XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Tìm hiểu lịch sử văn hóa gà chọi



chăm sóc chiến kê tuy mất nhiều công phu nhưng hấp dẫn chẳng kém thú chơi chó, chim, cây, cá cảnh… Nào là chọn lúa ngon cho ăn, bồi bổ thêm chuối, cá bống, giết thịt bò, trứng… nâng cao lực. có vị nuôi phổ thông bội, rộng rãi lồng, giao nhiệm vụ cho con bắt thạch sùng hàng đêm để những quân sĩ chơi đá gà hưởng thụ món khoái khẩu. Rồi suốt ngày phải chú ý, quầm sương, tỉa lông, thoa rượu nghệ, đá xổ. Ngày trước, chỉ những người cao thủ, hưởng thư thả, dư thời giờ mới nuôi chiến kê.
>> da ga truc tuyen 

kèm theo mỗi địa phương với phương pháp chọn giống, chăm sóc hùng kê đại chiến không giống nhau chút ít. hùng kê đại chiến hay có “miếng nghề” đặc thù sở trường, gặp thời cơ là tung ra xong xuôi điểm kẻ địch ngay. các con chọi gà này chỉ thắng hay thua, bại trận thường chịu chết trên sân khấu chứ ko phải bỏ chạy. Người ko đủ sức nuôi nhiều thì kỹ càng một con gà nòi giống, sớm khuya ngồi uống trà nghe tiếng gáy cứng cỏi, thanh thoả cũng cảm thấy nao nao, vui vẻ.
Chọn chơi đá gà đúng nghĩa là niềm vui thanh tao, trò chơi bình dân từ xưa. mà về sau dần bị lợi dụng thành trò đỏ đen, cá độ, gây ra biết bao cảnh tán gia bại sản, tù đọng tội… Cuộc sát phạt ko theo pháp luật thượng võ cũ nhưng mà cốt nhằm nhè nhanh bằng cựa dao thép, đơn nhất có kẻ còn bôi axit đậm đặc, thuốc độc vào cựa chơi đá gà đá, thật tàn độc.
>> ga da an tien 



các tài liệu hướng dẫn về cách thức chọn lọc xem tướng chọi gà chỉ hình thành gần đây vào thể kỷ 17. 1 trong các người đi đầu trong việc biên soạn và để lại cho hậu thế nguồn tài liệu quý giá là Tả Quân Lê Văn thông qua (1763 – 1832) – một Trung thần mang công bằng định và kiến thiết Gia Định dưới thời vua Gia Long (Nguyễn Ánh).

tương truyền Tả Quân Lê Văn ưng chuẩn đã nuôi 5000 con gà để nghiên cứu về các phân mục như Ngũ hành luận dựa trên sắc lông, phép xem tướng và phép xem vảy. một trong các thủ đoạn phiên bản cẩm nang về gà chọi giống nòi còn được truyền tụng cho tới ngày nay là “Kê Kinh” mặc dầu cho phiên bản sao chép đã “tam sao thất bản” nhưng vẫn còn trị giá và được các sư kê, tay chơi hùng kê đại chiến gối đầu giường và sử dụng làm “kim chỉ nam” cho việc chọn và xem tướng chiến kê giống nòi.
>> ca cuoc da ga

một điển tích khác trong lịch sử Việt Nam vào thế kỷ 13 ấy là dưới thời nhà è cổ, cựa hùng kê đại chiến được được nói tới trong bài “Hịch tướng sĩ” của nai lưng Quốc Tuấn. Vào thời đó thú chơi chiến kê nòi trở thành một hiện tượng rất tầm thường trong nhân gian. lúc hiểm họa của giặc Mông Cổ với một đạo quân hùng hậu dưới thời vua nhà Nguyên là Hốt Tất Liệt tràn sang biên cương để lấn chiếm nước Đại việt vào năm 1258. Ở vào tuổi 30 “Tam thập như lập” Hưng ĐạoVương è Quốc Tuấn đã thống lĩnh quân đội để chống lại giặc Mông Thát. Để cảnh thức giấc binh sĩ và quần chúng. # chỉ lo mải mê sở hữu thú chơi chơi đá gà mà quên đi mối họa “nước mất nhà tan” ngài đã cảnh tỉnh bầy tớ bằng lời hiệu triệu:

“Hùng kê chi cự, bất túc dĩ xuyên lỗ giáp. Đổ bác bỏ chi thuật, bất thúc dĩ thi quân mưu” (Nếu bất chợt với giặc Mông Thát tràn sang thì cựa đá gà trống không đủ đâm thủng áo giáp của giặc; mẹo cờ bạc ko đủ thi hành mưu lược nhà binh).
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét