê đại chiến tách mẹ ngoài hai bữa chính còn tự đi kiếm ăn. chiến kê béo trên 6 tháng cho ăn thêm rau, giá, xà lách, chuối sứ, cà chua, mỗi tuần cho ăn thêm một – hai bữa lươn hoặc giết thịt bò.

* Khẩu phần ăn cho chiến kê con tách mẹ (cho ăn tự do):

– cám gạo : 10%

– bắp : 20%

– lúa : 30%

– Cá tươi nấu chín : 20%

– Rau( muống, cải, xà lách) : 20%.

* Khẩu phần cho một hùng kê đại chiến trống thi đấu/ ngày:

– Lúa : 0.25 kg.

– Rau, giá : 0.10 kg.

– Lươn, giết thịt bò : 0.10 kg.
quản lý huấn luyện chơi đá gà thi đấu

– gà chọi con được nuôi tầm thường cả ổ và theo mẹ tới hai.5 hoặc 3 tháng tuổi.

– Sau lúc tách mẹ vẫn được kìm hãm tầm thường, cho đến 4 – 5 tháng tuổi thì tách riêng trống, mái. hùng kê đại chiến trống khi này được nhốt riêng mỗi con một ô, ko cho các con trống thấy mặt nhau để giảm thiểu mổ và đá bậy.

– khi hùng kê đại chiến đã gáy rõ tiếng thì khởi đầu cắt lông ở các vùng đầu, cổ, ức, đùi nhằm thể hiện da ở những vùng này. cùng lúc cắt tai, tích.

– Cho gà đá thử một – 5 trận, xem con nào với khả năng đá hay thì giữ lại đào tạo tiếp, hoặc ko thì bán hoặc giết thịt.

– nuôi dưỡng chơi đá gà bằng các việc chính:

+ Quần sương: cho chiến kê đi lại vào sáng sớm hàng ngày.

+ Xát nghệ: dùng nghệ giã ốm, hoà mang rượu, nước trà, nước giải con nhỏ sát vào vùng da đã cắt lông trong vòng 3 tháng để cho da dày lên nhằm nâng cao tài năng chịu đòn và giảm thương tích khi thi đấu.

+ Dầm cẳng: trước lúc thi đấu 1 tháng, chiến kê được cho ngâm chân trong hỗn dịch: nghệ, muối, nước đái để cho gà được cứng chân.

– doanh nghiệp thi đấu:

+ chọi gà được phân theo 3 hạng: hạng tiểu (<3.0 kg), hạng trung (3.0 – 3.5 kg) và hạng đại (từ 3.5 kg trở lên). những gà chọi cộng hạng thường được thi đấu với nhau. bên cạnh đó, ví như là chơi đá gà mang tài nghệ cao thì chủ chọi gà có thể cho đấu có hạng trên.

+ Mỗi trận đấu thường được diễn ra trong khoảng 01 hiệp trở lên, mỗi hiệp mang thời kì 20 phút. thời gian nghỉ giải lao giữa các hiệp đấu là 05 phút để săn sóc và hồi phục cho chọi gà.

– Mùa thi đấu: Mùa gà thường được diễn ra vào dịp Tết và Xuân, kéo dài trong khoảng tháng chạp tới tháng bốn âm lịch. Sau đó, trong khoảng tháng năm tới tháng mười một âm lịch là mùa chiến kê thay lông nên không tiêu dùng thi đấu được.

Đặc điểm kiểu dáng

gà Bình Định có tầm vóc to béo, xương lớn, cơ bắp phát triển, chân cao và to khoẻ, sở hữu cựa ngắn hoặc không sở hữu, lớp biểu phân bì hoá sừng ở cẳng chân dày và cứng, chọi gà đá bằng sức mạnh của bàn chân chứ không hề bằng tài năng đâm xuyên của cựa.

Màu sắc của lông, da

Nhìn chung màu sắc của đá gà Bình Định đa dạng, với thể thuần màu hay đa màu trên một cá thể. thông thường màu sắc lông phụ thuộc vào màu lông của con trống là chính, màu lông giống con trống chiếm tie lệ 50 – 60%.

* Màu lông

+ gà chọi với lông đen tuyền, gọi là chọi gà ô, chiếc này chiếm tỉ lệ cao nhất.

+ đá gà mang lông đen, lông mã màu đỏ gọi là gà Tía.

+ hùng kê đại chiến với màu lông xám tro gọi là chọi gà Xám.

+ đá gà với màu lông giống lông chim ó gọi là hùng kê đại chiến ó.

+ chọi gà có màu lông trắng roàn thân, gọi là hùng kê đại chiến Nhạn.

+ chiến kê có lông 5 màu ( đỏ, đen, quà, trắng, xám), gọi là chọi gà Ngũ sắc.

Trong khi, còn có một số có màu lông pha tạp như chọi gà đen sở hữu chấm trắng…

* Màu mỏ:

Màu mỏ cũng mang màu sắc đa dạng, thường thấy mỏ mang màu trắng ngà, màu quà, màu đen, màu xanh lợt (xanh đọt chuối).

* Màu chân:

Lớp biểu tị nạnh hoá sừng (vảy) ở bàn chân và những ngón chân chọi gà Bình Định cũng với màu sắc không giống nhau giữa những cá thể. Thậm chí, cùng 1 cá thể song màu sắc nhì chân lại khác nhau. Thường thấy đá gà nhị chân đen, quà, xanh lợt, trắng, vàng đốm nâu, 1 chân vàng một chân đen hoặc trắng. Màu sắc cựa chọi gà thường giống màu chân, song sở hữu con có hai cựa sở hữu hai màu không giống nhau mặc dầu nhì chân lại cùng màu.

* Màu da:

Phần da đầu, cổ, ức, đùi và hông có màu đỏ và dày. những phần khác như: lưng, nách, cánh lại có màu tiến thưởng hoặc trắng và da mỏng.

Tầm vóc

gà Bình Định với tầm vóc lớn mập, chân cao, xương ống quyển lớn, ngón dài và khoẻ, bàn chân (ống chân) gà chọi trưởng thành sở hữu con dài đến 15 cm, song thường thấy dòng 10 – 13 cm. Ngực rộng mang cơ ngực nổi rõ. Đùi lớn, dài và cơ vững mạnh. không những thế bụng lại rất gọn, khoảng bí quyết giữa nhị mỏm xương chậu hẹp (1.5 – 3.0 cm ở chiến kê trống). đồn đại câu và lông đuôi lớn mạnh (lông đuôi với thể dài đến 30 cm). Khối lượng cơ thể trưởng thành của hùng kê đại chiến trống với thể đạt 5.0 kg, song thường chạm mặt loại gà nặng trong khoảng 3.5 – 4.5 kg. Khối lượng thân thể trưởng thành của gà chọi mái đạt 3.5 – 4.0 kg. bên cạnh đó, trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng chơi đá gà, người ta thường khống chế khối lượng của chơi đá gà trống thi đấu ở khoảng 3.0 – 3.8 kg, là khoảng khối lượng nhưng chiến kê phát huy rẻ nhất các đòn đá hay và hiểm.

tiêu chí sống chết

Dài thân (cm) 22 20

Vòng ngực(cm) 41 31

Dài lườn (cm) 13,5 12

Sâu ngực (cm) 15,75 13,5

Cao chân (cm) 31,5 25

Dài đùi (cm) 17,5 11,5

1 số đặc điểm kiểu dáng khác

– chọi gà Bình Định mang ít lông, lông to, dài, cứng và dòn (rất dễ gãy).

– các phần đầu, cổ, ngực, đùi rất thưa lông nhưng mà hai cánh sở hữu bộ lông tăng trưởng, giúp hùng kê đại chiến sở hữu tài năng đựng cao mình để tung đòn đá.

– Mặt đá gà gọn ghẽ, thường khômg mang tích, tai ít phát triển.

– Mồng nhỏ xíu và phải chăng, mang 3 dòng mồng (lá, dâu, cục)

– Mỏ chơi đá gà to, ngắn, nhọn và khoẻ.

– Mắt thường bé và sâu. mí mắt dầy, màu mắt đa dạng: mắt bông (màu đen pha trắng), mắt hạt cau (màu nâu mang tia phát trong khoảng đồng tử ra xung quanh), với con mắt màu đồng thau hoặc mắt đen, xanh.

Phát dục

chơi đá gà trống 06 tháng tuổi biết gáy, đến 07 tháng tuổi thì gáy rõ tiếng và sở hữu tài năng đạp mái. đá gà mái 06 tháng tuổi khởi đầu cắp ổ, 07 tháng thì chịu trống và đẻ trứng lứa đầu.

gà chọi Bình Định thay lông theo mùa, thời kỳ thay lông kể từ tháng năm, tháng sáu đến tháng mười 1 âm lịch. Lần thay lông thứ nhất bắt đầu từ khi chọi gà được 4 – 5 tháng tuổi, và tới 16 tháng thì thay lông lần thứ 2. Trong mùa thay lông, chiến kê xuống sức, cùng lúc bởi vì lông cánh bị rụng nên đá gà khó với thể bay lên để tung đòn và đỡ đòn nên người ta không cho hùng kê đại chiến thi đấu vào thời gian này mà để dưỡng đá gà cho mùa đấu năm sau.

Sinh sản

Tuổi đẻ quả trứng trước tiên : 192 ngày.

Khối lượng trứng : 52 – 0,55 gam/quả.

tỷ lệ trứng sở hữu phôi : 91,6%.

tỷ trọng nở/trứng : 85%.

Số trứng đẻ/lứa : 8 – 12 quả.

thời gian chọi gà mẹ nuôi con : 3 tháng.

Khoảng cách thức giữa 2 lứa đẻ : 5 tháng.

Mục đích chính của việc nuôi chơi đá gà sinh sản là phát hành ra hùng kê đại chiến trống với tài năng thi đấu. chỉ mất khoảng theo mẹ, gà chọi con học được ở chiến kê mẹ khá đa dạng thế đánh. Chính vì vậy, thời gian gà chọi mẹ nuôi con phải kéo dài đến 3 tháng. Mỗi năm, chơi đá gà mẹ chỉ tạo ra được vài ổ đá gà con và tuổi khai thác kéo dài tới 9 – 10 năm. đá gà mẹ với khả năng kiếm mồi khá, song lại vụng nuôi con.

những tính trạng đặc thù

hùng kê đại chiến Bình Định sở hữu thể chất tốt, bộc lộ ở đặc điểm sở hữu sức chịu đòn tương đối và thi đấu bền bỉ, phần nhiều con chịu đựng được 40 hiệp đấu liên tiếp (mỗi hiệp dài 20 phút và thời gian giải lao giữa những hiệp là 5 phút). phổ thông gà chọi Bình Định đã thi đấu và nhiều người biết đến ở những trường đấu Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Cam pu chia, Thái Lan,…nhờ những thế đánh hay, đòn đá đẹp và hiểm. gà Bình Định có tốc độ sinh trưởng chậm, trên một năm tuổi thế hệ thạo về thể vóc. Nuôi theo phương thức truyền thống tại những hộ gia đình, gà chọi 18 tháng tuổi đạt bình quân 4.034g con trống và hai.870 g ở con mái.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét