XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

8 người Việt tử vong trên xe khách chạy từ Lào về Nghệ An

Trong chuyến xe khách chạy từ Lào về Nghệ An đã bất ngờ nổ tung chiếc xe khiến 8 người Việt bị tử vong tại chỗ, 5 người bị thương. Nguyên nhân được xác định là do pháo nổ.
(2-6-2016)

Theo nguồn tin này, xe khách Khánh Đơn do anh Nguyễn Đức Tú (26 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển. Khi đi đến km 9+500 đường 12A đoạn qua khu kinh tế Lằng Khằng thuộc huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào) đã phát nổ.

Chiều 6/2, Bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân vụ nổ xe khách trên đất Lào làm 13 người Việt thương vong.  Theo đó, pháo trên xe phát nổ lúc 5h sáng đã phá hủy hoàn toàn phần đuôi khi phương tiện này cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) chưa đến 10 km. Trên xe lúc này có 13 người, gồm lái xe, phụ xe và 11 khách.

Hiện tường vụ tai nạn thương tâm do pháo nổ. Nguyên nhân do cơ quan chức năng xác định.
Hiện tường vụ tai nạn thương tâm do pháo nổ. Nguyên nhân do cơ quan chức năng xác định.
Báo cáo ban đầu từ hiện trường cho biết, số người bị thương đã được đưa về nước điều trị lúc 11h cùng ngày. 8 nạn nhân xấu số chưa xác định được danh tính. Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đức Thu - chủ nhà xe Khánh Đơn cho biết xe khách gặp nạn là loại 35 chỗ. 

Người ngồi trên xe chủ yếu ở Nghệ An. Khoảng 5h, ông nhận được tin chiếc xe phát nổ khi đang lên dốc, đoạn gần cửa khẩu Cha Lo. Nhà xe đang liên lạc với các ngành chức năng xác minh danh tính người gặp nạn thông qua hộ chiếu, giấy thông hành.

“Có thể hành khách mang vật liệu nổ lên xe. Tôi nghe báo tin phần đuôi xe bị nổ hoàn toàn, trên xe chở nhiều gỗ”, ông Thu nói. Chủ nhà xe cho biết, sau khi báo chí đưa tin, người thân hành khách đi trên xe liên tục gọi điện hỏi thông tin tình hình.

Hiện trường vụ nổ cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 10 km. Ảnh: Google Maps.
Hiện trường vụ nổ cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 10 km. Ảnh: Google Maps.
Thông tin từ Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, liên quan đến vụ nổ có hai nạn nhân là anh Hiệp (chưa rõ tuổi, địa chỉ) và Phạm Đình Tú (28 tuổi, trú xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) nhập viện cấp cứu.

Kể về vụ tai nạn qua điện thoại, anh Tú cho biết, xe Khánh Đơn xuất phát lúc 22h ngày 1/6. Rạng sáng, khi mọi người đang ngủ trên xe thì vụ nổ xảy ra. Khói lửa bốc lên nghi ngút, hành lý và gỗ trên xe bị hất văng. Anh bị rơi xuống đất, gãy chân trái và chảy máu nhiều.

Nạn nhân 28 tuổi miêu tả, xe khách chở rất nhiều gỗ. Trước khi xảy ra vụ nổ, tài xế đã cho dừng xe ven đường khoảng 15 phút. Chiều cùng ngày, trong công điện phát đi, Phó thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình đề nghị Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan, địa phương phối hợp với lực lượng chức năng của Lào khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ vụ việc.

Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình, Nghệ An kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh vận tải liên vận giữa Việt Nam và Lào đối với các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Theo ZING
Share on Google Plus

About Kai Vo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét