XEM DA GA ONLINE TRUC TUYEN

Tìm hiểu những cách đá gà để thành độc cô cầu bại



Người ta tự hỏi khiến cho thế nào các sư kê sản xuất các con gà đá lý tưởng nhưng mà không cần bất cứ kiến thức lai tạo cơ bản nào. phổ quát người lai tạo thắng lợi bằng các cách sách vở. những cựu sư kê thắng lợi nhờ năng khiếu hay “cảm giác” về gà chọi đá, khi mà mới sau này đạt được mục đích lai tạo nhờ tri thức. những người mà tôi thấy thành đạt trong một thời kì ngắn, đều có “cảm giác” về gà chọi đá và đọc đầy đủ sách vở, tin báo về lãnh vực này. Cũng với quan điểm như vậy nhưng tôi quyết tiên đề cập tới chủ đề này.



phương pháp lai tạo chiến kê

với hầu hết lý thuyết về lai tạo trong sách vở, nhưng mà với 2 bí quyết nổi tiếng nhất là lai cận huyết (inbreeding) và lai xa (cross-breeding). đầu tiên chúng ta hãy kể về lai cận huyết. Lai cận huyết là lai giữa những thành viên có quan hệ huyết tộc gần gũi. giả dụ game thủ muốn biết lai cận huyết như thế nào, hãy Nhìn vào tỷ lệ cận huyết ở dưới.

>> ga da an tien 
1. Lai giữa anh em ruột cùng lũ – 25% (cận huyết sâu).
hai. Lai giữa đồng đội cùng cha-khác mẹ hoặc cộng mẹ-khác cha – 12.5% (cận huyết vừa).
3. Lai giữa bác trai-cháu gái hoặc chưng gái-cháu trai – 12.5% (cận huyết vừa).
4. Lai giữa ông-cháu hoặc bà-cháu – 12.5% (cận huyết vừa).
5. Lai giữa anh em họ – 6.3% (cận huyết nhẹ).
>> da ga online 

Hãy chọn phần trăm cận huyết mà game thủ muốn ứng dụng cho gà của mình. Nên nhớ mục đích của lai cận huyết là để định hình gien đồng hợp. game thủ càng lai cận huyết sâu thì gien đồng hợp càng ổn định. Điều này sẽ càng khuyếch đại khi lai cận huyết gà sở hữu các kiểu hình tương tự gắn liền có một số kiểu gien.

lúc bạn lai cận huyết chọi gà, hãy lưu ý vấn đề lại tổ (atavism). Lại tổ là sự tái tạo ở con cháu một đặc điểm của tiên sư cha xa. Nó với thể nảy sinh tật mỏ, con ngươi thất thường, tật ngực, vẹo ngón và lưng… Lại tổ cũng tác động đến kiểu hình – đặc thù là màu lông. Lại tổ là đồng hợp trội.

một người bạn của tôi mang lần lai tạo 1 cặp Ray Hoskins Grey. Kết quả của cặp gà chọi Grey này – 2 trong số bọn con sở hữu màu trắng. Cặp gà nhạn lại tổ này hình thành những con chiến kê trống ưu tú – gần như đều màu trắng. Ông cũng lai gà chọi lại tổ mang chọi gà nhạn mẫu khác và vẫn cho ra chiến kê lai thắng độ. Lai gà chọi nhạn lại tổ mang chiến kê lai vẫn sản xuất chọi gà chất lượng. khi màu lại tổ sinh ra, hãy rà soát xem kiểu hình mang gắn liền sở hữu kiểu gien, tức kiểu đá hay không. khi lai tạo, nó sẽ mang lại kết quả tích cực. Di truyền là một vấn đề nghiêm trang và chẳng hề lúc nào cũng diễn ra theo dự tính của chúng ta. rất nhiều các nhà lai tạo đều duy trì những dòng chọi gà cận huyết sâu làm giống. Họ không đem gà giống đi đá; nhưng chỉ chọi gà pha.

Hugh Norman, “nhà lai tạo bậc thầy”, người phát hành loại chọi gà Rebel trứ danh. Ông là một trong các nhà lai tạo duy trì các loại cận huyết và pha chúng để lấy điểm tốt lai (hybrid vigor). có ông, chọi gà giống và gà đá là khác nhau. Ông ko chọi gà giống cũng như không lai chọi gà pha. Theo bí quyết này, chiến kê giống của game thủ càng cận huyết sâu thì lợi thế lai càng đôi khi chúng được pha.

Theo cách thức của Norman, chúng ta lai tuyển chọn (line-breeding) trước khi pha. Lai tuyển chọn là lai cận huyết cá thể, ở mỗi thế hệ chúng ta đều “đồng hợp” hóa (double up) gien bầy đàn. Bằng phương pháp lai tuyển chọn, chúng ta nỗ lực phát triển những cá thể gần sở hữu thánh sư về mặt di truyền. Mỗi thế hệ đều được Phân tích một bí quyết cẩn trọng. thế hệ sau cùng được giữ lại để khiến giống hay đem pha.

Hình minh họa cách thức lai tuyển chọn:

nếu như người chơi là nhà lai tạo ốm (backyard breeder), người chơi với thể ko đủ không gian để nuôi chọi gà trong công đoạn lai tuyển chọn. Tôi nghĩ game thủ nên lai tuyển chọn có 1 cá thể là đủ. Hãy cố tìm ra cặp gà tiềm năng nhất, và lai ngược về cặp đấy. Rồi người chơi với thể khép kín (close) cái lai sở hữu những con gà sinh ra sau này. Biến dị (heterosis) hay điểm cộng lai (hybrid vigor) không bất biến bằng mỗi dòng thuần, nhưng phù hợp để phục vụ chiến kê chất lượng. cố nhiên, điều này phụ thuộc vào chất lượng cặp chọi gà bổn cộng mang việc Đánh giá và tuyển chọn của người chơi

Còn hiện tại, hãy kể về lai xa (cross-breeding). Lai xa là lai giữa chọi gà ko mang quan hệ huyết thống thân thiện. Lai xa thường được vận dụng để kết hợp những cái chọi gà giống chất lượng. mang ba phương pháp lai xa để tạo gà chọi. Chúng được bộc lộ như sau:

1. LAI TRỰC TIẾP (STRAIGHT-CROSS): hai loại chọi gà thuần được pha sở hữu nhau. 1 thí dụ điển hình là lũ gà chọi nhanh-bền được pha giữa Ruble Hatch và Black Traveler. Ở đây, chọi gà trống cũng giống như gà mái.

2. LAI BA cái (THREE WAY-CROSS): ví như bạn có cái Kelso chém phải chăng hơn trong các trận đôi công (open sparring) và muốn nâng cao tực đá (wallop), hãy lấy trống Hatch-Claret pha sở hữu mái Kelso. bầy lai này sẽ với các đặc điểm mong muốn của Kelso, khả năng chém phải chăng như Claret và đá dẻo dai như Hatch.

3. LAI bốn cái (FOUR WAY-CROSS): pha hai lũ lai trực tiếp với nhau, chả hạn pha giữa Hatch-Claret với Kelso-Roundhead.

lúc lai xa, luôn nhớ câu ngạn ngữ sau: “Lai xa hay pha huyết hầu như luôn chuyển giao các tính trạng xấu. những tính trạng tốt thường là kết quả của lai xa nhưng chẳng thể di truyền”. Câu này được trích trong khoảng cuốn sách “Modern Breeding of Game Fowl” (Lai tạo chọi gà theo cách thức hiện đại) của Frank “Narragansett” Shy.

1 cách lai tạo đáng để ý khác trong sách này là “Phương pháp Narragansett” được phổ biến bởi Frank Shy, một “bậc thầy lai tạo” nổi tiếng nữa mang mẫu gà chọi đá với tên Narragansett. phương pháp này chủ trương chuyển giao “máu” của 1 cá thể trội cho bè lũ ở “quy mô nhỏ” bằng bí quyết bửa sung định kỳ “máu” ấy trong hàng loạt đàn lai thay vì lai cận huyết sâu.

Để tôi giảng giải nhé. giả tỉ người chơi có một con chiến kê trống bổn ưu tú. Hãy lai nó có hàng loạt chiến kê mái và tìm xem lũ nào cho kết quả phải chăng nhất. giả tỉ game thủ chọn được 2 chiến kê mái phát triển gà cộng lối đá và đều rất hay. đàn con của hai con gà chọi mái khác loại này nên được lai sở hữu nhau. Đây là trường hợp lai giữa Cả nhà cùng phụ vương khác mẹ có chừng độ cận huyết 12.5%. nếu như bạn muốn “ghép” thêm máu mới, hãy đảm bảo chúng giống như trio gốc về dạng hình cũng như lối đá.

Hình minh họa bí quyết “Narragansett” như sau:

tuyến phố gạch là gà chọi trống (stag), con đường liền là gà mái (pullet)

trong khoảng hình minh họa, chúng ta lai TRỐNG (A) mang MÁI (B) và MÁI (C). Kết quả lai giữa TRỐNG (A) sở hữu MÁI (B) là đàn (1) mang 1/2 máu TRỐNG (A). Kết quả lai giữa TRỐNG (A) sở hữu MÁI (C) là bọn (2) cũng mang 1/2 máu TRỐNG (A). Rồi lai lũ (1) mang đàn (2) để phục vụ bầy (3) và (4). bầy (3) và (4) là kết quả lai giữa Anh chị em cùng phụ thân khác mẹ vốn vẫn sở hữu máu của con trống TRỐNG (A) gốc.

như vậy là tối đa rồi. Chúng ta không thể lai tiếp lũ (3) và bầy (4) với trio gốc vì quá cận huyết. Chúng ta phải tuyển bên ngoài 1 con trống khác gần giống như TRỐNG (A) về hình dáng cũng như lối đá, tức TRỐNG (D). Chọn những con gà mái thấp nhất từ các bầy (3) và (4) để lai mang nó.

Kết quả sẽ cho ra những đàn (5) và (6) có 1/4 máu của con TRỐNG (A) gốc.

có yêu cầu thiết lập tính trạng mong muốn của TRỐNG (A), chúng ta sẽ chọn những con mái bầy (5) và (6) để lai mang nó. Kết quả sẽ nhận được những bầy (7), (8), (9) và (10) mang 5/8 máu TRỐNG (A) gốc. Chúng ta vẫn có thể lai gà chọi 5/8 máu TRỐNG (A) gốc với MÁI (B) và MÁI (C), nhưng điều đấy không thuộc khuôn khổ của bài viết này. Anh chị hãy bản thân nhé. Ở đây, chúng ta chỉ tập hợp vào ý tưởng rằng, để gia tăng những đặc điểm mong muốn ở TRỐNG (A), chúng ta té sung máu của nó vào bọn lai một phương pháp định kỳ, mỗi lần một ít.

1 bí quyết đáng để ý nữa là lai thể (out-breeding). Lai thể là lai cộng mẫu nhưng xuất phát trong khoảng các nhà lai tạo không giống nhau với điều kiện là chúng phải được giữ thuần. ví như bạn sở hữu loại Kelso và người chơi không biết cách thức giữ mẫu, game thủ có thể mua một con Kelso trống trong khoảng nhà lai tao khác và đem lai với mái Kelso nhà. bọn con vẫn là Kelso thuần nhưng game thủ lại không lai cận huyết quá sâu.

một số nhà lai tạo nhỏ pha chọi gà Mỹ với gà chọi phương Đông. nếu như bạn thuộc hàng ngũ này, rẻ nhất bạn nên vận dụng phương pháp “bậc” phương Đông IVY (Ivy Oriental grade). Ivy chuộng chọi gà 1/4 “bậc” phương Đông trong những đàn “lai trực tiếp” hay “lai ba dòng”. Theo ấy, bạn chỉ cần 1 con chọi gà trống phương Đông để phục vụ gà mái 1/2 bậc. Nên nhớ, “bậc” phương Đông là cách thức thử và dòng (trial & error method).

Để tôi giảng giải cách thực hành. Theo phép “lai trực tiếp”, trước nhất người chơi lai gà chọi phương Đông, chả hạn sở hữu chiếc Davis Mims. lũ này sẽ với 1/2 “bậc” phương Đông. Chúng ta chọn con chiến kê mái 1/2 “bậc” phương Đông tốt nhất và lai ngược về trống Davis Mims. Phép “lai trực tiếp” này sẽ sản xuất bầy 1/4 “bậc” phương Đông.

nếu game thủ muốn thực hành “lai ba dòng”, người chơi chọn chiến kê mái 1/2 bậc (bầy trống phương Đông lai có mái Davis Mims) lai có lũ Davis Mims-Hatch Gull. lũ con sẽ sở hữu 1/4 Hatch Gull, 1/2 Davis Mims và 1/4 “bậc” phương Đông. Tác fake cũng chuộng chiến kê 1/8 “bậc” phương Đông.
Share on Google Plus

About Đá gà trực tuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét