XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Không gian nuôi gà thả vườn và cách xây dựng

I. kiến tạo chuồng trại

+ Nền phải cứng cáp, chắc để dễ vệ sinh, dễ sát trùng tiêu độc, nền sở hữu độ dốc phù hợp dễ thoát nước, không ẩm thấp, hạn chế bị chuột đào bới. cho nên, nền chuồng thường láng xi-cát hoặc lát gạch.
>> da ga online 
+ Diện tích nền chuồng tùy thuộc vào quy mô, chừng độ thâm canh nhưng phải đảm bảo đủ rộng. Chuồng nuôi chọi gà con 10 – 12 con/m2, Chuồng nuôi gà dò 5 – 6 con/m2.


+ Mái chuồng khiến bằng vật liệu khó thu nạp nhiệt để chống hot. Mái sở hữu thể lợp bằng tole hoặc mái lá, lợp qua vách chuồng khoảng một m để giảm thiểu mưa, hắt khiến cho ướt nền chuồng. làm cho một mái hoặc 2 mái.


+ Tường vách chuồng: Xây phương pháp hiên 1 – một,5 m , vách chỉ nên xây cao 30 – 40 cm còn phía trên tiêu dùng lưới thép hoặc phên nứa. Trường hợp tường vách được coi là tường bao thì phải với thêm cửa sổ để chuồng thông thoáng

+ Rèm che: tiêu dùng vải bạt, bao chuyển vận, … Che cách vách tường 20 cm phía ngoài chuồng nuôi, nhằm kiểm soát an ninh cho gia cầm hạn chế được mưa, gió rét nhất là ở giai đoạn gà nhỏ.+ Chuồng được ngăn khiến cho phổ thông ô, tùy diện tích mà ít ra nên ngăn thành 2 – 3 ô để dễ điều hành đàn gà nhất là chiến kê sinh sản. Nên ngăn ô bằng lưới thép hoặc nan tre đảm bảo thông thoáng.

>> da ga truc tuyen 
+ Hệ thống cống rãnh: Chuồng nuôi bắt đề nghị với hệ thống cống rãnh ngầm, cùng lúc với con đường thoát nước bên ngoài để giảm thiểu hiện tượng đọng nước bao quanh tường.+ Chuồng khiến cao một,5 m, dài 2,5 m, rộng 2m. Chuồng có 1 hoặc 2 cửa cho gia cầm ra vào.


Chuồng phải được vệ sinh khử trùng tiêu độc trước khi nuôi. có thể tiêu dùng Formol 2% sở hữu liều 1ml/m2, Paricolin 0,05% hoặc disinfecton 0,05% trước lúc bắt gà về nuôi từ 7- 15 ngày.


II. chuẩn bị vườn thả (bãi chăn)


– Bãi thả nên mang cây bóng mát (trồng cây ăn quả hoặc cây lâm nghiệp), mang trồng cỏ xanh là nguồn thức ăn với chứa phổ biến vitamin, khoáng, là nguồn dinh dưỡng cho chiến kê. với thể làm lán tạm bợ để treo thêm máng ăn (chú ý giảm thiểu mưa ướt) và máng uống cho chiến kê trong thời gian chăn thả. Cây bóng mát trồng cách hiên chuồng nuôi 4 – 5 m, tán cây che nắng phải cao hơn chiều cao mái hiên chuồng nuôi để tăng nhanh thông thoáng.


– với bãi thả chiến kê tự do, vận động. Trên bãi thả chọi gà có thể tậu được một số thức ăn, tắm nắng để tạo vitamin làm xương rắn chắc, sức khỏe thấp, ít bị bệnh.


– Vườn thả phải đủ diện tích cho chọi gà di chuyển và kiếm thêm thức ăn. đòi hỏi diện tích bãi chăn thả tối thiểu là từ 0,5 đến 1m2/gà, bãi chăn bố trí cả 2 phía (trước và sau) của chuồng nuôi và thực hiện chăn thả luân phiên, sẽ rẻ hơn là sử dụng bãi chăn thả 1 phía. Bãi chăn sắp xếp chạy dọc theo chiều dài chuồng nuôi, sao cho khoảng cách từ cửa chuồng đến hàng rào không quá xa, chiến kê dễ ra vào (đặc biệt lúc chạm chán thời tiết thất thường xấu).


– Bãi chăn thả được san lấp bằng phẳng, dễ thoát nước, không mang vũng nước tội phạm, không sở hữu rác bẩn, vật lạ ở trong bãi chăn, định kỳ quét dọn lông chọi gà rơi vãi ở bãi chăn. Thường xuyên duy trì thảm thực vật ở bãi chăn để sở hữu môi sinh, môi trường tốt cho khu trang trại, hơn nữa còn bổ sung thêm nguồn thức ăn xanh, giàu vitamin cho chiến kê.
>> da ga an tien 
– Bao xung quanh bãi chăn nên sử dụng lưới mắt cáo hoặc rào bằng phên tre,… Sao cho thông thoáng nhưng kiên cố, chống người, thú hoang, hoặc thú nuôi thâm nhập và gà không thể vượt qua

– Bãi chăn phải thường xuyên vệ sinh và định kỳ phụ tiêu độc.III. sẵn sàng quây úm và phương pháp sưởi ấm chọi gà con




– Quây chiến kê khiến bằng cót, tấm nhựa hoặc dùng lưới thép và bên ngoài bọc bằng bạt…– Quây úm được bố trí trong phòng úm, ko nên khiến cho sắp cửa ra vào tránh gió lùa. với thể tiêu dùng những tấm mây người tình, tôn .. có chiều cao 0,5 m, quây vòng tròn sở hữu tuyến đường kính hai,8 – 3,0 m. 1 quây gà tuyến phố kính như trên nuôi được 400 chọi gà con vào mùa hè và 500 con vào mùa đông.

>> xem da  ga
– Mùa hè ngày tuổi thứ 5 thì nới rộng quây và đến ngày thứ 10 thì với thề túa bỏ quây. Mùa đông ngày tuổi thứ 7 thì nới rộng quây và cuối tuần thứ hai – 3 thì sở hữu thể dỡ bỏ quây.


– sắp đặt trong quây úm: Khay, mẹt cho chọi gà con ăn và máng uống gầy được bố trí xen kẽ nhau trong quây đảm bảo cho gà con ăn uống được thuận tiện thể. Chụp sưởi (làm bằng tôn hình dạng nón mang các con phố kính rộng 60 tới 80cm, bên trong khoét 3 lỗ so le nhau để lắp bóng điện, ở nóc chụp với móc để buộc dây treo) dùng bóng điện, bóng hồng ngoại để cung cấp nhiệt sưởi, chụp sưởi sở hữu tác dụng hứng nhiệt và tụ họp nhiệt để nâng cao khả năng cấp nhiệt cho chiến kê, Trong khi làm chụp sưởi sẽ không làm cho nhiệt thoát ra ngoài nên tiết kiệm được điện… chụp sưởi thường treo giữa quây chiến kê, treo cao 40 – 50 cm so có mặt nền.



* Sưởi ấm cho chọi gà :Chụp sưởi đặt phương pháp mặt nền 30 – 40 cm. Điều chỉnh công cụ sưởi ấm cho chọi gà tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường và tuổi chiến kê. Trong quây gà và chuồng nuôi, nhiệt kế nên đặt tầm ngang lưng chọi gà. chọi gà con đủ nhiệt sẽ an uống tốt, khoẻ mạnh mập nhanh và ít bệnh; ví như gà bị thiếu nhiệt lúc úm thì sẽ an uống kém, hay bận rộn bệnh, phổ quát gà chọi còi cọc, tỷ lệ hao hụt cao,…



Bằng phương pháp Quan sát hoạt động của chiến kê, ta cũng có thể Nhận định được nhiệt độ với phù hợp hay không để điều chỉnh chụp sưởi cho phù hợp.

+ khi nhiệt độ cao quá đòi hỏi : lũ gà tỏa ra bao quanh sát vòng quây, tránh xa chụp sưởi, há mỏ để thở, uống nhiều, ăn ít.

+ lúc nhiệt độ tốt dưới yêu cầu : bọn chiến kê quây bao quanh chụp sưởi, tụ đông lên nhau ngay dưới chụp sưởi, kêu phổ thông, ăn uống ít

+ lúc nhiệt độ tốt dưới đòi hỏi : bầy chiến kê quây bao quanh chụp sưởi, tụ

đông lên nhau ngay dưới chụp sưởi, kêu phổ thông, ăn uống ít

+ lúc nhiệt độ thích hợp : đàn chọi gà phân bố đều trong quây, mê say ăn uống,

kêu ít (yên tĩnh).

+ nếu gà tụm lại một phía trong quây : có thể bị gió lùa, cần phát hiện và

che hướng gió.

IV. Chọn chọi gà con


Xác định tiêu chuẩn gà con một ngày tuổi

– Khối lượng lọt lòng mập (35 – 36g/con)

– mạnh khỏe, tinh nhanh, hoạt bát, thân hình bằng vận.

– Mắt tròn sáng mở to

– Chân thẳng đứng vững, ngón chân không vẹo

– Lông khô, bông tơi xốp, sạch sẽ, mọc đều

– Đuôi cánh áp sát vào thân

– Bụng thuôn và mềm

– Rốn khô và kín

– Đầu to cân đối, cổ dài và chắc

– Mỏ to vững chắc, ko vẹo, 2 mỏ khép kín đáo.V. Cho gà chọi ăn, uống


1. Cho gà chọi con ăn, uống

– Cho gà ăn, uống giai đoạn úm từ 0 – 3 tuần tuổi:+ Cho gà chọi ăn: tiêu dùng thức ăn chọi gà con chủng chiếc 1 – 21 ngày (nếu là thức ăn hỗn hợp viên), giả dụ thức ăn tự chế biến phải căn cứ vào chính sách thức ăn chính mang trong 1kg thức ăn hỗn hợp để phối trộn những vật liệu đáp ứng đủ nhu cầu. nguyên liệu thức ăn phải mang chất lượng phải chăng. Rải mỏng mảnh, đều thức ăn lên khay ăn hoặc mẹt với độ dầy 1cm, sau đó từ 2 – 3 giờ sử dụng bay sắt cạo sạch thức ăn lẫn phân với trong khay đem sàng để gạt bỏ phân ra ngoài, tận thu thức ăn cũ và tiếp thêm lượt mỏng mảnh thức ăn mới để cho chiến kê ăn. Cho gà ăn tự bởi vì cả ngày đêm, ngã sung thêm thức ăn cho chọi gà trong một sớm hôm từ 8-10 lần. lúc chiến kê được 3 tuần tuổi trở đi thay thế khay ăn bằng máng ăn cỡ nhàng nhàng P30.


+ Cho gà chọi uống nước: tiêu dùng máng uống gallon chứa nước cho gà chọi uống, 2 tuần đầu tiêu dùng máng cỡ một,5-2,0 lít, những tuần sau sử dụng máng cỡ 4,0 lít. Đế máng uống kê thật phẳng bằng gạch mỏng cao hơn độn lót chuồng trong khoảng 1cm tới 3cm tùy theo độ béo của chọi gà để gà chọi ko bới độn lót vào khiến cho bẩn nước uống. Máng uống đặt xen kẽ có khay ăn. Máng uống được rửa sạch hàng ngày theo luật pháp, hàng ngày thay nước uống cho chọi gà khoảng 4 lần(sáng, chiều, tối, và giữa đêm).

– Cho chọi gà ăn, uống thời kỳ từ 4 – 9 tuần tuổi:+ Cho gà chọi ăn: sử dụng thức ăn chọi gà dò chủng loại 21 – 42 ngày (nếu là thức ăn hổ lốn viên), ví như thức ăn tự chế biến phải căn cứ vào chính sách thức ăn cho gà chọi có trong 1kg thức ăn hổ lốn để phối trộn những vật liệu phục vụ đủ nhu cầu. vật liệu thức ăn phải với chất lượng rẻ.




biến đổi thức ăn dần cho chọi gà ăn theo phương pháp kết hợp sau:1. Ngày thứ nhất 75% thức ăn cũ và 25% thức ăn thế hệ


2. Ngày thứ hai 50% thức ăn cũ và 50% thức ăn mới


3. Ngày thứ ba 25% thức ăn cũ và 75% thức ăn thế hệ


4. Ngày thứ tư cho ăn 100% thức ăn thế hệ


Cho gà chọi ăn bằng máng trung P30, sau đấy chuyển dần cho chiến kê ăn bằng máng đại P50, đổ thức ăn vào máng mang chiều cao bằng 1/2 của thân máng, định kỳ 2 giờ lắc máng cho thức ăn rơi xuống. Máng được treo bằng dây sao cho miệng máng cao ngang lưng chiến kê. Mật độ máng ăn cho gà theo yêu cầu: 30 con – 40 con/máng. Cho gà chọi ăn tự vì cả ngày đêm, ngã sung thêm thức ăn cho gà trong một sớm hôm trong khoảng hai lần (sáng, tối) hoặc 4 lần (sáng, chiều, tối, đêm).


+ Cho gà uống nước: dùng máng uống gallon cất nước cho gà uống, dùng máng cỡ 4,0 lít hoặc 8 lít. Để máng uống kê thật phẳng bằng gạch cao hơn độn lót chuồng từ 4 cm đến 5 cm để gà chọi ko bới độn lót vào làm bẩn nước uống. Máng uống đặt với số lượng 100 con cho một máng. Máng uống được rửa tinh khiết hàng ngày theo pháp luật của thú y, hàng ngày thay nước uống cho chiến kê khoảng 4 lần (sáng, chiều, tối, và giữa đêm).


2. Cho chiến kê giết mổ ăn, uống


Lượng nước uống đầy đủ cho gà hàng ngày. không bao giờ để chọi gà khát nước, máng hết nước. ví như lũ chọi gà nuôi nhưng ko được uống nước trong 1 ngày thì 2 ngày tiếp theo gà chọi sẽ ko lớn mạnh được về khối lượng và sẽ chậm chạp lớn trong 1,5 tháng sau đó. Lượng nước uống hàng ngày của gà mang thể không giống nhau tùy theo mùa, mà trung bình lượng nước mà bầy chiến kê tiêu thụ hàng ngày gấp đôi lượng thức ăn. cho nên, căn cứ vào tuổi của chiến kê, lượng thức ăn ăn vào và nhiệt độ môi trường để tính lượng nước cho gà uống, đặc thù khi pha thuốc tăng sức đề kháng, phòng bệnh, chữa bệnh cho bầy gà chọi.


Thức ăn được cho ăn theo nhu cầu của gà. Cần chia khiến cho phổ biến đợt để theo dõi lượng thức ăn tiêu thụ, giảm thiểu để thức ăn dôi thừa.




+ Theo dõi tài năng tiêu thụ thức ăn

– Theo dõi và biên chép toàn diện mức tiêu thụ thức ăn hàng ngày của chọi gà theo quá trình.

+ Xác định nhu cầu dinh dưỡng

– Dựa trên giống chọi gà nuôi, những lứa tuổi không giống nhau để xác định nhu cầu thức ăn chính cho chiến kê theo các giai đoạn cho đúng tiêu chuẩn.

– Trong khi chúng ta cần căn cứ vào mùa vụ để xác định nhu cầu protein, năng lượng mua bán, vitamin và khoáng cho từng loại gà chọi khác nhau.

– thực tiễn tạo ra người ta chia thức ăn cho chọi gà giết thịt được chia khiến cho 3 quá trình như sau:

+ Khẩu phần thức ăn khởi động cho gà chọi một – 21 ngày tuổi

+ Khẩu phần thức ăn tăng trưởng cho chọi gà 22 – 35 (hoặc 42) ngày tuổi

+ Khẩu phần thức ăn vỗ mập sau 36 ngày tuổi đến xuất chuồng.VI. chăm sóc gà chọi


một. Theo dõi hiện trạng sức khoẻ bọn chiến kê


– Đối có gà nuôi thịt: Đầu tuần thứ 5 chỉ thả gà hai giờ/ ngày cho chiến kê tập khiến cho quen. Sau đó đuổi gà chọi vào chuồng, nhũng buổi sau nâng cao dần thời gian thả từ 30 phút tới 1 giờ, tương tự sau khoảng 10 ngày là thả chọi gà độc lập. Trước lúc mở cửa, gà đã được cho ăn, uống tương đối đầy đủ, đặc biệt, nước uống sở hữu pha kháng sinh, vitamin.




– Hàng ngày Quan sát lũ gà chọi, phát hiện những thể hiện không thông thường để có giải pháp xử lý kịp thời.2. Vệ sinh chuồng trại, công cụ nuôi gà chọi


– thời kỳ úm hàng ngày kiểm tra và dọn rìa bao quanh máng uống độn chuồng bị ướt, xới đảo độn lót chuồng trong khoảng 7 – 10 ngày/lần và xẻ sung thêm lượt mỏng tanh độn lót. không thay độn lót chuồng thường xuyên.


– Để đảm bảo cho bầy gà chọi mạnh khỏe, chuồng nuôi, vườn chăn thả phải thường xuyên vệ sinh sát trùng bằng những loại thuốc sát trùng hoặc vôi bột 15 ngày/ lần. Phòng bệnh cho chiến kê theo đúng lịch.




– Định kỳ xới đảo, xẻ sung chất độn chuồng để đảm bảo độ dày nhu yếu và khiến cho chất độn chuồng luôn khô, tơi xốp

– Thường xuyên kiểm tra chất độn chuồng nếu như bị ướt phải hốt ra ngoài và té sung chất độn chuồng thế hệ.

– Máng ăn hàng ngày phải vệ sinh bằng bí quyết dùng khăn lau sạch trước khi đổ thức ăn, tiêu độc máng ăn 1 lần/tuần.

– Máng uống hàng ngày phải cọ rửa và khử trùng.

– Phun thuốc sát trùng tổng thể chuồng nuôi một lần/tuần trong trường hợp khu vực ko sở hữu dịch bệnh và 3 ngày/lần khi khu vực xung quanh với dịch bệnh.

– Hàng ngày phải thay thuốc sát trùng trong khay để trước cửa ra vào chuồng nuôi.

– Thường xuyên dãy cỏ xung quành chuồng nuôi, hàng tuần phải phun thuốc vô trùng tiêu độc
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét