XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Nhận dạng Gà Tò và cách chăm sóc đúng chuẩn

Gà Tò một loại giống gà nuôi có xuất xứ từ làng Tò ( hiện nay thuộc xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình ). Một giống gà rất phù hợp với hình thức nuôi chăn thả không tốn thời gian công sức nhiều. Thịt của loại gà này thơm ngon đặc biệt. theo đa gà online .
Từ thuở xa xưa người dân vùng Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình lựa chọn giống gà Tò để dâng lên tiến vua và cũng vì thế khắp cả nước đều biết đến giống gà của tỉnh Thái Bình. Trải qua bao cuộc chiến tranh xâm lược, từ thời phong kiến đến thời xã hội chủ nghĩa giống gà Tò quý hiếm gần như đã xoá sổ trong các giống gà quý Việt Nam. Chỉ đến vài năm gần đây nhờ sự nổ lực, cần cù, chịu khó của người dân và Viện chăn nuôi Quốc Gia mà giống gà này được lai tạo, nhân giống trở lại. theo ga da ăn tiền .
ga to 3

Nguồn giống và đặc điểm của gà Tò (da ga cua sat )

Hiện nay chưa có một tư liệu ghi chép nào chính thức nó lên sự xuất hiện của giông gà này. Nhưng theo một số người có thâm niên nơi đây cho biết gà Tò có từ thời nhà Trần (từ năm 1225 đến năm 1400). Kèm theo một số câu chuyện ly kỳ mang đậm tính chất thú vị được kể lại. Năm xưa, trong làng có một vị Đức Tiến Công vốn, ông đã đem sản vật giống gà nơi quê nhà để dâng lên đức vua cha.
ga to
Giống gà thân chắc nịch, tướng to cao, thịt thì thơm ngon đặc biệt không gì sánh được làm cho nhà Vua rất mực hài lòng. Ngài lệnh ban thưởng cho làng Tò nơi ông lấy giống gà mười nghìn đấu gạo và kể từ đó cái tên gà Tò (còn gọi gà tiến vua) ra đời. Cũng trong nhân gian thì ngày xưa gà Tò cũng được nhân dân dùng làm lễ vật để cúng Thành Hoàng. Đặc điểm ngoại hình gà Tò thì rắn chắc, khoẻ mạnh, chân cao.
ga to 2
Một con gà mái Tò trưởng thành có mài lông đỏ pha với màu đen cân nặng khoảng 2,2-3kg/con. Còn đối với gà Tò trống trưởng thành màu lông thông thường hầu hết trên các loại giống đều có màu đỏ tía, chân cao, nặng nằm ở khoảng 4-5kg/con. Một con gà Tò thuần chủng thì lông có cả ngay ở chân. Phía sau gối phải có lông như lông đuôi ngựa. Một con gà không có lông chân thì không phải gà Tò thuần chủng.
Với đặc trưng của gà Tò một số người luôn săn tìm chúng để ăn và kinh doanh. Còn một số người lại chọn giống gà này làm gà cảnh để ngắm sau những giờ làm việc mệt m
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét