XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Chọn gà chuẩn chiến kê



chọi gà đá cần thiết nhất là tông mái. chiến kê mái nòi giống, chủ ko bao giờ bán mà chỉ tặng, biếu cho người rất thân để giữ giống, giữ tông "chógiống thân phụ, chọi gà giống mẹ" là vậy. những con gà chọi tài chịu đòn nhiều năm kinh nghiệm, sức bền, mang phổ quát thế độc là do gà mẹ di truyền. chiến kê nòi phụ thân cũng quan trọng, chọi gà cha cũng phải tài, ăn rộng rãi độ, chưa thua thì mới xuất hiện được chiến kê tài, chiến kê hay. Thường 1 đám gà con lúc tuyển chọn cũng chỉ được một vài con chọi gà tài. Chọn chiến kê tài đầu tiên là xem hình dạng, tướng giả mạo, xét kỹ 5 bộ phận trên mình gà chọi, gọi là ngũ thường, và còn xem chân chiến kê và mắt long cung tiếng gáy phải là gáy khét.


Mỏ phệ thẳng, mồm rộng, đầu mồng dâu, mắt chữ điền.
Cổ béo, dài, thẳng.
Lưng rộng, cánh dài.
Đùi lớn, phần đùi dài hơn phần cánh.
Chân thanh, ngón thắt, vảy mỏng manh - khô.

bên cạnh đó, như ông bà xưa thường nói "dị kỳ tướng tất hữu kỳ tài", cũng với trường hợp gà chọi với dị tật mà mang tài. Về chọn màu lông, trong các dòng màu ô, xám, tía, nhạn, cải, ó... tầm thường có 3 màu lông phổ biến: ô, tía, xám. chiến kê màu ô phải là ô ướt hoặc ô toàn sắc; gà tía phải là tía mật té màu đen; chọi gà xám phải là xám khô, vì vậy dân gian mới có câu rằng: "Nhứt điều ô, nhì xám khô, ba ô ướt". ví như chọn gà xám, ko nên chọn gà chọi chân trắng, do gà xám chân trắng sức ko bền, dễ thua, trái lại gà chọi tía chân trắng thì hay, bén đòn nên sở hữu các câu:

chiến kê ô chân trắng mẹ mắng cũng mua.

gà chọi trắng chân chì tìm chi giống đấy.

nếu như chọn được tía ngũ sắc (năm màu lông) chân trắng, thì khó sở hữu gà chọi nào địch nổi, trừ thần kê. Chỉ giống gà ô thế hệ có thần kê, vậy mới mang câu:

gà ô chân trắng mỏ ngà.

đá đâu thắng đó gọi là thần kê.

choi da ga cua sat
Trong khi con gà nào gáy 7 tiếng trở lên nhưng gáy giật từng tiếng, đấy cũng là thần kê. Người ta nói: "Gà tức nhau tiếng gáy" là do đó mà ra. Chọn vảy gà chọi hay, gà tài rất cần thiết. Đòn, thế đá của chọi gà hay, chiến kê tài thường biểu thị trên vảy ở nhị chân. sở hữu hằng trăm mẫu vảy thấp khác biệt, nhưng mà tiêu biểu là các mẫu vảy: tư trụ, liên chu, liên giáp nội, đại giáp, tam tài, trường thành, huỳnh kiều, xuyên thành giáp, chân lông vảy loạn, án thiên đệ nhất, án địa (địa phủ), giao long (hai hàng trơn), lục đinh (3 cựa mỗi chân), giả dụ lục đinh mang 2 cựa rung chuyển chọi gà đấy thế hệ qúy; khác lạ chiến kê mang vảy "đệ nhất thần đao" (linh giáp tử) được gọi là linh kê...

ngoài ra chọn gà cho được một trong các dòng vảy trên cũng rất khó. sở hữu 1 số đặc điểm khác biệt của gà chọi tài nhưng mà chỉ sở hữu chủ mới biết: gà chọi với vảy "yểm long", vảy này rất nhỏ tuổi nằm núp dưới một vảy của ngón chân nội hoặc ngoại, vảy này cũng được gọi "dặm đầu tằm" hoặc "lưỡi đầu rồng" ví như vảy núp dưới ngón ngọ (ngón giữa) gọi là vảy "núp đấu" gà chọi với vảy "yểm long" là chọi gà chiến, mang phổ thông đòn hiểm; gà với bớt lưỡi (bớt son phải chăng hơn bớt đen), cũng là chọi gà quý. gà chọi lông voi cũng là chiến kê tài: lông cứng, dẻo, xoắn như dây thép thường mọc một lông ở đuôi, hoặc hai lông ở 2 cánh.

Trong dân dã truyền rằng gà ba giái, hoặc 1 giái cũng là chiến kê tài nhưng mà khiến sao biết được? Chọn chiến kê tài còn xem cả cách thức đi, dáng đứng: "Nhất thời hốt cát vãi ra/ hai thời lắc mặt, thứ ba né lồng". Hốt cát vãi ra là khi bước các ngón chân chọi gà chụm lại quăng về phía trước. Lắc mặt: là lúc đi hoặc đứng gà chọi luôn luôn lắc mặt trừ lúc ngủ, hoặc đang thi đấu. chọi gà né lồng: là chiến kê khi úp giỏ thường bò sát đất né loại bóng của lồng úp.

Người sành chơi còn chọn gà lúc ngủ: gà chọi ngủ trên cây thòng đầu xuống đất, hoặc ngủ dưới đất trải dài cổ, xoãi cánh là kiểu "ngủ đầu xà", hay "tử mỵ", chiến kê này cũng thuộc chiếc thảng hoặc quý, gan góc, đại tài. nhưng cần thiết nhất trong gà đá là đòn và thế. Ở miền Trung, cựa chọi gà được bịt bằng băng keo, cốt yếu để chiến kê sử dụng đòn, thế thi đấu, giảm thiểu đấu cựa. các thế đòn phải chăng là: cột kèo hai bên đá sỏ ngang, hoặc đá bản lưng (mã kỵ); gà đi dưới thì luồn lách đâm lườn, xỏ vỉa hoặc đá mé hầu. một số đòn thế khác như đá khấu, mé, cần ba, quăng chân không cũng là các đòn thế hiểm.

chọi gà chạy kiệu cũng là chiếc chọi gà tài: khi xáp trận chọi gà kiệu chỉ tranh đá đối phương một vài hiệp rồi bỏ kẻ thù chạy vòng theo di (mành), kẻ địch chạy theo thì quay lại đá tạt vào mặt làm tình địch phải đui mù mắt hoặc gãy mỏ; song quý nhất trong giao đấu là dòng chọi gà biết sinh thế, bất kỳ những dòng thế nào của đối phương cũng ứng tác để trừ và sinh thế khác đánh trả. chăm bẵm chiến kê rất khó yên cầu sự siêng năng. khi cho ăn cần treo lên cao để gà chọi mang thể nhón chân vì thế gà đá sẽ hay hơn. lúc cho ăn cần đãi tinh khiết lúa, nhiều khi cho ăn thêm mồi với thể là thịt bò, tép, lươn. Hình như cho ăn thêm giá hoặc cà để chiến kê mát đá đòn mạnh. Cần chọn gà sở hữu những vảy sao để với thể chống trả đòn hiểm của đối thủ: nhì hàng suôn sẻ, tứ trực, song âm song dương, ám long... Ngoài ra có thể chọn những chiến kê với vảy: gạc thập, xuyên đao, xuyên tạc, huyền thoa, hàm long, địa giáp.. bởi mang thể giết thịt kẻ địch rất lập cập.
http://choidaga.com/nha-cai-daga68
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét