XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Giá vàng tiếp tục tăng nóng 1 triệu đồng/lượng

Giá bàng SJC chính thức cán mốc 38 triệu đồng/lượng sau khi tăng sốc với hơn 1 triệu đồng cho mỗi lượng. Tin ngày 7/6/2016.


Chỉ trong chưa đầy một giờ sau khi mở cửa, vàng có dấu hiệu “loạn giá” khi tăng giảm liên tục. Mở cửa đầu ngày giao dịch, giá vàng ở mức 37,15 triệu đồng/lượng mua vào, 37,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tiếp đó, giá liên tục đi lên rồi vượt mốc 38 triệu đồng/lượng. Có thời điểm giá bán ra lên 38,15 triệu đồng/lượng, mua vào lên 37,45 triệu đồng/lượng.
Hiện giá vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 37,3 triệu đồng/lượng, bán ra 38 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên chiều qua, mỗi lượng vàng chiều mua vào tăng đến 950.000 đồng và bán ra tăng 1,1 triệu đồng.
Tại các ngân hàng, giá vàng miếng SJC bán ra cũng niêm yết quanh mốc 38 triệu đồng một lượng. Cụ thể, tại Eximbank, giá vàng SJC mua vào- bán ra tương ứng là 37,5 - 38 triệu đồng/lượng. Tại TP bank mua- bán là 37,45-38,1 triệu đồng/lượng... Giá tăng cao liên tục khiến khoảng cách mua bán cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh giãn mạnh, ở mức 600.000-700.000 đồng.
Gia vang tang hon 1 trieu dong moi luong hinh anh 1
Giá vàng tại Việt Nam ngày càng tăng mạnh
Vàng sáng nay tăng mạnh được lý giải do tác động tăng từ giá thế giới. Trên sàn New York, giá vàng giao tháng Tám tăng 19,7USD, tương đương 1,5%, chốt tại 1.358,7USD/Ounce.
Trên thị trường châu Á, giá vàng hiện đang xoay quanh mức 1.369 USD/Ounce. Quy đổi tương đương giá trong nước 36,84 triệu đồng/lượng.
Như vậy, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới hơn 1 triệu đồng/lượng.
Trong một tháng qua, giá vàng thế giới tăng gần 12%. Còn trong nước, từ đầu năm đến nay, giá vàng miếng SJC đã tăng thêm gần 5 triệu đồng/lượng, vượt mọi dự báo của giới phân tích.Trước đà tăng “sốc” của vàng, xuất hiện dự báo có thể thời kỳ dậy sóng của giá vàng hấp dẫn giới đầu tư quay trở lại. Tuy nhiên theo chuyên gia không nên lướt sóng dịp này.
Các chuyên gia khẳng định, xu hướng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn nhưng để đạt đến mốc 1.920 USD/Ounce vào cuối năm 2011 là rất khó. Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh vàng Việt Nam cho rằng, về dài hạn cũng sẽ có điều chỉnh giảm.
TS Nguyễn Thế Hùng, chuyên gia của Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam khuyên người dân không nên đầu cơ vàng vào thời điểm này. “Giá vàng trong nước được điều chỉnh trên cơ sở chính sách giữ ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ như hiện nay, tạo ra sự ổn định tỷ giá. Như vậy, nếu giá vàng trên thị trường thế giới có tăng 20%, lên mức dự báo là 1.580 USD/ounce, giá vàng Việt Nam sẽ vẫn chỉ lên loanh quanh 39 - 40 triệu đồng/lượng”, ông Hùng nói.
Share on Google Plus

About Kai Vo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét