XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Phòng bệnh và chữa bệnh bằng dấm trứng gà với những bài thuốc dân gian

Dấm trứng gà được biết đến là một trong những nguyên liệu làm thuốc trị bệnh và tốt cho sức khỏe. Nào cùng tìm hiểu về nó thôi.


Công hiệu của dấm trứng gà
Dấm trứng gà có công dụng điều chỉnh và bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể ; cải thiện và nâng cao mức độ trao đổi chất; tăng cường thể chất, nâng cao sức đề kháng với bệnh tật, miễn dịch và phòng tránh bệnh tật. Với các bệnh như: cao huyết áp, di chứng sau chảy máu não, viêm khí quản, đau khớp, mất ngủ, táo bón, sa dạ dày, viêm quanh khớp vai, đái tháo đường vv… có hiệu quả khá rõ rệt. Các bệnh như viêm kết tràng, tim cung cấp máu cho não không đầy đủ, đau thần kinh, thần kinh suy nhược, xơ cứng động mạch, ra mồ hôi trộm, đau bụng đi ỉa, viêm thận, viêm da, bệnh về xương, miệng hôi v.v… đều rất có hiệu quả khi sử dụng liệu pháp này. Thậm chí có nhiều người cao tuổi, mang bệnh đá láu nãm, dùng liệu pháp dấm trứng gà cũng chữa khỏi hoặc tiến triển rất tốt.
Trứng gà ngâm giấm
Tỷ lệ các thành phần
Trứng gà tươi 1 quả, dấm độ 9 khoảng 150-180 mililít, mật ong hoặc đường với khối lượng thích hợp.
Cách bào chế và cách dùng
Rửa sạch trứng gà tươi, sau đó đặt vào bình sứ hoặc thuỷ tinh có miệng rộng, đổ dấm vào và bịt kín bình trong 48 giờ. Khi vỏ trứng mềm nhũn, dùng đũa khuấy đều tất cả cho thật nhuyễn, lại đậy nắp và để sau 24 tiếng thì dùng được, cứ mỗi lượt bào chế như vậy sẽ uống trong 5-7 ngày. Mỗi ngày một lần (20-30 mililit), tốt nhất là uống vào lức sáng sớm, bụng đói, hoàn toàn chưa ăn gì. Nếu cần có thể pha thêm một lượng nước ấm gấp 2-3 lần lượng dấm cần uống. Cũng có người thấy cần cho thêm một chút mật ong hoặc đường cho dễ uống thì cần lưu ý là khuấy cho thật tan đường hoặc mật ong rồi mới uống. Trọng dấm có thể có một lớp váng màng vỏ trứng, nếu uống được trong một lần thì tốt, còn nếu không thích thì bỏ đi cũng được.
Dấm trứng gà
Dấm trứng gà
Một số điểm cần chú ý
Đối với người quá mẫn cảm với dấm chua, những người có bệnh nặng về dạ dày, những người mà độ axít của dạ dày quá nhiều thì nên dè dặt và có thể không nên dùng liệu pháp dấm trứng gà. Trong trường hợp không thích ứng được thì đừng miễn cưỡng sử dụng. Có người vì ăn quá nhiều dấm nên bị trúng độc axít, rụng răng, nôn mửa, kinh nguyệt giảm hẳn… thì phải dừng lại ngay, đến bác sĩ khám để có hướng dẫn cụ thể. Tóm lại, việc uống dung dịch đấm trứng gà cần giữ đúng thái độ tôn trọng khoa học. Cần phải nhớ kỹ rằng dấm trứng gà là bài thuốc mang tính kinh nghiệm dân gian, là một loại thức ăn để bảo vệ sức khoẻ. Khi uống nên có sự điều tiết giữa công năng của cơ thể và mục đích chủ yếu là tăng dinh dưỡng. Có người đã quá sùng bái, coi dấm trứng gà là loại “linh-đơn thần dược” có thể chữa được bách bệnh… Vì thế họ nóng vội uống quá nhiều hàng ngày. Đây là cách nghĩ và cách làm không thể chấp nhận được.
Nhất thiết phải dùng loại trứng gà còn tươi, sạch sẽ để ngâm dấm. Tốt nhất là dùng rượu hoặc cồn lau qua vỏ trứng để khử độc rồi mới đem ngâm. Nhất thiết không được dùng dấm công nghiệp, nếu không có loại dấm độ 9 thì có thể dùng dấm chất lượng tốt ở địa phương cũng được, song phải có thời gia ngâm đủ dài để cho vỏ trứng mềm nhũn là được.
Dấm trứng gà là một loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, vì thế không hề có phản ứng gì đối với bất kỳ loại thuốc chữa bệnh nào, cho nên không cần phải ngừng các loại thuốc chữa bệnh chuyên khoa nào cả. Khi uống dấm trứng gà, nếu thấy không thích ứng cũng không gây ra tác hại gì, uống trong thời gtan dài cũng hoàn toàn vô hại, già trẻ đều sử dụng đưọc.
Người bị bệnh đái đường hoặc người không thích đẻ ngọt thì không cần cho mật ong hoặc đường vào dấm trứng gà, điều này không ảnh hưởng gì đến hiệu quả trị liệu của dấm trứng gà. Sau khi uống một quả trứng được 3 ngày thì tiếp tục ngâm quả trứng tiếp theo để đảm bảo uống liên tục, không bị gián đoạn ngày nào. Nếu kiên trì uống liên tục, nếu cơ thể không có phản ứng gì, thì nhất thiết không dừng lại giữa chừng hay gián đoạn, uống ngắt quãng…
Share on Google Plus

About Kai Vo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét