XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Kỹ thuật điều chỉnh kích thước và điều chỉ thể trạn gà giống

Mặt khác, hoạt động này nên sớm đạt đến các giới hạn yếu tố như khối lượng yêu cầu hoặc các ràng buộc chất lượng.
Ban đầu, kế hoạch của đàn giống và trại giống sẽ được thực hiện theo các yêu cầu khối lượng ở hiện tại. Khi thời gian trôi qua, tình hình rất có thể thay đổi, dẫn đến nuôi bố mẹ và tăng các cơ sở vật chất, cũng như nhà đẻ, điều này không đủ để đáp ứng yêu cầu thay đổi.
Kích thước đàn đang tăng nhanh chóng từ những con số nhỏ hơn, có lẽ 5000 gà mái mẹ. Hiện nay, một đàn 10.000 con không đủ cung cấp cho nhu cầu của các ngành công nghiệp đòi hỏi tất cả các đơn đặt hàng gà có một kích thước nhà đặc biệt từ cùng đàn cha mẹ. Với việc nuôi gà thịt được kiểm soát - nhà nuôi có thể chứa bốn mươi ngàn con gà con từ lúc sinh đến 28-33 ngày tuổi, hoặc lớn hơn, và cung cấp phát triển tối đa tiềm năng, FCR thấp nhất và là yếu tố quan trọng nhất, tất cả các gà con nên ở cùng cha mẹ và cùng một nhà.
Tất cả trứng đến từ một đàn
Nhìn từ mọi góc độ, điều quan trọng là tất cả các trứng đến từ một đàn riêng biệt và tối đa sáu ngày tuổi, từ ngày đầu đến cuối ngày thu hoạch, (tốt nhất là năm ngày). Người ta có thể mở rộng khoảng cách, tuy nhiên, nhìn từ quan điểm sản xuất giống, khoảng cách càng hẹp thì đàn gà thịt tương ứng sẽ đồng nhất hơn, tỷ lệ tử vong thấp hơn với một FCR tốt hơn, dẫn đến lợi nhuận tăng, cũng như động lực cho tất cả các yếu tố liên quan. Điểm quan trọng khác là nếu tất cả những quả trứng đến từ cùng đàn giống bố mẹ thì việc tiêm phòng là như nhau và tất cả những con gà sẽ được tiếp xúc với các điều kiện tương tự, cả môi trường cũng như sinh học, do đó đảm bảo mức độ cao nhất của tính đồng nhất trong tất cả các khía cạnh, giúp trại giống hoạt động với hiệu quả tối đa. Thực hiện an toàn sinh học như một ưu tiên hàng đầu cũng như việc quản lý chặt chẽ máy móc trong tất cả các khía cạnh của chu kỳ sản xuất là một điều kiện tiên quyết cho bất kỳ công ty.
Cẩn thận thì hết sức cần thiết bởi vì trại giống về cơ bản là một đơn vị sản xuất chu kỳ thay thế liên tục, có thể được giảm bằng cách sử dụng các máy giai đoạn duy nhất. Để đạt được an toàn sinh học này, sản phẩm phải tạo ra mức xuất sắc cao nhất có thể, mang lại cho trang trại hoặc khách hàng những sản phẩm tối ưu dẫn đến gà con bắt đầu với những cơ hội tốt nhất giúp chúng có được tiềm năng di truyền.
Kinh nghiệm cho thấy, đối với gà thịt và gà con, thường xảy ra vấn đề pha trộn từ các đàn khác nhau và đặc biệt là liệu trứng có phải từ cùng một trang trại hay không. Nhìn chung, thay đổi kích thước sẽ mở rộng CV (hệ số biến thiên) và điều này sẽ dẫn đến kích thước và trọng lượng lớn hơn truyền sang gà con với cơ hội đạt 200 + gram qua bảy ngày cân nặng. Điều này cuối cùng sẽ tạo ra một đàn có tỷ lệ tử vong cao hơn với FCR giảm và kích thước lớn hơn kết hợp với trọng lượng cơ thể cuối cùng thấp hơn dẫn đến dưới mục tiêu gây giống.
>> cập nhật tin đá gà ăn tiền 
Làm toán
Giả sử 3,8 gà có chất lượng cao mỗi con ba mẹ mỗi tuần cho một CV không thấp hơn 98% để cung cấp 40.000 cộng thêm 1% (tổng cộng 40.400) gà con ngày tuổi, người ta sẽ cần, 10.632 con gà mái mẹ trong sản xuất. Khi sản xuất giảm, tính đến tỷ lệ tử vong và những con chọn lọc lấy thịt, con số này sẽ tăng lên và 15% gà bổ sung (12.268) sẽ được yêu cầu để duy trì số gà liên tục nhằm tránh những sai lầm của việc thêm gà con từ đàn khác. Điều này có thể là quan trọng từ quan điểm an toàn sinh học. Người nông dân cần phấn đấu tăng trọng lượng trứng và duy trì chúng như nhau. Bất kỳ người nuôi nào cũng đều biết công việc kinh doanh gà nên đi cùng với điều đó. 40.000 gà con có thể trong thực tế, bao gồm hơn 4%,lợi nhuận từ khách hàng, nếu ít hơn thì các trại giống sẽ có tỷ lệ tử vong sớm. Nên tối đa 2,5% để bù vào tỷ lệ tử vong và cân bằng những con chọn lọc lấy thịt và tổn thất trong lúc bắt.
Gà thịt trong nhà lớn. Kinh nghiệm cho thấy, đối với gà thịt và gà con, thường xảy ra vấn đề pha trộn từ các đàn khác nhau. Ảnh: Mark Pasveer
Người nuôi nên nghiêm túc xem xét sử dụng một giống duy nhất và chuẩn bị cách quản lý để có thể hoạt động 100% giống đó. Mỗi giống đều đòi hỏi kỹ thuật quản lý khác nhau do đặc điểm di truyền khác nhau nên yêu cầu thay đổi quản lý phải nhất định. Tuy nhiên, các giống khác nhau có thể được sử dụng nhưng nên được thực hiện trên các địa điểm sản xuất khác. Điều kiện khí hậu có thể ảnh hưởng đến hiệu suất giống như một số phát triển lông nhanh trong khi một số chậm phát triển, vì vậy nên cài đặt nhiệt độ trong nhà khác nhau đối với các giống chậm phát triển lông hơn. Không bao giờ kết hợp hai giống khác nhau trong cùng nhà nuôi. Ở độ cao, một số giống dễ bị ảnh hưởng Acities, hoặc 'bụng nước, "thường được gọi trong một số lĩnh vực.
>> cập nhật tin gà đá trực tuyến 
Tiêm vắc xin ở trại giống
Để có cơ hội tốt nhất trong việc thu được kết quả tối ưu, tất cả gà con phải tiêm ovo vào ngày 18.5 chống lại ND và IBD (xem bài viết về tiêm chủng WP Vol 31 số 4 năm 2015). Những lợi thế của việc thực hiện hoạt động này trong điều kiện vô trùng là không lường trước được. Tiêm phòng bổ sung cũng có thể được quản lý bởi các trại sản xuất giống bằng phương tiện phun thô - cụ thể là - Viêm phế quản truyền nhiễm, bệnh gà rù hoặc bất kỳ bệnh khác lan tới khu vực của bạn. Nên ưu tiên quản lý trại giống, bên cạnh môi trường thích hợp và phun kỹ thuật, trong nhiều trường hợp cần bắt đầu tiêm vắc-xin trước khi gà con được chuyển đến địa điểm. Đối với các chương trình tiêm chủng tối ưu, cần có một cuộc đối thoại liên tục giữa trại giống và bác sĩ thú y tư nhân của nhà cung cấp vắc-xin.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét