XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Chọn giống trong mô hình nuôi gà ri là khá quan trọng

Chọn giống

Nuôi để thịt: Chọn giống gà mía, gà Tàu vàng, gà Đông Tảo, gà Tam Hoàng, gà Nòi, gà Lương Phượng…..
Nuôi gà để lấy trứng thành phẩm: Chọn những giống gà có khả năng đẻ nhiều như gà mía, gà Tàu Vàng, gà BT1, gà Ri,…
Chọn giống gà con:
  • Chọn giống gà con sao cho có sự đồng đều về mặt chất lượng càng nhiều càng tốt.
  • Chọn những con mắt sáng, bụng gọn, lông bông, chân mập, nhanh.
  • Tránh chọn những loại gà vẹo mỏ, hở rốn, bụng xệ, cánh xé, lỗ huyệt bết lông, khô chân, cánh xệ và có vòng thâm đen quanh rốn.
Chọn giống gà đẻ tốt:
  • Chọn gà có trọng lượng không quá mập hay quá thấp, lúc đạt 20 tuần tuổi đạt trọng lượng 1,6 – 1,7 kg thì rất tốt.
  • Chọn giống gà mắt sáng có mỏ ngắn đều, đầu nhỏ, mồng tích to, đỏ tươi.
  • Bụng phát triển mền mại, lông mượt xếp sát vào thân, hậu môn rộng màu hồng đỏ tươi và có độ ẩm tốt.
  • Khoảng cách giữa xương ức và xương chậu nên rộng độ 3-4 ngón tay, và giữa hai xương chậu rộng gần 2-3 ngón tay xếp lại.

  • chon-giong-ga
>> cập nhật tin đá gà cựa sắt 

Chăm sóc và nuôi dưỡng

Nên vận chuyển gà con vào lúc chiều mát hoặc sáng sớm tránh những ngày thời tiết xấu hay áp thấp nhiệt đới. Đưa gà vào chuồng úm, cho gà uống Vitamine C hoặc nước pha Electrotyle , chỉ cho gà ăn tấm nấu hoặc bắp nhuyễn ngâm sau khi gà nở ít nhất là 12 tiếng sau đó tiếp tục cho ăn uống như vậy đến 2 ngày. Đến ngày thứ 3 thì tăng dần thức ăn công nghiệp hoặc có thể tự trộn phụ phế phẩm.
Từ ngày thứ 7 trở đi ta trộn thuốc cầu trùng vào trong thức ăn cho gà, dùng Rigecoccin 1 gr cho 10 kg thức ăn (hoặc dùng Sulfamid với tỷ lệ trộn 5%).Dọn phân mỗi ngày sạch sẽ và thay giấy lót phía dưới đấy chuồng.
Rửa sạch sẽ máng ăn máng uống cho gà, quan sát tình trạng của gà, nếu thấy con nào ủ rủ, buồn bã cần phải cách ly ngay để theo dõi. Che chắn giữ nhiệt cho gà bằng bóng 75W, tùy theo thời tiết mà ta có thể tăng giảm lượng nhiệt bằng cách tăng giảm độ cao của bóng đèn.
Chú ý quan sát nếu thấy gà nằm tụ quanh bóng đèn thì chứng tỏ gà bị lạnh, tản xa khu vực có bóng đèn là nóng, nằm tụ ở góc chuồng thì là bị gió lùa và nếu gà đi lại tự do ăn uống thì có nghĩa là nhiệt độ thích hợp. Thắp sáng đèn suốt đêm cho gà trong giai đoạn úm để phòng tránh mèo, chuột và để gà có thể ăn nhiều thức ăn hơn. Chú ý thường xuyên quan sát tình hình của gà để có thể kiểm soát và kịp xử lý những điều bất thường có thể xảy xa. Khi thời tiết thay đổi đột ngột nên cho gà uống Vitamine C hoặc uống nước pha Eclectrolyte.
Gà có tập tính thường uống nước trong khi ăn, nên đặt máng uống và mắng ăn cạnh nhau để gà có thể uống đầy đủ nước trong khi ăn mà không uống nước dơ bẩn trong vườn.
Nếu là gà nuôi để thịt thì không cần cắt mỏ, nhưng đối với gà đẻ ta nên cắt mỏ để tránh trường hợp cắn mổ nhau chỉ nên cắt phần sửng của mỏ vòa tuần thứ 6 hoặc tuần thứ 7.
Không nuôi quá nhiều gà trong 1 chuồng, cần phải sát trùng toàn bộ chuồng gà và vật dụng nuôi gà khi nuôi một lứa gà mới.
>> cập nhật tin gà đa campuchia 
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét