XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Một số đặc điểm của giống gà Hisex



đá gà Hisex (phát âm tiếng Việt như là chiến kê Hai-sếch hay đá gà Hai-xếch) là giống chiến kê công nghiệp hướng trứng cao sản được tạo ra ở Hà Lan của hãng Euribreed. Chúng là giống hùng kê đại chiến lai tạo được sản xuất vì kỹ thuật Sex link. Giống chiến kê Hisex mang 02 dòng hay giống chủ lực là chiến kê Hisexwhiter (HW), là giống gà mang lông màu trắng và gà chọi Hisex Brown (Hai-xếch-bờ-rao) là giống đá gà chuyên trứng màu nâu được nhập vào Việt Nam trong khoảng Thái Lan và được nuôi rộng rãi ở những tỉnh phía Nam. Giống Hisex Brow được Nhà nước Việt Nam công nhận là 1 giống vật nuôi được phép phát triển, kinh doanh tại Việt Nam[1][2].

>>> ga da an tien 
Đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]

chơi đá gà mang thân hình nhỏ xíu nhẹ, với màu lông nâu và trắng với thể phân biệt chết sống qua màu sắc lông lúc 1ngày tuổi. Sản lượng trứng đạt 290 - 300 quả/năm/mái trong 76 tuần tuổi. Khối lượng trứng 56 - 60 gam. Trứng màu nâu. Tiêu tốn thức ăn cho 10 quả trứng 1,5 - một,7 kg[3][4]. Hisex với tài năng thích ứng cao mang việc chỉnh sửa thức ăn trong công đoạn nuôi.
Hisexwhiter[sửa | sửa mã nguồn]

Hisex White là một thắng lợi trong công đoạn chọn lựa và tiến hóa. Nó phục vụ các đòi hỏi về một giống chiến kê hướng trứng. Sản lượng trứng cao, trứng lớn, khối lượng trứng thích hợp, độ cứng của vỏ trứng rẻ. Tiêu tốn thức ăn ko cao[5] Giống chơi đá gà hướng trứng nhập ngoại Hisexwhiter là giống đá gà có tiềm năng năng suất trứng tương đối cao, mang năng suất trứng/mái/72 tuần tuổi đạt 300 quả/năm, trong khi mức tiêu tốn thức ăn/10 quả trứng chỉ từ một,7 - 1,8 kg, năng suất trứng với thể đạt tới 300 quả/mái/năm, tỷ trọng lòng đỏ của trứng đạt 26%, màu vỏ trắng bóng trông rất đã mắt[6].

Giống chọi gà nhập ngoại Hisexwhiter lai tạo đã được Bộ Nông nghiệp và tăng trưởng Nông thôn chấp nhận cho đổi tên thành gà chọi VCN-G15 và đưa vào danh mục giống vật nuôi được pháp phát hành và kinh doanh tại Việt Nam. do đó, các tên gọi sau này có đá gà HW được đổi lại là gà VCN-G15 và giống chiến kê VCN-G15 lai mang chơi đá gà người nào Cập được đặt tên là AVGA[6].
Hisex Brown[sửa | sửa mã nguồn]

Kết quả hình ảnh cho Gà Hisex

chọi gà Hisex Brown (phát âm tiếng Việt như là hùng kê đại chiến Hai-xếch-bờ-rao) là giống gà chọi mang kích thước trứng nhàng nhàng như lại rất đồng đều và vỏ dày. gà chọi giống cha mẹ có khối lượng thân thể đến 17 tuần 1400g, tỉ lệ nuôi sống 97%. Lượng thức ăn tiêu thụ từ 18-20 tuần 5,5 kg/con. Tuổi đạt tỷ trọng đẻ 50% ở 152 ngày. Sản lượng trứng tới 78 tuần tuổi 315quả/mái, khối lượng trứng 63g. Lượng thức ăn xài thụ trong khoảng 140 ngày tuổi là 116g/con/ngày. Tiêu tốn thức ăn cho một kg trứng là hai,36 kg và cho 10 quả trứng là 1,49 kg. Khối lượng cơ thể vào cuối thời gian đẻ là 2150g/mái.
>> ga da truc tuyen 

chọi gà mái đẻ thương phẩm đạt tỷ trọng đẻ 5% ở 20 tuần tuổi, đỉnh cao tỷ trọng đẻ khoảng 92%. thời gian đạt tỷ lệ đẻ cao trên 90% kéo dài khoảng 10 tuần. Khối lượng trứng trong tuần đẻ đầu là 46g và nâng cao dần cho tới lúc kết thúc là 67g. Sẩn lượng trứng tới 78 tuần tuổi là 307 quả/mái. Tỉ lệ chết trong thời kỳ đẻ trứng là 5,8%. Khối lượng hùng kê đại chiến mái lúc chấm dứt đẻ khoảng 2,15 kg/con. Lượng thức ăn xài thụ đến hết 78 tuần tuổi là 47 kg/con.

tác động của vị trí chuồng nuôi tới năng suất và chất lượng trứng gà chọi đẻ trứng thương phẩm Hisex Brown trong khoảng 40 – 51 tuần tuổi, nhiệt độ ở vị trí cuối chuồng mang xu thế tăng trong khi ẩm độ với xu hướng giảm. vị trí lồng chuồng với ảnh hưởng trực tiếp tới tỉ lệ đẻ và bởi thế có ảnh hưởng lên tiêu tốn thức ăn/trứng/ngày. ảnh hưởng của vitamin C và E lên năng suất sinh trưởng của chiến kê con hậu bị giống Hisex Brown trên hùng kê đại chiến con 21 ngày tuổi, gà con với khối lượng trung bình tương đương nhau. đá gà được cho ăn mang chế độ ăn giảm thiểu, nước uống được cung cấp hòa bình.
Giống lai[sửa | sửa mã nguồn]

Giống chiến kê Hisexwhiter là nền để lai tạo nên giống gà hùng kê đại chiến VCN-G15, chọi gà này với nguồn gốc trong khoảng hùng kê đại chiến trống Hisex White (từ Ucraina được nhập vào Việt Nam tháng 5/2007 duyệt Dự án DA15) với giống hùng kê đại chiến mái thả vườn của ai Cập. Giống chọi gà này vội vàng nên với thể nuôi theo nhiều chế độ như nuôi giam giữ tập trung, nuôi bán thả hoặc nuôi trong nông hộ. các hình thức nuôi này đều cho năng suất trứng cao hơn hẳn so mang các giống đá gà khác.

Trứng gà mang vỏ dày, màu trắng hồng, tỷ lệ lòng đỏ cao mang chất lượng phải chăng, đặc trưng giống hùng kê đại chiến này cho năng suất đẻ trứng đạt rất cao trong khoảng 260 - 265 trứng/con mái/72 tuần[7] Chúng với sinh khí thấp, tỷ trọng nuôi sống cao (trên 90%), bước sang tuần thứ 21 trọng lượng đạt 1,3 kg/con, đá gà khởi đầu đẻ trứng cho đến tuần thứ 32 tỷ lệ đẻ trứng đến 80,4%. Sản lượng trứng trung bình đạt 224,15 quả/con/52 tuần[8].
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét