XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Tìm hiểu giống Gà Hyline



Gà Hyline hay Gà Hy–Line hay gà Hyline (phát âm tiếng Việt như là gà Hai-lai) là một giống gà công nghiệp hướng trứng có nguồn gốc từ Mỹ. Với đặc tính sống khỏe, thích nghi nhanh với môi trường khí hậu Việt Nam, tỉ lệ sống rất cao, hiệu quả sử dụng thức ăn tối ưu, dễ nuôi, chất lượng trứngđảm bảo, màu trứng nâu đẹp đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu tiêu thụ lượng thức ăn thấp hơn so với các giống gà đẻ thương phẩm hiện nay, gà Hy-Line là giống gà siêu trứng được nhập từ Mỹ và được ưa chuộng[1]. Gà Hy Line đã được Nhà nước Việt Nam công nhận là một giống vật nuôi nhập nội được phép sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam[2][3].
>> da ga online 

Kết quả hình ảnh cho Gà Hyline
Tổng quan[sửa | sửa mã nguồn]

Gà Hyline Brown do công ty Hy-Line International của Mỹ, thành lập từ năm 1936 tạo ra. Hiện nay giống gà này còn có các con lai Hybrid như Hy-Line W-36, Hy-Line W-98, Hy-Line Silver Brown, Hy-Line Gray. Gà Hyline được nuôi ở 120 nước trên thế giới. Việt Nam nhập gà Hyline brown trực tiếp từ hãng Unicoast Corportio Import & Export U.S.A năm 1993, hiện nay giống này vẫn đang được nuôi phổ biến.
Đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]
>> da ga cua sat 
Gà Hy–Line là giống chuyên trứng cao sản, gà cũng có ngoại hình giống gà Brown Nick, màu lông vàng sẫm, mào đơn, da vàng, chân to, trứng gà có vỏ màu nâu. Gà thuần có lông màu nâu nhạt, thân hình thon nhỏ, mào đơn. Gà bắt đầu đẻ lúc 18 tuần tuổi, đến 80 tuần tuổi đẻ được 340 quả. Lúc mới nở gà mái có lông màu nâu, gà trống có màu trắng. Dòng Hyline Brown (Hai-lai nâu) có màu lông vàng sậm, mào đơn, da vàng, gà Hy-Line 18-80 tuần tuổi có thể đẻ 350/trứng/con[4].

Mỗi năm con mái có thể đẻ 280 - 290 quả trứng. Trứng nặng 56 - 60g. Lượng tiêu tốn thức ăn cho 100 quả trứng khoảng 15 – 16 kg. Sản lượng trứng 280 – 290 quả/76 tuần tuổi, năng suất trứng cao (300-310 quả/năm), có thể nuôi đẻ kéo dài được 52 tuần tuổi. Tỷ lệ đẻ cao nhất 93-96%[5]. Gà thành thục sinh dục sớm (18 tuần tuổi bắt đầu đẻ). Gà đẻ khỏe mạnh và rất mắn. Hy-line Brown là loại gà đẻ trứng ổn định nhất trên thế giới hiện nay[6].

Chỉ cần nuôi 3,5 – 4 tháng trong điều kiện bình thường là gà có thể đẻ trứng[7]. Gà đẻ đỉnh cao trung bình 90’s và bắt đầu đẻ sớm với kích thước trứng đồng nhất Trứng gà omega-3 có nguồn dinh dưỡng omega-3 dồi dào và DHA cao. Để có được sản phẩm trứng gà omega-3 đạt chất lượng tốt, ổn định, con giống được sàng lọc rất nghiêm ngặt và tuân theo một chế độ cân bằng về dinh dưỡng, Định mức thức ăn thực hiện đúng lịch trình, hạn chế việc sử dụng thuốc kháng sinh, bảo đảm đúng hàm lượng dinh dưỡng cần thiết[8]
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét