XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Những từ thông dụng và các thuật ngữ khi đá gà vẫn hay dùng



những thuật ngữ thường được dùng trong đá gà. chọi gà là một môn được khá phổ quát người yêu mến, xuất phát từ truyền thống và hiển nhiên chọi gà cũng có các thuật ngữ chuyên dụng trọng cuộc chơi. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhé.
>> da ga tre cua sat 


Cũng như trong đánh võ, đá gà cũng chia ra thành từng hiệp, mỗi hiệp tương tự tiếng trong nghề gọi là một nhang hay một nước. 1 nhang hay một nước có 1 khoảng thời kì một mực nhàng nhàng độ mười phút. Cứ sau 1 nhanh hay 1 nước thì 2 bên sở hữu quyền bắt gà ra để lo coi ngó cho chọi gà hầu tiếp diễn đá tiếp.
Thế nào gọi là 1 nhang?

Chủ trường gà đặt dưới gầm nhân tình chọi gà 1 loại bàn nhỏ xíu, hay mẫu ghế đẩu, trên đó đặt 1 chiếc lọ cắm nhang theo chiều nghiêng. Người ta cột vào giữa cây nhang một sợi dây gầy như sợi chỉ, đầu kia sợ chỉ treo tòn ten 1 đồng xu. Phía dưới đồng xu lại đặt mẫu dĩa tí hon.

lúc hiệp gà chọi gần khởi đầu, người ta bật quẹt đốt cây nhang. Nhang vừa cháy thì hô lớn “thả”, 2 gà khi này lâm trận. lúc cây nhang ấy cháy đến chỗ buộc sợi chỉ thì đồng xu rơi xuống dĩa chia thành tiếng “keng“, tạm thời ngưng cuộc chiến. như vậy gọi là 1 nhang, và tính là nhang đầu. 2 gà chọi được chủ bắt ra chăm nom như vỗ hen, trị vết thương.

Người cáng đáng lo vụ nhang tiếp tục lấy 1 cây nhang khác, cũng treo đồng xu như vậy, chờ tới khi vào hiệp hai lại đốt nhang, rồi lại hô thả, để 2 gà chọi được tiếp tục đá nhau. Lần này lại tính là hai nhang.
Thế nào gọi là 1 nước?
>> ga da cua sat cách tính một nước cũng là phương pháp đo độ dài thời kì của một hiệp. có 2 phương pháp tính giờ bằng nước:

1. Lấy loại lon đục một lỗ nhỏ ở đáy rồi để lon trong một thau nước, dần dần nước ở thau xuyên qua lỗ thủng ở đáy nhưng đầy lon. lúc lon chìm nghỉm xuống là dứt một nước. đương nhiên người ta nghiên cứu trước, biết thời kì để đầy lon nước là bao nhiêu rồi. kèm theo phải tương đương một nhang ở trên.

khi nước một xong, 2 chọi gà lại được bắt ra ngoài để chăm bẵm. gà chọi nào bị tét da, thủng diều thì lo may lại, chiến kê nào xệ mỏ thì lo sửa lại ngay ngắn; chiến kê nào bị thương thì thường ta nút máu vết thương, hà khá tiếp sức cho gà ấm lại, hoặc cho ăn vài hột cơm nguội cho đỡ đói. Sau thời gian nghỉ, nước nhì lại mở đầu có phép tắc như ở nước nhất.
>> da ga campuchia 

hai. phương pháp này cũng tiêu dùng lon đục ở đáy, mà đổ đầy nước rồi treo lên cho nước trong lon đổ xuống dần. khi nào lon hết nước là khi ấy được tính là chấm dứt nước.

Qua nước 2, người ta lại đổ đầy nước vào lon và cho bắt đầu nước 2.

2 cách thức đá nhang và nước rất công bằng về giờ giấc, đã được ông bà ta ứng dụng từ nghìn xưa. bây giờ dù đã mang đồng hồ điện tử chuẩn xác nhưng phổ thông nơi chơi đá gà vẫn ứng dụng lý lẽ trên để tính hiệp đá của gà chọi nòi giống.
Thế nào là cho nước gà?

Cho nước chiến kê hay còn gọi là khiến cho nước gà, với nghĩa là coi ngó con chiến kê lúc đá vừa xong xuôi hiệp.

Tranh thủ thời kì 2 địch thủ nghỉ ngời dưỡng sức, chủ gà liền ủ ấp chọi gà ra ngoài lo làm nước cho gà được tươi tắn. Đây là cả một nghệ thuật, toàn bộ gia truyền không có lẽ nào người nào chịu chỉ vẽ tường tận cách cho nhau.

Chỉ cần năm mười phút nghỉ ngơi, mà người ta với thể làm cho con chọi gà mệt ngất ngưởng sở hữu các thương tích trầm trọng chợt phát triển thành tươi tắn và hung hăng trở lại như khi sắp sửa vào trận! Phải nói đấy là sự tài hoa rất đáng khen.

Chuyên viên cho nước gà luôn mang kè kè theo bên mình một hộp đồ nghề gồm đủ thứ cần yếu như: Kim chỉ, củ nghệ già, ít lá ngải cứu, ít là trầu ko, 1 ve rượu ốm để phun cho gà chọi, một gói cơm nguội để chiến kê ăn cầm chừng đỡ đói, cộng dao kéo…

khi hết nhang con gà được trao sang tay người cho nước. Người này theo dõi trận đấu biết con gà chọi đã bị thương ở đâu, nặng nhẹ thế nào và khởi đầu chữa trị. đương nhiên, trước hết phải cho con gà chọi thức giấc lại, sau đấy thế hệ may vá vết thương.

– chiến kê mệt loại đầu gục xuống thì ngậm lấy từng phần đầu của chọi gà nút hết máu bầm rồi hà tương đối cho ấm.

– gà chọi mệt, lạnh run, da tái ngắt thì lấy miệng mình ngậm từng miếng da cổ, da mình gà chọi nút hết máu và cũng khiến cho mạch máu bên trong được lưu thông điều hòa, dứt lại hà tương đối khắp chỗ để thân gà được rét mướt lên.

– chiến kê bị đâm lủng bầu diều thì sử dụng kim chỉ may vài mũi lâm thời cho gà đủ sức tiếp diễn cuộc chiến dang dở…

– gà chọi bị cắn, đá, đâm rách da hoặc rách mí mắt cũng được vá lại 1 phương pháp khéo tay.

– có khi gà chọi bị đá rớt mỏ, thì cũng mang bí quyết sửa hay ghép lại.

– chọi gà gãy lông cánh, lông đuôi thì cũng tiêu dùng lông đó kết lại cho đủ bộ kịp thời.

Đá sao, đá cựa sắt, chồng thêm cựa giả cho chọi gà để đá ăn tiền đó mang phải nghệ thuật chơi đá gà không?
chấm dứt khoát, người xưa đá chỉ đơn thuần bởi nghệ thuật, không có chuyện đá ăn tiền, loại bài bạc đỏ đen.

dĩ nhiên ko trừ vào trường hợp lẻ tẻ “con chiến kê tức nhau tiếng gáy, người ta tức nhau do lời nói” nên thế hệ thách đố nhau treo giải vài ba đồng tiền, hay một đôi sào ruộng để lấy tiếng mà chơi.

Còn việc đá bằng dao, chồng thêm cựa fake sau này lại mang cựa sắt dài cả tấc, tạo công cụ cho hai chọi gà đâm chém nhau chết trong nháy mắt để cá cược ăn tiền thì xin lỗi đấy là trò chơi mọi rợ, không văn mình chút nào. Hãy trả lại nghệ thuật đá gà về cho gà và cho người 1 điệu.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét