XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Ấp trứng ngang với quy trình bài bản

Cũng giống như ấp các loại trứng gà và vịt; trứng ngan khi ấp cũng cần có máy ấp, máy nở và quy trình hoàn toàn tương tựa. Nhưng ấp trứng ngan đòi hỏi một số yêu cầu riêng và đặc biệt hơn do nó có cấu tạo khác với các loại khác nhu là vỏ sẽ dày hơn, ít lỗ khí cũng như là thời gian ấp cũng dài hơn đến 35 ngày.


Máy ấp trứng công nghiệp
Yêu cầu chế độ nhiệt để ấp trứng trong máy công nghiệp
Yêu cầu nhiệt trong máy ấp trứng
Yêu cầu chế độ ẩm trong máy công nghiệp
Yêu cầu độ ẩm trong máy ấp trứng
Những chế độ nhiệt và ẩm vừa nêu trên là cho máy đơn kỳ, còn máy đa kỳ giữ mức nhiệt độ 37,5-37,8°C còn ẩm độ cố định ở mức 55-60%.
Đảo trứng và làm mát trứng
Ngoài việc đảo trứng của máy 1 giờ/lần thì hàng ngày cần đưa trứng ra ngoài để đảo lật ngược lại bằng tay, đồng thời phun ẩm vào trứng để làm mát. Nước dùng để phun sương vào trứng phải ấm – ở nhiệt độ 38- 40°c để tránh trứng bị mất nhiệt đột ngột khi tiếp xúc với nước lạnh. Lúc đầu (trứng ấp được 7-15 ngày) mỗi lần làm mát 5-7 phút, sau đó kéo dài 10-15 phút/lần tuỳ theo thời tiết. Số lần đảo và làm mát trứng như sau: Vào mùa hè đảo trứng và làm mát 3 đợt. + Đợt 1 từ 7-8 ngày ấp – 1 lần/ngày vào lúc 11 giờ. + Đợt 2 từ 19-25 ngày ấp – 2 lần/ngày vào lúc 9 và 16 giờ. + Đợt 3 từ 26-32 ngày ấp – 3 lần/ngày vào lúc 9, 16 và 24 giờ. Vào mùa đông chỉ cần đảo và làm mát từ 1-2 lần vào lúc 11 giờ ở giai đoạn 11-32 ngày ấp. Khi đảo trứng để làm mát ở ngoài phải nhanh chóng, nếu không sẽ làm mất nhiệt. Khi trứng sang máy nở, hàng ngày nên lấy bàn tay xoa trứng 2-3 lan/ngày để kích thích nở. Tuy vậy còn tuỳ thuộc vào nhiệt độ mùa hè hay mùa thu mà tăng giảm số lần và thời gian làm mấưlần cho phù hợp. Ở đây chỉ nêu mức chung nhất qua lông kết kinh nghiệm ấp trứng ngan.

Share on Google Plus

About Kai Vo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét