XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng giai đoạn gà dò đến kết thúc.


 2.3. Kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng giai đoạn gà dò đến kết thúc 
2.3.1. Mật độ Trong giai đoạn gà dò ngoài mật độ chuồng nuôi chúng ta còn phải có vườn chăn thả cho gà vận động và bới nhặt thức ăn trong vườn nuôi. Diện tích vườn nuôi thường gấp 5-6 lần diện tích chuồng nuôi để gà được vận động sẽ cho khả năng tăng trưởng càng cao và tỷ lệ nhiễm bệnh càng thấp.   Mật độ chuồng nuôi:  5-6 con/m2  Từ tuần 5 sau khi gà đã tập làm quen với môi trường chăn thả ở cuối giai đoạn gà con thì chúng ta có thể thường xuyên thả gà trong ngày, trừ những ngày mưa to. Giai đoạn này gà đã được thả và ăn tự do trong ngày nên sử dụng ánh sáng tự nhiên ban ngày, buổi tối chúng ta chỉ thắp sáng vừa đủ để gà có thể nhìn thấy thức ăn.

>> da ga truc tuyen

quy trình kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng gà lông màu nuôi thả vườn, trang trai cung cap giong ga tha vuon, bán gà giống thả vườn, trại gà giống


 2.3.2. Thức ăn và cho ăn * Chế độ dinh dưỡng nuôi gà dò đến kết thúc Chỉ tiêu 5 tuần tuổi - giết thịt ME (kcal/kg) 3000 Protein (%) 18,00 Canxi (%) 1,00 Phot pho (%) 0,58 Lizin (%) 0,86 Methionin + cystin (%) 0,61 Khẩu phần thức ăn có chất lượng tốt với mức protein và mức năng đáp ứng được nhu cầu phát triển. Những thức ăn bổ sung và tận dụng không được ôi thiu hoặc mốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đàn gà. - Máng ăn: Giai đoạn này nên sử dụng máng ăn dài hoặc máng P50 cho hợp vệ sinh. Chiều dài máng ăn bình quân/gà cần phải đảm bảo khoảng cách 4-5 cm/con. 
>> da ga cua sát 
- Kỹ thuật cho ăn: Hàng ngày nên cung cấp thức ăn làm 2-3 lần để gà ăn hết thức ăn sau khi ăn, tăng khả năng bới nhặt và vận động tốt trong giai đoạn này để nâng cao giúp gà săn chắc tăng chất lượng thịt. Tránh cấp lượng thức ăn lớn gà không ăn hết dẫn đến ôi thiu làm mất tính thèm ăn của gà. Cần bổ sung thêm các loại thức ăn tận dụng và rau bèo sau khi cho gà ăn thức ăn tinh. 

2.3.3. Nước uống và cho uống Nước uống cho gà cần sạch và phải được cấp thường xuyên. Bồn chứa và ống dẫn phải vệ sinh hoặc thực hiện rửa sát trùng đúng thời hạn. Sử dụng chụp nước uống bằng nhựa 6-8 lít cho 50-100 gà con. Vị trí đặt máng uống phải bố trí cho gà dễ tiếp cận không bị máng ăn che khuất.   
2.3.4. Kiểm soát sự đồng đều Trong giai đoạn này cần cân khối lượng để kiểm tra sự đồng đều của đàn gà. Chọn những gà còi yếu để nuôi riêng giúp cho gà còi không bị gà khẻo chèn ép và tranh thức ăn.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét