XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Kinh nghiệm nuôi gà đá từ sách viết

Anh hgoi xưa cũng hỏi sư kê Mỹ làm sao dòm chiến kê biết gà chọi hay ông ta cười đề cập hay hay không thường ở bên trong con chọi gà, còn con gà chọi liền lạc, cánh dài ngực nở lông lá rẻ là gà tốt; còn 1 điều nữa ông ta chỉ là …coi hình mấy con quán quân nhiều nhiều là trùng hợp 1 ngày nào ấy thấy chiến kê phải chăng biết liền. ấy cách coi gà chọi ấy



MBBT xà xẻo đi là gà có lúa ăn
do tuy cũng là chọi gà nhưng Phạm Công viết cuốn sách này coi như chẳng mang ý gì cho chọi gà cựa, ai muốn sử dụng thì dùng thôi. Cuốn sách này chẳng những là bí kíp tuyệt học của môn đá gà đòn mà lối viết và trình diễn sở hữu tính phương pháp giáo khoa. trong khoảng bắt đầu văn võ chia ra theo phép xem vảy xem lông, rồi ngũ hành, ngũ thể phối hợp, tương sinh tương khắc, tương hòa trong 1 con gà chọi, rồi giữa nhị con gà những hình thể thế đánh đấy khắc chế nhau thế nào. Rồi phép chọn một con chiến kê hay, trong khoảng ngón chân, bắp đùi, quản, lông cánh, mắt, vảy .. Nhất nhất đều ăn khớp thành một hệ thống cao hơn đế mức độ ăn khớp của những phép này gọi là phương pháp của một con chọi gà hay, tại sao hợp cách thức thế hệ là thấp còn hay chưa chắc cho đã thèm lấy. Lại còn căn dặn cách cáp chiến kê.


cái lý lẽ ngũ hành trong con chọi gà không những hợp thế tấn công, bộ pháp công thủ của 1 con gà chọi mang thân hình của nó nhưng còn hợp có tứ mùa. vì sao mùa xuân hợp gà chọi gân, di chuyển vội vàng của gà mộc, mùa hạ, hợp sở hữu lối vũ bão bay cao tấn công nhanh của chọi gà hỏa, mùa thu hợp mang thế tấn công khoan hòa, thân hình dầy đầy chịu đòn của chiến kê kim, mùa đông hợp với con chọi gà tròn nặng quỵ luỵ của con chọi gà Thủy tấn công nhằm các điểm thấp.
Đọc cục bộ và hiểu chiếc tòa tháp soạn cuốn kê kinh muôn thuở này, mới thấy loại vô lý của mình lúc nhặt ra 1 điểm, một câu rồi phán …gà hay thì thật như gỡ 1 con ốc xe ra xem rồi nói xe thấp. Cho là hay rồi thì sao? mang khi đem cho chẳng màng ví như ko hợp bí quyết, cho là hợp cách thức, cho dù chiến kê hay đi chăng nữa, nếu như mà ko mở mắt nhìn gà chọi đối phương có khi nó cũng hợp phương pháp nhưng bí quyết nó lại thuộc hàng trên gà mình thì lúc ấy
Tùy cơ ứng biến rất xinh,
Ẳn do dày trí, phải gìn lời khuyên.
Hoài chi tấm bạc đồng tiền,
Trông chạm mặt thì đá thua phiền đặng sao !
Tại mình coi chẳng hay suy,
với thua rồi trách, trách thì dở hay.
truc tiep da ga 
Biết coi, có con chọi gà hay trong tay rồi mà chọi gà ko biết suy cho chín thì có thua cũng đừng trách con gà chọi dở hay nhưng mà tự trách mình.
Chính vì thế các câu kể như gà chọi tôi có đại giáp, chéo tay trói nhưng sao đá dở, đá thua, người kia nhắc tôi có chiến kê đại giáp hay lắm chứ, rồi người thứ ba đề cập “tùy” đến đó thường xong xuôi cuộc tranh cãi trong 1 câu nhặt ra đâu đấy trong một cuốn kê kinh.
Lần này tôi giới thiệu mang Anh chị em 1 con gà chọi được lai tạo bởi sư kê Hùng Nguyễn. mang một điều riêng về chiến kê đòn tuy anh ít nhắc đến, anh HN cũng cầm trong tay các con chiến kê vượt trôi, một phần trong khoảng giòng chọi gà của một người game thủ thân Sư kê H. Và 1 phần bởi tự anh gây giống. các năm mới đây gà anh HN thắng tất cả trận chiến lẫy lừng và đã được nể sợ trong giới chọi gà đòn quốc tế và VN ở bang Texas và những bang khác. Anh đã mang vài con chiến kê xứng đáng vào phủ khai vương.

Tôi nhân đây mượn hình ảnh của một con chọi gà tơ do anh HN tạo giống vừa trình làng, đây là hình ảnh một loại gà lai tạo rất tài hoa, một phần bởi tri thức sâu rộng về từng giống chọi gà, một phần bởi vì năng khiếu, tôi tin các con gà này sẽ tiếp tục nối dõi thân phụ anh làm cho mưa khiến cho gió trên những trường gà quốc tế ở Hoa Kỳ, tôi mong sau này sẽ có anh HN chung góp trong việc sinh ra và tạo ra của Làng chọi gà giống nòi tơi mơ sở hữu được ở VN. Con gà này là chọi gà nòi lai Thái anh pha giống nòi nhưng hình thể lẫn xương cốt vững chắc mà ko mất dòng thế đánh cũng như sự nhanh nhẹn của con gà chọi Thái. Đây là con gà chọi văn, cánh thiệt đôi vai (vai so), đuôi túm mạnh, đùi dài quản ngắn (phân ba) vảy nhỏ, bóng, trong (ba hàng lỡ) Cả nhà xem đoán thử lai bao lăm phần nòi và nặng bao lăm.


Thêm thông báo con này pha cận huyết, cái thú của cản chọi gà chính ở chỗ ko phải 1+1 = hai, lúc pha hai giòng máu nhiều lúc có các chuyển biến gọi là hợp máu. Phần còn lại là giữ giống và và tạo chiến kê bổn, Ngoài ra tiếp diễn thí nghiệm pha để hoàn chỉnh và đi xa hơn.
Sở dĩ tôi nói khó đoán là khó đoán đúng cả nhị nhất là đoán ký. Con chọi gà này anh thang thang đoán đúng mang 25% nòi giống thôi, nhưng thường đoán đúng ít nòi giống thì đoán sai ký, và trái lại, con này hơn 4,5kg anh đoán gần nhất sai nửa ký xa nhất 1kg5. Con gà chọi này rất nặng, tuy tương đối lớn mà ra trường theo anh HN sẽ giảm còn khoảng 4,2kg Con gà chọi này cận huyết bố là chiến kê Thái giòng của SKê H. Anh HN đem đi chinh chiến và gây giống mới anh dự kiến sẽ trả lại cho chủ nhân cũ để tạo giống, sau lúc chứng tỏ kĩ năng con gà chọi. Con gà chọi gốc này cản mái nòi giống ra mái con 50/50 và nó tiếp diễn cản mái con ra con điều chân trắng này.
chọi gà gốc với 3.4 kg, nhưng mà có nhẽ bởi vì hai giòng khác biệt và anh HN nuôi theo đúng thức ăn cho gà chọi nên tới F2 mà con vượt trôi lên. Cũng như khi người ta pha những gòng chiến kê giết mổ khác biệt con lớn vượt bậc hơn cả nhị giòng chính.


Con chiến kê Thái gốc này lúc ra sới đa dạng người tuyên bố nhì biển gãy cổ do loại cổ nhìn ẻo lả của nó. Trong đó mang nhị con giống nòi cổ lớn đã thắng 3* bị bại dưới tay nó khá thuận lợi. Đây là con gà chọi văn rất lược thao, dùng bộ pháp xoay và kèo đè (trụ dập, quanh) đá móng và đầu cựa vào yếm trước, hang cua và dây chằng sau, đá vận tốc. Con gà chọi con (cũng là cháu) cũng với dáng của con chiến kê văn giống bố. Mã kim nhỏ tuổi dài, cựa kim đóng sát thới, nhì vai so, vảy nhỏ tuổi, mình dài
Mã kim bé dại nhẻ không béo,
Lông ngời cho ướt thiệt đồ thuần văn
Ðường đất cho nhỏ tuổi, vảy nhưng mà cho trơn.
Ngón dài thắt nhỏ dại thời hơn,
Cựa kim đóng tốt đó chơn văn thuần.
Mỏ xuôi, mình phụng, mồng dâu, mình dài.
nhị vai cánh thiệt nhì vai

vì thế cản chiến kê cận huyết nhưng mà chọn cưu mang cẩn thận thì cho dù cận vài đời đến chục đời con vẫn sở hữu thể khỏe khoắn như không (Họ đã sử dụng thể nghiệm cận huyết 20 đời nhưng mà không hề thoái hóa).
Đây là con gà cộng bọn còn khủng hơn 4.6 Kg. Dù 4.6 kg vẫn giữ đặc tính của con chiến kê Văn, anh HN lập dàn cho đậu để giảm mập hợp với đặc tác dụng động và để giữ vận tốc của nó.







Lần này đề cập về cận huyết và sự khỏe mạnh và vóc dáng có thể đạt của gà chọi con, lần tới sẽ nói về gà chọi giòng pha trùng huyết của anh HN lập chiến công, để nhắc lên 1 điều cho các ai còn nghi ngại cận trùng huyết ra gà chọi chạy.
Cản cận huyết hay trùng huyết theo chiều dọc để khóa giòng gà chọi trống gốc (bố con, ông cháu). Để khóa giòng gà chọi mái gốc (mẹ con bà cháu…), theo chiều ngang trùng huyết (anh, chị em) để lọc và làm cho rặt giòng được lọc, theo chiều ngang cận huyết (anh chị em họ) để châm máu thế hệ tạo chiến kê đi đá hoặc tạo giòng thế hệ mà không đi quá xa ra ngoài giòng chính của con gà bổn đang tạo hoắc đã tạo kết thúc. Cản cận huyết theo chiều dọc (Chú, dì, bác bỏ, cháu) để tạo nhị giòng tương đương đi cùng lúc nhau, giả dụ cần hài hòa lại để vừa châm máu thế hệ vào giòng chiến kê mà vẫn mang phần lớn thế đánh chung. phổ thông người hài hòa số đông những phương pháp trên qua từng quá trình để tạo ra phương cách thức lọc lựa, gây giống gà theo lối của họ. đầy đủ điều trên là lý lẽ căn bản, tùy tính cách thức của con gà chọi trống gốc và tùy mục đích các lý lẽ trên với thể được sửa đổi hoặc chuyển lối cho thích hợp sở hữu các biến chuyển và tác phẩm trong suốt thời gian cản gà chọi.
Khóa gen để tạo giòng theo một con chọi gà hay, anh chưa mang gà chọi hay thì anh không khóa làm gì. Anh chỉ mới phối giống nhị con chiến kê sở hữu nhau, ra con anh không biết hay hay dở. Anh đề cập khóa gien anh cần biết anh muốn mẫu gì ở con chọi gà anh sắp cản và gien đấy ở chiến kê cha hay gà chọi mẹ. Anh không thể vừa phối giống (mở gien) vừa cận huyết một lần. do đó anh cứ cản khi nào ra chiến kê hay tính sau. nếu như anh cận huyết mẹ con là anh khóa gien chiến kê mẹ, cận huyết bố con là anh khoá gien chọi gà bố mang nghĩa anh càng cản gà chọi anh càng giống bố hay mẹ, không thể dậm chân tại chỗ trừ phi ra gà con quá hay anh sở hữu thể thử phương pháp Boyle cản đồng đội để khóa gien, không bảo đảm thành công, mà nếu thành công được nhì đời anh coi như khóa đuợc gien con anh em ấy. Còn anh muốn nó đá lông giống bố cản bố con khóa giống bố, tiếp diễn ông cháu ngày một phổ thông con giống con chiến kê gốc hơn nữa.
Anh chưa đọc kỹ các thắc mắc và vấn đề tôi đặt ra để tôi có thể trả lời thắc mắc của anh. Anh cứ nhắc con chiến kê hay hơn cha, gà chọi hay hơn phụ vương một tẹo. Con gà chọi có đa dạng cách thức để hay, hay bởi nó cánh dài bay cao hơn cha, hay do nó đâm sâu chân hơn thân phụ, hay hay bởi nó nạp mau lẹ hơn thân phụ, cũng mang thể nó hay vì nó nạp thẳng rất hay, khi phụ vương nó chỉ canh nạp


Anh cần biết anh muốn cái gì ở con gà con và dòng đấy nằm ở đâu trong nhì con bố và mẹ. Rồi khi cản ra anh mới biết anh thành công hay ko hoặc thắng lợi tới đâu và buớc tiếp là làm gì. Còn tỉ dụ hay, hay hay hơn một chút thì tôi ko trả lời đuợc.
Ông già Mỹ tôi biết hồi còn ở tiểu bang Washington, ông ta mang dùng lối cản gà chiến sau lúc làm cho rặt này cũng tương đối hay.
Sau lúc khiến rặt tạo được hai,3 con mái bổn, Trong khi sử dụng trống hoặc khiến cho rặt xa hơn, ông ta mở màn tạo chiến kê chiến bằng phương pháp tìm tậu những con trống thật hay về cản mang mái bổn.
ví dụ ông với 3 mái bổn MA, MB, MC, ông mua được nhì trống TA, TB ông sẽ cản TA+ MA, TB+ MB hay MC song song. thí dụ trống TB + MB ra con đá thấp nhất đám, thì ông sẽ sử dụng trống TB thả thông thường bày mang cả ba mái bổn để tạo chọi gà đem bán, những con trống khác ông bán lại. Cuối mùa con gà chọi hay nhất sẽ được sử dụng để cản mang mái bổn đời rặt kế tiếp coi như để châm máu mới, còn các gà chọi mái còn lại giết thịt hoặc bán hết. Ông sẽ tiếp tục tậu trống ngoài cản vào mái bổn cũ, và con trống TB ông lựa thuở đầu cản sở hữu giòng mái bổn mới làm cho cận huyết trống. Trại ông ta lúc nào cũng có rất chiến kê đá phải chăng và đều Ngoài ra đó giòng giống được cải thiện xoành xoạch. Đây là 1 điểm lợi nữa trong việc cản chọi gà cận huyết.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét