XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Gà Chọi Đá Đòn Cực Hay




Mục đích chính của việc nuôi gà là dùng con trống vào việc huấn luyện và thi đấu. đa phần chọi gà mái và những con trống không chiến thắng trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu thường được giết thịt.

Đối có chọi gà mái, diễn ra từ nở ra, lớn lên con nào có thiết kế “ngố” thể chất khoẻ mạnh, tính khí hung hãn và với 1 số đặc điểm bề ngoài lý lẽ phẩm chất tốt sẽ được giữ lại làm cho chiến kê mái sinh sản. Chúng được kiểm định qua vài lứa, nếu như sản xuất ra được rộng rãi gà trống đạt thành công cao thì tiếp tục sử dụng nhân giống, nếu không đạt thì bị thải trừ, chuyến sang giết. Đối sở hữu gà chọi trống, con nào sở hữu ngoài mặt thấp, thể chất phải chăng, tính tình hung hăng thì được đưa vào huấn luyện, trong thời kỳ này người ta tiếp tục chọn theo các tiêu chí:





xem thêm : http://choidaga.com/top-ga-choi-cung-nhung-giong-ga-da-cuc-chat-duoc-su-ke-tin-nhiem/

– với thể chất thấp (có kĩ năng chịu đòn, gan góc, tập luyện và thi đấu bền bỉ).

– có thế tấn công hay, đòn đá đẹp và hiểm.

– mang tài năng tránh đòn thấp.

Tỉ lệ gà chọi được huấn luyện thành công và trở thành chiến kê thi đấu là rất phải chăng, chỉ đạt dưới 20% so với tổng số gà trống khi nở ra.


bí quyết nuôi gà đá đòn
Phân bố

chiến kê Bình Định có thể chất thấp, biểu thị ở đặc điểm có sức chịu đòn khá và thi đấu dẻo dai, rất nhiều con chịu chứa được 40 hiệp đấu liên tục (mỗi hiệp dài 20 phút và thời kì giải lao giữa những hiệp là 5 phút). phổ biến chiến kê Bình Định đã thi đấu và nhiều người biết đến ở các trường đấu Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Cam pu chia, Thái Lan,…nhờ các thế đánh hay, đòn đá đẹp và hiểm. chọi gà Bình Định với tốc độ sinh trưởng chậm rì rì, trên 1 năm tuổi mới thành thạo về thể vóc. Nuôi theo phương thức truyền thống tại những hộ gia đình, gà chọi 18 tháng tuổi đạt bình quân 4.034g con trống và 2.870 g ở con mái

gà chọi được nuôi trong khoảng xa xưa ở phổ biến địa phương thuộc tỉnh giấc Bình Định. tới bây giờ, ước lượng cả thức giấc mang khoảng 1000 chiến kê trống được tuyển chọn, huấn luyện và dùng khiến gà chọi thi đấu ở các ngành độ không giống nhau. toàn bộ những thị xã và đô thị đều có nuôi và doanh nghiệp trường đấu chọi gà, song tập hợp nhất là đô thị Qui Nhơn, Tây Sơn và Hoài Nhơn.

Chơi chọi gà cũng là hoạt động giao lưu văn hoá, bởi thế giống chọi gà Bình Định hiện thời không chỉ sống sót riêng ở Bình Định mà còn phát tán ra các tỉnh lân cận như Quảng Ngãi, Phú lặng, Khánh Hoà, Gia Lai, ĐakLak.

gà chọi trống thi đấu đạt thành tích cao thường được bán đi nhiều nơi trong và ngoài nước.

Phương thúc nuôi chiến kê và doanh nghiệp đá gà ở Bình Định

game thủ chiến kê ở Bình Định tương đối đông, song nhiều phần là người nuôi gà chọi trống có số lượng ít (1 – 3 con), có một số gia đình nuôi chọi gà mái để tạo giống. giả dụ mang loại mái thấp thì họ thường giữ độc quyền, không bán con mái ra ngoài mà chỉ bán con trống.
Chọn và nhân giống

truc tiep da ga
– Chọn chiếc mái rẻ theo ngoại hình, thể chất (thường là các con mái dữ) và đời trước cũng như đời sau của nó có phổ biến con trống đạt thành quả cao. gà chọi mái chọn nhân giống thường là đã đẻ một đôi lứa và tuổi không quá già (<6 năm tuổi).

– Chọn gà trống có bề ngoài tốt và có thành tựu cao, tuổi trong khoảng một.5 – 4.0 năm, ko đồng huyết với mái đã chọn.

– té sung thức ăn cho gà chọi cho chọi gà trống và gà chọi mái đã chọn trong suốt một tháng trước lúc giao phối.

– Tiến hành ghép phối (thường là vào cuối tháng chạp và đầu tháng riêng).

– Ấp nở: theo truyền thống, người ta thường cho chọi gà nở vào mùa xuân bằng phương thức ấp khi không bởi vì cá nhân chiến kê mẹ thực hiện sở hữu một đôi động tác hỗ trợ của loài người. Đã với 1 số thể nghiệm ấp bằng máy, song lại được bình chọn là chưa thành công, bộc lộ ở nhược điểm là gà chọi to lên mang khả năng thi đấu rất kém.
Thức ăn và thức ăn chính

Theo truyền thống, chọi gà Bình Định được đào tạo bằng thức ăn tự dưng dạng nguyên, bao gồm: lúa, gạo, ngũ cốc, giun, dế, động vật thuỷ sinh, sâu bọ cây cỏ,…. hiện nay, người ta dùng thức ăn hỗn tạp công nghiệp để cho gà con ăn ở công đoạn theo mẹ. Sau 1.5 tháng tuổi cho thêm lúa, gạo, cơm, ngô, ếch, giả, lươn, giết mổ bò, lòng đỏ trứng, rau, giá,…. khi nâng cao lượng lúa thì rút dần cám công nghiệp , đến lúc tách mẹ thì cho ăn hoàn toàn bằng lúa. Cho gà chọi ăn khiến nhì bữa vào 9 giờ sdáng và 4 – 5 giờ chiều. Riêng chọi gà con cho ăn hòa bình, gà tách mẹ ngoài nhì bữa chính còn tự đi kiếm ăn. chọi gà mập trên 6 tháng cho ăn thêm rau, giá, xà lách, chuối sứ, cà chua, mỗi tuần cho ăn thêm 1 – 2 bữa lươn hoặc làm thịt bò.

* Khẩu phần ăn cho chọi gà con tách mẹ (cho ăn tự do):

– cám gạo : 10%

– bắp : 20%

– lúa : 30%

– Cá tươi nấu chín : 20%

– Rau( muống, cải, xà lách) : 20%.

* Khẩu phần cho 1 gà chọi trống thi đấu/ ngày:

– Lúa : 0.25 kg.

– Rau, giá : 0.10 kg.

– Lươn, giết mổ bò : 0.10 kg.
điều hành huấn luyện chọi gà thi đấu

– gà chọi con được nuôi tầm thường cả ổ và theo mẹ đến 2.5 hoặc 3 tháng tuổi.

– Sau khi tách mẹ vẫn được kìm hãm bình thường, cho đến 4 – 5 tháng tuổi thì tách riêng trống, mái. gà trống lúc này được nhốt riêng mỗi con một ô, không cho những con trống thấy mặt nhau để tránh mổ và đá bậy.

– lúc chọi gà đã gáy rõ tiếng thì bắt đầu cắt lông ở các vùng đầu, cổ, ức, đùi nhằm biểu hiện da ở các vùng này. cùng lúc cắt tai, tích.

– Cho chọi gà đá thử một – 5 trận, xem con nào có khả năng đá hay thì giữ lại huấn luyện tiếp, hoặc ko thì bán hoặc giết mổ.

– đào tạo gà bằng những việc chính:

+ Quần sương: cho gà chuyển di vào sáng sớm hàng ngày.

+ Xát nghệ: dùng nghệ giã nhỏ dại, hoà mang rượu, nước trà, nước đái trẻ em sát vào vùng da đã cắt lông trong vòng 3 tháng để cho da dày lên nhằm nâng cao kĩ năng chịu đòn và giảm thương tích lúc thi đấu.

+ Dầm cẳng: trước khi thi đấu 1 tháng, gà được cho ngâm chân trong hỗn dịch: nghệ, muối, nước đái để cho gà được cứng chân.

– công ty thi đấu:

+ chọi gà được phân theo 3 hạng: hạng tiểu (<3.0 kg), hạng trung (3.0 – 3.5 kg) và hạng đại (từ 3.5 kg trở lên). các chiến kê cộng hạng thường được thi đấu mang nhau. không những thế, nếu là chiến kê có tài nghệ cao thì chủ gà sở hữu thể cho đấu với hạng trên.

+ Mỗi trận chiến thường được tổ chức trong khoảng 01 hiệp trở lên, mỗi hiệp với thời gian 20 phút. thời gian nghỉ giải lao giữa các hiệp đấu là 05 phút để coi ngó và bình phục cho gà chọi.

– Mùa thi đấu: Mùa chọi gà thường được diễn ra vào dịp Tết và Xuân, kéo dài trong khoảng tháng chạp đến tháng tư âm lịch. Sau đó, trong khoảng tháng năm đến tháng mười một âm lịch là mùa gà chọi thay lông nên không sử dụng thi đấu được.

Đặc điểm thiết kế

gà Bình Định với tầm vóc bự béo, xương lớn, cơ bắp sản xuất, chân cao và lớn khoẻ, với cựa ngắn hoặc không sở hữu, lớp biểu suy bì hoá sừng ở ống chân dày và cứng, chọi gà đá bằng sức mạnh của bàn chân chứ không hề bằng kỹ năng đâm xuyên của cựa.

Màu sắc của lông, da

Nhìn bình thường màu sắc của chọi gà Bình Định đa dạng, sở hữu thể thuần màu hay đa màu trên 1 cá thể. chung màu sắc lông dựa vào vào màu lông của con trống là chính, màu lông giống con trống chiếm tie lệ 50 – 60%.

* Màu lông

+ chọi gà mang lông đen tuyền, gọi là gà chọi ô, cái này chiếm tỉ lệ cao nhất.

+ chọi gà với lông đen, lông mã màu đỏ gọi là chiến kê Tía.

+ gà mang màu lông xám tro gọi là chọi gà Xám.

+ chọi gà có màu lông giống lông chim ó gọi là gà ó.

+ gà với màu lông trắng roàn thân, gọi là chọi gà Nhạn.

+ gà có lông 5 màu ( đỏ, đen, tiến thưởng, trắng, xám), gọi là gà chọi Ngũ sắc.

da ga cua dao 
Dường như, còn có một số sở hữu màu lông pha tạp như gà đen với chấm trắng…

* Màu mỏ:

Màu mỏ cũng với màu sắc đa dạng, thường thấy mỏ với màu trắng ngà, màu vàng, màu đen, màu xanh lợt (xanh đọt chuối).

* Màu chân:

Lớp biểu suy bì hoá sừng (vảy) ở bàn chân và những ngón chân gà Bình Định cũng sở hữu màu sắc không giống nhau giữa những cá thể. Thậm chí, cùng một cá thể song màu sắc nhì chân lại khác nhau. Thường thấy gà nhì chân đen, quà, xanh lợt, trắng, tiến thưởng đốm nâu, một chân tiến thưởng một chân đen hoặc trắng. Màu sắc cựa chọi gà thường giống màu chân, song với con có nhì cựa có hai màu khác biệt mặc dù nhị chân lại cộng màu.

* Màu da:

Phần da đầu, cổ, ức, đùi và hông sở hữu màu đỏ và dày. những phần khác như: lưng, nách, cánh lại mang màu vàng hoặc trắng và da mỏng mảnh.

Tầm vóc

gà Bình Định với tầm vóc phệ to, chân cao, xương cẳng chân to, ngón dài và khoẻ, bàn chân (ống chân) chiến kê trưởng thành với con dài đến 15 cm, song thường thấy mẫu 10 – 13 cm. Ngực rộng có cơ ngực nổi rõ. Đùi mập, dài và cơ sản xuất. tuy nhiên bụng lại rất gọn, khoảng cách thức giữa nhì mỏm xương chậu hẹp (1.5 – 3.0 cm ở gà trống). đồn đãi câu và lông đuôi phát triển (lông đuôi với thể dài tới 30 cm). Khối lượng cơ thể trưởng thành của chọi gà trống mang thể đạt 5.0 kg, song thường gặp mặt chiếc chiến kê nặng trong khoảng 3.5 – 4.5 kg. Khối lượng thân thể trưởng thành của chiến kê mái đạt 3.5 – 4.0 kg. ngoài ra, trong giai đoạn nuôi dưỡng và huấn luyện gà chọi, người ta thường khống chế khối lượng của chọi gà trống thi đấu ở khoảng 3.0 – 3.8 kg, là khoảng khối lượng nhưng chiến kê phát huy phải chăng nhất các đòn đá hay và hiểm.

tiêu chí thư hùng

Dài thân (cm) 22 20

Vòng ngực(cm) 41 31

Dài lườn (cm) 13,5 12

Sâu ngực (cm) 15,75 13,5

Cao chân (cm) 31,5 25

Dài đùi (cm) 17,5 11,5

1 số đặc điểm kiểu dáng khác

– chiến kê Bình Định có ít lông, lông lớn, dài, cứng và dòn (rất dễ gãy).

– những phần đầu, cổ, ngực, đùi rất thưa lông nhưng nhì cánh với bộ lông phát triển, giúp gà chọi có khả năng chứa cao mình để tung đòn đá.

– Mặt chọi gà ngăn nắp, thường khômg sở hữu tích, tai ít tạo ra.

– Mồng nhỏ dại và tốt, có 3 chiếc mồng (lá, dâu, cục)

– Mỏ gà bự, ngắn, nhọn và khoẻ.

– Mắt thường nhỏ tuổi và sâu. Mí mắt dầy, màu mắt đa dạng: mắt bông (màu đen pha trắng), mắt hạt cau (màu nâu với tia phát từ đồng tử ra xung quanh), có con mắt màu đồng thau hoặc mắt đen, xanh.

Phát dục

chọi gà trống 06 tháng tuổi biết gáy, đến 07 tháng tuổi thì gáy rõ tiếng và có khả năng đạp mái. gà mái 06 tháng tuổi mở đầu cắp ổ, 07 tháng thì chịu trống và đẻ trứng lứa đầu.

gà chọi Bình Định thay lông theo mùa, thời kỳ thay lông từ khi tháng năm, tháng sáu đến tháng mười 1 âm lịch. Lần thay lông thứ nhất tính từ lúc khi chiến kê được 4 – 5 tháng tuổi, và tới 16 tháng thì thay lông lần thứ 2. Trong mùa thay lông, chọi gà xuống sức, đồng thời bởi lông cánh bị rụng nên chọi gà khó mang thể bay lên để tung đòn và đỡ đòn nên người ta không cho chọi gà thi đấu vào thời gian này mà để dưỡng chiến kê cho mùa đấu năm sau.

Sinh sản

Tuổi đẻ quả trứng đầu tiên : 192 ngày.

Khối lượng trứng : 52 – 0,55 gam/quả.

tỷ trọng trứng có phôi : 91,6%.

tỷ lệ nở/trứng : 85%.

Số trứng đẻ/lứa : 8 – 12 quả.

thời gian gà mẹ nuôi con : 3 tháng.

Khoảng cách thức giữa hai lứa đẻ : 5 tháng.

Mục đích chính của việc nuôi chọi gà sinh sản là tạo ra ra chọi gà trống có kĩ năng thi đấu. trong thời gian theo mẹ, chọi gà con học được ở chọi gà mẹ tương đối phổ biến thế đánh. Chính vì thế, thời gian gà mẹ nuôi con phải kéo dài đến 3 tháng. Mỗi năm, gà mẹ chỉ tạo ra được vài ổ chọi gà con và tuổi khai thác kéo dài tới 9 – 10 năm. gà mẹ mang khả năng kiếm mồi tương đối, song lại vụng về nuôi con.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét