XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

cách nuôi gà Delaware



gà Delaware hay còn gọi là chọi gà Indian River meat là 1 giống gà mang nguyên do gà chọi ở tiêu bang Hoa Kỳ sở hữu tên là Delaware. Nó đã từng giữ 1 vai trò quan trọng khá so có những giống gà chọi công nghiệp ở Hoa Kỳ, nhưng bữa nay tình hình của chúng hết sức khẩn cấp. Nó cốt yếu thích hợp để phát triển làm thịt chiến kê nhưng cũng là giống gà mắn đẻ trứng. Nó với bộ lông của một kiểu hình lạ mắt, và được chấp thuận vào các tiêu chuẩn cầm để trưng bày.
>> đá gà tre

Đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]


một con gà chọi Delaware (lông trắng) và 1 con gà chọi Orpington (lông màu)

Chúng là những con chọi gà tầm vóc làng nhàng mang con trống mang trọng lượng 8,5 pound (3,9 kg) và chọi gà mái 6,5 pound (3 kg), gà Delaware là 1 giống chọi gà sở hữu kích thước làng nhàng. Trọng lượng ước tính: chiến kê trống trong khoảng 3,9 kg 8,5 lbs, gà mái 2,9 kg 6,5 lbs, đối sở hữu biến thể gà lùn: con trống 32 oz, con mái 28 oz. Chúng mang độ lông xù tương đối phệ, mào đỏ lược đơn màu tươi sáng.


>> đá gà nòi
gà chọi Delaware sinh ra trong 1 loại màu duy nhất: 1 thân trắng với màu đen đen điểm trên đầu, cánh và đuôi. Nó tương tự như màu Columbian thường thấy trong một số giống, mà đã kín hơn trong phần tối, chứ ko phải là đồng phục màu đen. Cũng lưu ý là hồ hết lông vũ sở hữu một cây bút lông ngỗng trắng và thẳng trục, trong đó, phối hợp sở hữu màu kim cương da, khiến cho nó sở hữu màu giết mổ chiến kê sạch sẽ hơn. Giống như phần lớn những giống tiêu chuẩn của chiến kê, gà chọi Delaware với 1 phiên bản thu ốm mẫu gà lùn, tuy nhiên, đây là những hãn hữu thấy.

gà Delawares là giống gia cầm mạnh mẽ cùng lúc chọi gà có thời kì sinh trưởng thành mau chóng. chiến kê mắn đẻ với trứng phệ với trứng màu nâu. ko giống như những con gà chọi thịt thương phẩm phổ biến nhất được dùng ngày bữa nay, gà Delaware là giống chọi gà sở hữu thể tự chăn thả rẻ trong việc nuôi thả vườn. Chúng là giống chọi gà có tính khí điềm tĩnh, mà chẳng hề là một con gà chọi thường thân mật mặc dù trong một số trường hợp sở hữu thể chơi đùa sở hữu chúng được.
Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

>> da ga an tien 
chiến kê Indian River meat (tên ban sơ của giống chiến kê Delaware)

Vào đầu thế kỷ 20, kết quả việc việc lai tạp biến thể gà cú của gà Plymouth Rock trên chiến kê mái thuộc giống chọi gà New Hampshire là một chọn lựa bình thường để phát triển gà chọi thịt. thỉnh thoảng, giao cấu này phát triển những biến thể gà chọi mang màu sắc sáng. Bằng phương pháp lai tạo nhũng cái gà chọi (gen bạc) màu trắng, George Ellis Delaware phát triển những giống chiến kê này vào năm 1940. Ông đã chọn trước nhất để gọi tên là Indian Rivers, nhưng mà sau ấy những tên đã được chuyển để phù hợp sở hữu trạng thái của nó có duyên cớ.

Vào thời điểm đó, bán đảo Delmarva, nơi nhưng mà những loài này được phát hành, cung ứng gà chọi cho tổng thể bờ biển phía Đông của Hoa Kỳ thông qua các công ty như Perdue Farms. Delaware nhanh chóng trở nên loài chiến kê làm thịt được dùng trong khu vực, làm ảnh hưởng tới ngành công nghiệp đại quát. Năm 1952, nó đã được xác nhận cho triển lãm bởi vì sự bằng lòng thành tiêu chuẩn của Hiệp hội Gia cầm của Mỹ.

tính từ lúc giữa những năm 1950, trang trại thương mại khởi đầu sử dụng việc lai tạo chiến kê lông trắng thuộc giống gà chọi Cornish-Rock sẽ tới để thống trị ngành công nghiệp giết mổ gà chọi trong thế kỷ đến. Việc vận dụng nhanh chóng của Cornish-Rock đã thấy sự suy giảm của vai trò giống gà Delaware, dù rằng nó tiếp tục sống sót 1 số khu vực vào năm 1960. Trong thế kỷ 21, chiến kê Delaware được coi là giống gà chọi khôn xiết nguy cấp bởi các công ty như Giống vật nuôi bảo tàng Mỹ.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét