XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

hàng công của Real Madrid ở trận chung kết Champions League

HLV Zidane thừa nhận sẽ phải “đau đầu” để bố trí hàng công của Real Madrid ở trận chung kết Champions League. Có lẽ, ngoài Ronaldo, việc sắp xếp 5 cái tên còn lại là nhiệm vụ không dễ dàng với chiến lược gia người Pháp.
Sau khi chứng kiến Gareth Bale và Isco tỏa sáng trong trận đấu với Levante, HLV Zidane thừa nhận sẽ phải “đau đầu” để bố trí hàng công của Real Madrid trong trận chung kết Champions League với Liverpool.


Thực tế, ở hàng công của Real Madrid, chỉ có C.Ronaldo chắc suất. Còn lại, HLV Zidane sẽ phải lựa chọn những gương mặt còn lại trong 5 cái tên Isco, Marco Asensio, Lucas Varquez, Benzema hay Gareth Bale để lắp ghép hàng công.

Cần nhấn mạnh, mỗi cầu thủ đều có điểm mạnh riêng và có thể phát huy được ở những sơ đồ chiến thuật khác nhau. Do đó, việc HLV Zidane lựa chọn ai chưa hẳn căn cứ vào tài năng, phong độ mà điều quan trọng là ông sẽ bố trí ra sân đội hình nào.
Nếu sử dụng Gareth Bale, nhiều khả năng HLV Zidane phải sử dụng sơ đồ 4-3-3 với cây đinh ba Benzema, Bale, C.Ronaldo hoặc sơ đồ 4-4-2 với Gareth Bale và C.Ronaldo đá cao nhất.

Khả năng HLV người Pháp sử dụng hai sơ đồ này không cao. Thứ nhất, ông từ lâu đã không chủ trương sử dụng bộ ba B-B-C. Thứ hai, nếu Real Madrid đá 4-4-2 thì người được chọn để đá cặp với C.Ronaldo nhiều khả năng sẽ là Benzema. Cầu thủ người Pháp có thể phục vụ tốt cho CR7 tỏa sáng.
Khả năng được nhiều người nghĩ tới nhất là HLV Zidane sử dụng sơ đồ 4-3-1-2, với Isco đá trong vai trò “số 10”, hỗ trợ cho cặp tiền đạo C.Ronaldo và Benzema (hoặc Bale). Tuy nhiên, sơ đồ này phụ thuộc khá nhiều vào Isco. Nếu mắt xích này chơi tệ, lối chơi của Los Blancos có thể sụp đổ.

Bên cạnh đó, HLV Zidane có thể sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp cánh Marco Asensio, Lucas Varquez (Bale có thể đá thay một trong hai vị trí này). Khá nhiều lần HLV người Pháp sử dụng sơ đồ này và đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi ấy, ông buộc phải rút 1 tiền vệ trung tâm (có khả năng là Modric hoặc Casemiro). Điều đó sẽ gây bất lợi cho Real Madrid bởi Liverpool là CLB có lối chơi pressing rất “rát” ở khu vực giữa sân.

Có thể, HLV Zidane sẽ phải cân nhắc rất nhiều để tìm ra phương án cuối cùng. Dù thế nào, đây vẫn là “cơn đau đầu” dễ chịu bởi các nhân tố trên đều có tính đột biến rất cao và có khả năng làm những quân bài dự bị chiến lược.

Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét