XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Những bí quyết bất hũ của môn đá gà (p2)



Hiểu biết tường tận chiến kê của mình

“Biết mình” là câu thành ngữ cổ về chiến tranh. Trong đá gà, bạn cần phải biết tường tận về chiến kê của mình.

Sau khi tuyển chọn những chiến kê xuất sắc nhất, bước tiếp theo là bạn phải hiểu tính nết từng con.

Người và gà phải hiểu ý nhau. Người dưỡng gà giỏi luôn cố gắng tìm hiểu về chiến kê của mình. Hiểu biết về chiến kê của mình và bạn đã nắm được một nửa cơ hội thắng trận, như lời vị tướng Trung Hoa vĩ đại Tôn Vũ từng nói.
>> xem thêm chơi đá gà ăn tiền 
Nếu bạn chỉ biết trọng lượng chiến kê của mình thôi thì chưa đủ, điều quan trọng là bạn phải biết nó có thích được thả rông, hay nó sẽ đá tốt hơn nếu được cách ly dài ngày, chẳng hạn trong lồng hay dây cột

Một trong những điều đầu tiên mà bạn cần kiểm tra ở chiến kê mới bắt về là mức độ trao đổi chất (metabolic rate) của nó. Bạn cần biết con gà này có dễ mập hay tăng trọng hoặc nó cần được cho ăn nhiều hơn để duy trì cân nặng hay không. Một cách để biết được mức độ trao đổi chất là xây dựng khẩu phần ăn tiêu chuẩn dành cho một nhóm cân nặng nhất định.

Hiện tại, với thành phần 50% viên thức ăn bồ câu - 50% cám gà, tôi áp dụng khẩu phần 35 gram mỗi bữa cho gà cân năng từ 1.8 đến 2 kg. Tôi có thể xác định mức độ trao đổi chất cao hay thấp của từng cá thể bằng cách theo dõi con nào mập trên mức trọng lượng chuẩn, con nào sụt dưới mức trọng lượng chuẩn và con nào vẫn duy trì trọng lượng chuẩn.

Kiến thức này rất quan trọng một khi bạn áp dụng các chế độ tiền biệt dưỡng (pre-conditioning) và biệt dưỡng (conditioning), bởi bạn sẽ biết cá thể nào cần vận động nhiều hơn và ăn ít đi hoặc ngược lại. 

>> cập nhật trên đá gà cựa sắt 
Biết nhịp điệu sinh học của chiến kê. Biết nó thích hợp với điều gì. Biết trọng lượng chiến kê, hình dáng thích hợp, khẩu phần thích hợp. Trên tất cả, hãy chăm sóc chiến kê của bạn với tất cả tình yêu thương. Chúng là sinh vật sống nên có thể cảm nhận và đáp lại tình yêu của bạn.

Ghi chép mỗi lần xổ gà. Từ đó bạn có thể đánh giá một cách tương đối về nhịp điệu sinh học của gà nhà. Một thí nghiệm do RB Sugbo Gamefowl Technology thực hiện, chứng tỏ rằng mỗi chiến kê đều có khoảng 2 tuần đá xung, hai tuần đá sút. Điều đó có nghĩa, chúng đạt phong độ khoảng một lần mỗi tháng.

Sau khi đạt đỉnh phong độ, chúng sẽ sa sút trong vòng hai tuần, tức hai kỳ xổ nếu bạn xổ gà hàng tuần. Rồi sau đó, chúng lại bắt đầu đá lên chân.

Điều này có thể giải thích phong độ của một chiến kê nhất định vào một giai đoạn nhất định của nguyệt kỳ. Nguyệt kỳ âm lịch kéo dài 28 ngày hay 4 tuần dương lịch.

Nhưng một số chiến kê có chu kỳ dài hơn đến 3 tuần, và hiếm có chiến kê nào đá hay một cách đều đặn mỗi tuần.

Biết rõ gà của mình và đó là con đường để chiến thắng


>> tin mới trên gà đá online 
Đừng lệ thuộc vào may rủi

Tin tưởng vào gà của mình, tin tưởng vào bản thân nhưng đừng bao giờ tin rằng chiến kê của mình là vô địch bằng không bạn sẽ phải thất vọng và thất bại thảm hại.

Ngoài trường đấu, bạn không thể điều khiển số phận chiến kê của mình nữa. Nhưng bạn vẫn tác động phần nào lên một số yếu tố mà nó quyết định số phận của chiến kê.

Bởi hiện tại, bạn đang điều khiển thông qua chế độ chăm sóc và dinh dưỡng để gà của mình đá hay hơn, cộng thêm tất cả những kiến thức và sự khôn ngoan mà bạn học được từ các sư kê bậc thầy.

Nhưng cuối cùng, bạn cũng không thể điều khiển được kết quả của trận đấu. Và hiếm khi nào bạn gặp được đối thủ ngon ăn.

Vì vậy, hãy chấp nhận một thực tế rằng, trong một trận đấu ngang cơ, luôn tồn tại yếu tố may rủi. Miễn là bạn đừng lệ thuộc hoàn toàn vào may rủi là được.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét