XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Du khách Trung Quốc có hành vi xấc xược tại Đà Nẵng - Hội An

Nhiều người dân đồng tình cần nên xử lý nghiêm những trường hợp cư xử thiếu văn hóa đầu đường xó chợ của du khách Đại Lục.


Tình hình này được phát tán rộng khi trên mạng xuất hiện clip du khách TQ có những cư xử không mấy tôn trọng người phụ nữ bán gánh tại Đà Năng vào ngày 4/7 mới đây.
Đó là ý kiến của nhiều người dân, sau khi xem clip nhóm khách du lịch Trung Quốc hành xử thiếu văn hóa với một người phụ nữ bán chuối tại Đà Nẵng xuất hiện trên Facebook vào ngày 4/7.
Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên các du khách Trung Quốc có những cư xử thiếu văn hóa xảy ra trên địa bàn Đà Nẵng. Trước đó, tối 14/5, tại quán bar TV Club (đường Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu) cũng xảy ra vụ việc khách Trung Quốc châm lửa đốt tờ tiền Việt mệnh giá 200.000 đồng trước ánh mắt ngỡ ngàng của nhiều người Việt Nam.
Từ đốt tiền, cư xử mất lịch ở Đà Nẵng...
Ngày 4/7, sau khi nhạc sỹ Nguyễn Duy Khoái (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đăng tải đoạn clip nhóm khách Trung Quốc có hành xử thiếu văn hóa đối với một phụ nữ bán chuối tại Đà Nẵng đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.
Cần xử lí nghiêm những du khách Trung Quốc cư xử thiếu văn hóa ở Đà Nẵng - Hội An - Ảnh 1.
Nhóm khách Trung Quốc quấy rối chị bán chuối trên phố ở Đà Nẵng.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã lập tức vào cuộc xác minh vụ việc. Tuy nhiên, nhóm người này đã xuất cảnh về lại Trung Quốc nên chưa thể xử lý.
Không chỉ có các hành vi quấy phá, gây rối trật tự nơi công cộng mà nhiều người Trung Quốc đang làm việc và sinh sống ở Đà Nẵng khi đã hết thời gian tạm trú. Thời gian qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã xử phạt 78 trường hợp người nước ngoài mà trong đó chủ yếu là người Trung Quốc đã hết thời hạn tạm trú nhưng không đến gia hạn. 
Nói về các vị khách Trung Quốc, anh Minh, một quản lý nhà hàng trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) cũng lắc đầu ngao ngán: "Vẫn biết khách hàng là thượng đế nhưng cách cư xử thiếu văn hóa của một số khách Trung Quốc khiến chúng tôi rất ngán ngẩm. Nhiều lúc họ kéo cả một đoàn gần chục người đến, chỉ ăn có vài con hải sản nhưng lại hò hét làm ảnh hưởng đến các thực khách khác. Không chỉ vậy, nhiều người còn bắt tôm cua lên rồi lại thả xuống ầm ầm làm hư hại hết… Bực hơn là nhiều lúc họ nhất quyết thanh toán bằng tiền tệ, chúng rôi kiên quyết không nhận thì họ lại tỏ thái độ rất khiếm nhã, mất lịch sự…".
Cần xử lí nghiêm những du khách Trung Quốc cư xử thiếu văn hóa ở Đà Nẵng - Hội An - Ảnh 2.
Khách Trung Quốc đốt tiền Việt ở quán bar tại Đà Nẵng gây bức xúc
Đặc biệt, mới đây, việc phát hiện hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc hoạt động chui, thậm chí ngang nhiên giới thiệu xuyên tạc lịch sử Việt Nam diễn ra tại TP.Đà Nẵng cũng đang tạo ra làn sóng phẫn nộ trên các diễn đàn, mạng xã hội.
... đến ồn ào, mất trật tự và trốn vé ở Hội An
Trước đó, tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp 2016, ngày 24/6, ông Huỳnh Tấn Vinh (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng) cũng đã nêu những bức xúc liên quan đến vấn đề này. Theo ông Vinh, nhiều hướng dẫn viên du lịch tiếng Hoa ở Đà Nẵng rất bức xúc, bất bình phản ánh với Hiệp hội về việc, thời gian gần đây các đoàn khách Trung Quốc đến Đà Nẵng du lịch không cần hướng dẫn viên người Việt Nam. Thay vào đó họ thuê hướng dẫn viên người Trung và chỉ sử dụng nhân dân tệ khi giao dịch…
Ngay trong buổi làm việc, ông Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu Sở Du lịch phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức cuộc họp bàn giải quyết và giao cho Giám đốc Sở Du lịch chủ trì đề xuất biện pháp xử lý.
Cần xử lí nghiêm những du khách Trung Quốc cư xử thiếu văn hóa ở Đà Nẵng - Hội An - Ảnh 3.
Nhiều khách Trung Quốc gây ồn ào, mất trật tự và trốn vé ở Hội An
Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, đơn vị đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng liên ngành kiểm tra, siết chặt quản lý tình trạng hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động nghiệp vụ du lịch không đúng quy định tại Đà Nẵng.
Trước đó, Sở cũng đã kiểm tra và tước giấy phép hoạt động 9 tháng công ty lữ hành liên quan vụ khách Trung Quốc đốt tiền Việt trong quán bar tại Đà Nẵng.
"Chưa nói đến việc phạm luật nhưng ai biết họ giới thiệu về Việt Nam như thế nào, giới thiệu về Đà Nẵng như thế nào? Thậm chí có hướng dẫn viên tiếng Trung của Việt Nam phát hiện hướng dẫn viên của Trung Quốc giới thiệu không đúng về Việt Nam", ông Vinh, nói.
"Lượng khách Trung Quốc đến Hội An hiện nay rất đông, tại khu du lịch Vạn Lăng (xã Cẩm Thanh) nóng nhất tình trạng khách Trung Quốc tổ chức đua thúng gây ồn ào, mất trật tự và làm ảnh hưởng đến các khách du lịch khác. Thời gian qua, chúng tôi đã xử lý rất nhiều trường hợp du lịch "chui", tuy nhiên chỉ phạt được những hãng lữ hành chứ không có cơ sở để xử lý khách… Còn việc các du khách Trung Quốc đi theo đoàn với nhau thì hướng dẫn viên Trung Quốc nói những gì và có xuyên tạc lịch sử hay không thì rất khó kiểm soát được...".
Không chỉ Đà Nẵng mà phố cổ Hội An (Quảng Nam) cũng đang "đau đầu" với khách du lịch Trung Quốc. Chiều ngày 5/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết:
Trong hôm nay, ngày 6/7, lãnh đạo Hội An sẽ có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch Quảng Nam để đưa ra những giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng "thuyết minh sai lệch về các giá trị văn hóa, lịch sử" của các hướng dẫn viên du lịch "chui" của Trung Quốc.
Share on Google Plus

About Kai Vo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét