XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Những điều cần biết về Bệnh gà sưng cụm bàn


Bệnh gà sưng cụm bàn (hay sưng chậu chân) là một loại bệnh thường gặp ở một số con gà chọi. Khiến cho nhiều dân chơi gà phải đau đầu suy nghĩ ề vấn đề này. Khi gà sưng cụm bàn chúng ta phải biết cách điều trị bệnh này hiệu quả để tránh ảnh hưởng đến chân gà. tin trên trang đá gà online .


Nguyên nhân và cách chữa trị cho gà sưng cụm bàn (gà da online )

Nguyên nhân thường thấy gây ra bệnh sưng cụm bàn khi bạn bạn cho gà chọi vần hơi làm cho chậu bàn chân bị ảnh hưởng nhất định nếu không biết cách giảm sức tải khi vần lên gà thì gà chọi sẽ bị sưng bàn ngay. Hoặc nguyên nhân là do vần đòn, gà chọi nhảy từ độ cao xuống đất mà không tiếp đất chuẩn và khi gà sau trận chiến đá gà cựa sắt .

Cho nên mỗi khi các bạn vần hơi cho gà chọi hay sau những trận chiến chúng ta cần phải ngâm chân gà ở chậu nước lạnh giải tỏ, thư giãn lên gân trên chân gà chọi. Thời gian ngâm từ 5-15 phút tuỳ vào thời gian vần hơi hay trận chiến. Làm như điều này sẽ giảm tỉ lệ gà sưng cụm bàn. Còn đối với những con gà thả vườn thì dấu hiệu để nhận biết gà mắc bệnh thì rất rỏ. Quan sát nếu thấy gà đi khập khiễn thì có thể sẽ mắc bệnh sưng cụm bàn này. Cũng giống như gà chọi phòng tránh bệnh nặng thêm thì cũng như gà chọi ngâm chân vào chậu nước lạnh khoảng 5-15 phút giúp tránh bệnh nặng hơn trên gà. Làm như vậy trong khoảng 1-2 ngày mỗi ngày khoảng 1-2 lần. Đối với những con gà mắc bệnh này cần điều trị theo liều lượng như sau:



Củ ngừng tươi 400 gram băm nhỏ + Cây lá lốt bao gồm cả lá và thân cây khoảng 300 – 400 gram băm nhỏ + muối hạt 2 thìa (muỗng) cà phê + cây lá đinh (Đinh nhọt mua ở cửa hàng thuốc nam bắc hoặc ở vườn dược liệu) 200 – 300 gram lá tươi, lá khô thì ít hơn + Xuyên khung & long lão (Mua ở cửa hàng thuốc nam bắc) khoảng 30.000 đồng.

Cách sử dụng thì chúng ta cho khoảng 3-4 lít vào nồi đun sôi sau đó cho các vị thuốc ấy vào rồi để nguội. Lấy nước này pha vào thêm một ít nước lạnh sau cho vừa bgapaj đủ tới cựa gà. Ngâm chân gà khoảng 25-30 phút tuỳ theo độ nặng nhẹ.

Mỗi ngày ngâm 1 lần còn nếu các bạn muốn cho gà sưng cụm bàn mau hết thì ngâm 2 lần trog một ngày. Chúng ta nên làm thao tác này thường xuyên từ 10-14 ngày. Khoảng 3 ngày thì thay thuốc một lần tránh cho thuốc hết tác dụng. Trong khoảng thời gian điều trị cho gà cũng nên để gà ở vị trí rộng rãi và có đất cát để gà bới đẩy mạnh tiến trình hồi phục. Cũng nên vần hơi gà hoặc vần đòn ở một thời gian ngắn sau đó ngâm chân gà khoảng 15 phút rồi để gà đi lại bình thường. Cho gà nghỉ ngơi ít ngày rồi lại vần hơi hoặc vần đòn ở thời gian ngắn thấy chân gà hoạt động bình thường thì cho thấy gà đã khoẻ mạnh.

Khi gà sưng cụm bàn đã khỏi rồi nhưng tại vị trí của cụm bàn độ phồng của nó không nhỏ lại được ngay như trước mà phải từ từ mới hết.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét