XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Những phương pháp khoa học nuôi gà cực hiệu quả



I. xây dựng chuồng trại

+ Nền phải kiên cố, chắc để dễ vệ sinh, dễ sát trùng tiêu độc, nền với độ dốc thích hợp dễ thoát nước, không ẩm ướt, hạn chế bị chuột đào bới. do đó, nền chuồng thường láng xi-cát hoặc lát gạch.

+ Diện tích nền chuồng tùy thuộc vào quy mô, chừng độ thâm canh mà phải đảm bảo đủ rộng. Chuồng nuôi gà chọi con 10 – 12 con/m2, Chuồng nuôi gà chọi dò 5 – 6 con/m2.
>> da ga campuchia 
+ Mái chuồng làm bằng vật liệu khó hấp thụ nhiệt để chống hot. Mái có thể lợp bằng tole hoặc mái lá, lợp qua vách chuồng khoảng một m để tránh mưa, hắt khiến ướt nền chuồng. làm cho 1 mái hoặc 2 mái.

+ Tường vách chuồng: Xây cách hiên một – một,5 m , vách chỉ nên xây cao 30 – 40 cm còn phía trên dùng lưới thép hoặc phên nứa. Trường hợp tường vách được coi là tường bao thì phải mang thêm cửa sổ để chuồng thông thoáng

+ Rèm che: sử dụng vải bạt, bao vận chuyển, … Che cách thức vách tường 20 cm phía ngoài chuồng nuôi, nhằm bảo kê cho gia cầm hạn chế được mưa, gió rét nhất là ở giai đoạn gà chọi bé.

+ Chuồng được ngăn khiến phổ quát ô, tùy diện tích mà ít ra nên ngăn thành 2 – 3 ô để dễ quản lý đàn gà chọi nhất là chọi gà sinh sản. Nên ngăn ô bằng lưới thép hoặc nan tre đảm bảo thông thoáng.

+ Hệ thống cống rãnh: Chuồng nuôi bắt đề nghị có hệ thống cống rãnh ngầm, đồng thời mang tuyến phố thoát nước bên ngoài để tránh hiện tượng đọng nước bao quanh tường.

+ Chuồng làm cao 1,5 m, dài hai,5 m, rộng 2m. Chuồng với một hoặc hai cửa cho gia cầm ra vào.
>> da ga online 
Chuồng phải được vệ sinh khử trùng tiêu độc trước khi nuôi. với thể tiêu dùng Formol 2% mang liều 1ml/m2, Paricolin 0,05% hoặc disinfecton 0,05% trước khi bắt chiến kê về nuôi trong khoảng 7- 15 ngày.

II. sẵn sàng vườn thả (bãi chăn)

– Bãi thả nên với cây bóng mát (trồng cây ăn quả hoặc cây lâm nghiệp), với trồng cỏ xanh là nguồn thức ăn với cất nhiều vitamin, khoáng, là nguồn thức ăn chính cho chiến kê. mang thể khiến lán trợ thì để treo thêm máng ăn (chú ý giảm thiểu mưa ướt) và máng uống cho gà chọi trong thời kì chăn thả. Cây bóng mát trồng cách hiên chuồng nuôi 4 – 5 m, tán cây che nắng phải cao hơn chiều cao mái hiên chuồng nuôi để tăng cường thông thoáng.

– có bãi thả chọi gà độc lập, di chuyển. Trên bãi thả chiến kê với thể mua được một số thức ăn, tắm nắng để tạo vitamin làm xương rắn chắc, sức khỏe tốt, ít bị bệnh.

– Vườn thả phải đủ diện tích cho gà chọi vận động và kiếm thêm thức ăn. đòi hỏi diện tích bãi chăn thả tối thiểu là từ 0,5 đến 1m2/gà, bãi chăn bố trí cả hai phía (trước và sau) của chuồng nuôi và thực hành chăn thả luân phiên, sẽ thấp hơn là sử dụng bãi chăn thả một phía. Bãi chăn sắp đặt chạy dọc theo chiều dài chuồng nuôi, sao cho khoảng cách trong khoảng cửa chuồng tới hàng rào không quá xa, chọi gà dễ ra vào (đặc biệt lúc gặp gỡ thời tiết bất thường xấu).
>> ga da cua sat 

– Bãi chăn thả được san lấp bằng phẳng, dễ thoát nước, ko có vũng nước tù túng, không mang rác bẩn, vật lạ ở trong bãi chăn, định kỳ dọn dẹp lông chiến kê rơi vãi ở bãi chăn. Thường xuyên duy trì thảm thực vật ở bãi chăn để có môi sinh, môi trường thấp cho khu nông trại, hơn nữa còn bửa sung thêm nguồn thức ăn xanh, giàu vitamin cho gà chọi.

– Bao xung quanh bãi chăn nên sử dụng lưới mắt cáo hoặc rào bằng phên tre,… Sao cho thông thoáng nhưng cứng cáp, chống người, thú hoang, hoặc thú nuôi xâm nhập và chiến kê không thể vượt qua

– Bãi chăn phải thường xuyên vệ sinh và định kỳ phụ tiêu độc.

III. sẵn sàng quây úm và cách thức sưởi ấm chiến kê con

– Quây gà chọi làm bằng cót, tấm nhựa hoặc tiêu dùng lưới thép và bên ngoài bọc bằng bạt…

– Quây úm được xếp đặt trong phòng úm, ko nên làm gần cửa ra vào giảm thiểu gió lùa. với thể tiêu dùng những tấm mây người tình, tôn .. sở hữu chiều cao 0,5 m, quây vòng tròn với trục đường kính hai,8 – 3,0 m. 1 quây chọi gà các con phố kính như trên nuôi được 400 chọi gà con vào mùa hè và 500 con vào mùa đông.

– Mùa hè ngày tuổi thứ 5 thì nới rộng quây và tới ngày thứ 10 thì với thề toá bỏ quây. Mùa đông ngày tuổi thứ 7 thì nới rộng quây và cuối tuần thứ hai – 3 thì có thể dỡ bỏ quây.

– bố trí trong quây úm: Khay, mẹt cho gà chọi con ăn và máng uống tí hon được sắp xếp xen kẽ nhau trong quây đảm bảo cho gà con ăn uống được thuận luôn tiện. Chụp sưởi (làm bằng tôn hình dạng nón sở hữu tuyến đường kính rộng 60 tới 80cm, bên trong khoét 3 lỗ so le nhau để lắp bóng điện, ở nóc chụp mang móc để buộc dây treo) sử dụng bóng điện, bóng hồng ngoại để cung cấp nhiệt sưởi, chụp sưởi có tính năng hứng nhiệt và tụ hội nhiệt để tăng tài năng cấp nhiệt cho gà, Dường như làm chụp sưởi sẽ ko làm cho nhiệt thoát ra ngoài nên tiết kiệm được điện… chụp sưởi thường treo giữa quây chọi gà, treo cao 40 – 50 cm so có mặt nền.

* Sưởi ấm cho gà :

Chụp sưởi đặt cách mặt nền 30 – 40 cm. Điều chỉnh dụng cụ sưởi ấm cho gà chọi tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường và tuổi gà chọi. Trong quây chọi gà và chuồng nuôi, nhiệt kế nên đặt tầm ngang lưng gà. gà con đủ nhiệt sẽ an uống thấp, khoẻ mạnh to nhanh và ít bệnh; nếu gà chọi bị thiếu nhiệt khi úm thì sẽ an uống kém, hay bận rộn bệnh, phổ quát gà còi cọc, tỷ lệ hao hụt cao,…

Bằng bí quyết Nhìn vào hoạt động của chọi gà, ta cũng có thể Tìm hiểu được nhiệt độ có phù hợp hay không để điều chỉnh chụp sưởi cho thích hợp.

+ khi nhiệt độ cao quá yêu cầu : đàn gà chọi tỏa ra bao quanh sát vòng quây, hạn chế xa chụp sưởi, há mỏ để thở, uống đa dạng, ăn ít.

+ lúc nhiệt độ rẻ dưới đòi hỏi : bọn gà quây xung quanh chụp sưởi, tụ đông lên nhau ngay dưới chụp sưởi, kêu nhiều, ăn uống ít

+ khi nhiệt độ thấp dưới đòi hỏi : đàn chọi gà quây bao quanh chụp sưởi, tụ

đông lên nhau ngay dưới chụp sưởi, kêu phổ quát, ăn uống ít

+ lúc nhiệt độ thích hợp : bọn gà phân bố đều trong quây, say mê ăn uống,

kêu ít (yên tĩnh).

+ giả dụ chọi gà tụm lại 1 phía trong quây : sở hữu thể bị gió lùa, cần phát hiện và

che hướng gió.



IV. Chọn chọi gà con

Xác định tiêu chuẩn chọi gà con một ngày tuổi

– Khối lượng sơ sinh lớn (35 – 36g/con)

– khỏe mạnh, tinh anh, hoạt bát, thân hình bằng phẳng.

– Mắt tròn sáng mở to

– Chân thẳng đứng vững, ngón chân ko vẹo

– Lông khô, bông tơi xốp, tinh khiết, mọc đều

– Đuôi cánh áp sát vào thân

– Bụng thanh mảnh và mềm

– Rốn khô và kín

– Đầu to phẳng phiu, cổ dài và chắc

– Mỏ lớn vững chắc, không vẹo, hai mỏ khép bí mật.

V. Cho chiến kê ăn, uống

1. Cho gà chọi con ăn, uống

– Cho chiến kê ăn, uống công đoạn úm từ 0 – 3 tuần tuổi:

+ Cho chiến kê ăn: tiêu dùng thức ăn chiến kê con chủng chiếc một – 21 ngày (nếu là thức ăn hổ lốn viên), nếu thức ăn tự chế biến phải căn cứ vào chính sách thức ăn cho gà chọi với trong 1kg thức ăn hỗn hợp để phối trộn các vật liệu phục vụ đủ nhu cầu. nguyên liệu thức ăn phải mang chất lượng tốt. Rải mỏng tanh, đều thức ăn lên khay ăn hoặc mẹt sở hữu độ dầy 1cm, sau ấy trong khoảng hai – 3 giờ tiêu dùng bay sắt cạo sạch thức ăn lẫn phân mang trong khay đem sàng để gạt bỏ phân ra ngoài, tận thu thức ăn cũ và tiếp thêm lượt mỏng mảnh thức ăn mới để cho gà ăn. Cho chiến kê ăn tự do cả ngày đêm, xẻ sung thêm thức ăn cho gà trong một sớm hôm trong khoảng 8-10 lần. lúc gà chọi được 3 tuần tuổi trở đi thay thế khay ăn bằng máng ăn cỡ nhàng nhàng P30.

+ Cho chiến kê uống nước: tiêu dùng máng uống gallon cất nước cho chiến kê uống, hai tuần đầu dùng máng cỡ 1,5-2,0 lít, các tuần sau sử dụng máng cỡ 4,0 lít. Đế máng uống kê thật phẳng bằng gạch mỏng manh cao hơn độn lót chuồng trong khoảng 1cm đến 3cm tùy theo độ phệ của gà để gà chọi ko bới độn lót vào làm bẩn nước uống. Máng uống đặt xen kẽ mang khay ăn. Máng uống được rửa tinh khiết hàng ngày theo quy định, hàng ngày thay nước uống cho chiến kê khoảng 4 lần(sáng, chiều, tối, và giữa đêm).

– Cho chiến kê ăn, uống công đoạn trong khoảng 4 – 9 tuần tuổi:

+ Cho gà ăn: dùng thức ăn chọi gà dò chủng cái 21 – 42 ngày (nếu là thức ăn hỗn tạp viên), nếu thức ăn tự chế biến phải căn cứ vào chế độ dinh dưỡng với trong 1kg thức ăn hổ lốn để phối trộn các nguyên liệu đáp ứng đủ nhu cầu. nguyên liệu thức ăn phải mang chất lượng rẻ.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét