XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng úm gà vịt khi chăn nuôi

Cần có những phương pháp đúng đắn và có các yếu tố tác động phù hợp để gia cầm có thể úm được một cách tốt nhất trong môi trường đầy đủ điều kiện.


Gà con mới nở
Chuồng trại và phương tiện chăn nuôi
Yêu cầu chuồng trại phải thuận lợi cho người chăn nuôi để nuôi dưỡng chăm sóc hàng ngày.
Nếu chăn nuôi lớn chuồng trại nên đặt ở khu vực đất đai kém giá trị về mặt trồng trọt để không lãng phí. Chuồng trại đặt ở nơi có địa hình tương đối bằng phẳng, cao ráo, dễ thoát nước. Để đỡ tốn kém thì làm chuồng theo phương thức nuôi trên nền có đệm lót, tiết kiệm được chi phí và phù hợp với người chăn nuôi. Để tiết kiệm chi phí cho người chăn nuôi, chuồng trại có thể làm đơn giản nhưng phải che được mưa, nắng, chống được gió lùa. Các dụng cụ chăn nuôi phải được vệ sinh sạch sẽ, có rào chắn thú dữ. Bộ phận sưởi ấm để cung cấp nhiệt cho gà, vịt có thể dùng chụp điện hoặc bếp than… Cần có lưới bảo vệ. Rèm che có thể làm bằng ni lông, cót, bạt… Quây có thể làm bằng cót, bìa cứng Máng ăn, máng uống có thể làm bằng tôn, nhựa theo kiểu dài hoặc tròn.
Thức ăn chuẩn bị để úm gà, vịt
Thức ăn dùng để úm gà vịt gổm: -Thức ăn bột dường: ngô, tấm gạo, cám, hạt kê, khoai, sắn. -Thức ăn đạm động vật: Bột cá, bột thịt, bột máu, các loại động vật thiên nhiên như tôm, cua, cá, ốc, hến, giun… – Thức ăn đạm thực vật: đậu tương, vừng, lạc, khô dầu, các loại đậu đỗ khác. – Thức ăn nhiều sinh tố: Các loại củ, quả như bí ngô, cà rốt, cà chua và các loại rau như rau diếp, rau lấp, rau muống… – Thức ăn khoáng: Bột vỏ sò, bột vỏ trứng, bột xương, muối ăn, cát sỏi… – Thức ăn kháng sinh như Penicillin, streptomicin… – Thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh.
Chế biến thức ăn cho gà, vịt
Các loại hạt cần xay thành bột. Nấu chín các loại hạt như gạo, ngô mảnh và các loại thức ăn củ, quả rồi bóp nhỏ. Thức ăn rau xanh cẩn thái nhỏ. Nạo nhỏ các loại thức ăn, bầu, bí, cà rốt…
Nước uống
Nước uống để úm gà, vịt phải dùng nguồn nước sạch. Máng uống phải chú ý để không bị khô cạn. Nếu bị khát, khi gặp nước, gà vịt sẽ uống quá nhiều gây rối loạn sinh lý và có thể chết. Hàng ngày phải thay thức ăn nước uống
Share on Google Plus

About Kai Vo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét